ดิอาจิโอเดินหน้าแคมเปญ DRINKiQ เปิดตัวควิซออนไลน์แรกของไทย ที่ให้ความรู้การดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 19, 2020

ดิอาจิโอเดินหน้าแคมเปญ DRINKiQ เปิดตัวควิซออนไลน์แรกของไทย ที่ให้ความรู้การดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ

 สนับสนุนให้คนไทยเป็นผู้ดื่มที่ดีขึ้น ดื่มอย่างรู้ลิมิต เพื่อตัวเอง เพื่อคนที่รัก และเพื่อส่วนรวม


ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT นำโดย มร. อัลแบร์โต อิเบอัส (ที่ 3 จากขวา แถวหลัง) กรรมการผู้จัดการ และมร. จูลส์ นอร์ตัน แซลเซอร์ (ที่ 4 จากขวา แถวหลัง) ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ชวนคนไทยทำ


ดริ้งค์ไอคิวควิซ แบบทดสอบออนไลน์เกี่ยวกับข้อเท็จจริงของแอลกอฮอล์ พร้อมแสดงสัญลักษณ์มือเพื่อสัญญาว่าจะดื่มอย่างรับผิดชอบ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ

• DMHT สร้างสรรค์การเรียนรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านแบบทดสอบออนไลน์ดริ้งค์ไอคิว

ซึ่งเป็นควิซสั้นๆ เพียง 10 ข้อที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริง เคล็ดลับ และการแก้ไขความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากทุกช่องทาง พร้อมตั้งเป้าให้มีคนเข้ามาทำควิซ 250,000 ครั้ง ภายในปี 2030

• DMHT สนับสนุนให้ผู้บริโภคเป็น “ผู้ดื่มที่ดีขึ้น” เพื่อเพื่อนและครอบครัวที่ต่างก็เชื่อว่าพวกเขาจะดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ หรือบางเวลาที่ควรเว้นจากการดื่ม ผ่านการทำดริ้งค์ไอคิวควิซ

• แคมเปญนี้ประกอบไปด้วยกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด

กรุงเทพ, 18 ธันวาคม 2563 – ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม เปิดตัวแคมเปญดริ้งค์ไอคิว (DRINKiQ) อย่างเป็นทางการ พร้อม ดริ้งค์ไอคิวควิซ (DRINKiQ Quiz) แบบทดสอบอินเทอร์แอกทีฟออนไลน์เกี่ยวกับแอลกอฮอล์แบบทดสอบแรกของไทย เพื่อให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ผ่านคำถามสั้นๆ 10 ข้อที่สามารถเข้าไปทำได้จากทุกช่องทางและทุกแพลตฟอร์ม DMHT เชื่อว่าควิซและแคมเปญดริ้งค์ไอคิวเป็นการให้ความรู้ที่เหมาะสมในการสื่อสารและส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในสภาพสังคมปัจจุบัน นอกจากนี้ การสื่อสารด้วยสารที่เหมาะสมจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ จากผลสำรวจออนไลน์ล่าสุดพบว่า คนไทยจำนวนมากจากทั่วประเทศมองว่าผู้ดื่มไทยยังไม่มีความรับผิดชอบ แต่อิทธิพลทางสังคมจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมได้อย่างมาก ด้วยการส่งเสริมแนวคิดเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบให้กระจายไปในวงกว้าง

มร. จูลส์ นอร์ตัน แซลเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT กล่าวว่า “DMHT รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวควิซให้ความรู้เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ระดับโลกที่ดิอาจิได้สร้างสรรค์ขึ้น ในโอกาสก่อนหยุดยาวปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เพราะเวลาแห่งความสุขนี้เป็นช่วงที่คนไทยจะเดินทางท่องเที่ยว เฉลิมฉลอง และเพลิดเพลินกับการดื่มแอลกอฮอล์ เรามีพันธกิจในการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบและอยากจะสนับสนุนให้ทุกคน Drink Better, Not More ซึ่งหมายถึงการไม่ดื่มแอลกอฮอล์เกินขีดจำกัดและรู้ลิมิตของตัวเอง หรือรู้ว่าเวลาใดที่ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เลย เพื่อให้แอลกอฮอล์สามารถเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ที่สมดุลได้ ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน เราจะสามารถแก้ปัญหาทางสังคมที่มีมาอย่างยาวนาน เช่น ปัญหาเมาแล้วขับ การดื่มเกินพอดี เราตั้งเป้าว่าจะให้มีคนมาทำควิซนี้ครบ 250,000 ครั้งภายในปี 2030 เพื่อขับเคลื่อนเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการด้านความยั่งยืนของดิอาจิโอ ที่เราเรียกว่า SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS”

เพื่อสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพ DMHT ได้ทำแบบสำรวจออนไลน์เพื่อสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ของคนไทยทั่วประเทศ ทั้งผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ โดยผลสำรวจพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ (ประกอบด้วย 63% ของผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และ 48% ของผู้ชายที่ดื่มแอลกอฮอล์) คิดว่าผู้ดื่มชาวไทยมีพฤติกรรมการดื่มที่ไม่มีความรับผิดชอบ โดยผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ส่วนใหญ่ให้คำจำกัดความผู้ดื่มไทยว่าเป็นกลุ่มที่ “อันตราย” ผู้ดื่มชาวไทยถูกจำกัดความว่าเป็นคนที่ “ชอบเข้าสังคม” มากที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับความเชื่อที่ว่าคนไทยดื่มเพื่อเข้าสังคม แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงการรับรู้ในเชิงลบเกี่ยวกับการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างไม่ระมัดระวัง ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องได้รับการแก้ไข นอกจากนี้ยังพบว่า คนไทยมีการตอบสนองในเชิงบวกและมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองตามสภาพแวดล้อมทางสังคม รวมทั้งมีแนวโน้มจะสนับสนุนให้ผู้อื่นเป็น “ผู้ดื่มที่ดีขึ้น” ตามมา DMHT จึงเห็นโอกาสที่จะนำ “แนวปฏิบัติในสังคม” มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการแก้พฤติกรรมการดื่มที่ไม่ดีและสนับสนุนการดื่มอย่างรับผิดชอบอย่างยั่งยืนในแคมเปญนี้ 

DMHT ขอเชิญชวนทุกคนให้มาเรียนรู้เกี่ยวกับแอลกอฮอล์และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นผ่าน ดริ้งค์ไอคิวควิซ พร้อมสัญญาว่าจะดื่มอย่างรับผิดชอบตั้งแต่วันนี้ด้วยการโพสต์ภาพตัวเองเอามือขวาแนบอก ยกมือซ้าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการให้คำมั่นสัญญา พร้อมติดแฮชแท็ก #DRINKiQ #DrinkBetterNotMore #ดื่มอย่างรับผิดชอบ #ถ้าจะดริ๊งก์ต้องดริ๊งก์ไอคิว จากนั้น สนุกกับแคมเปญไปด้วยกันด้วยการท้าต่อเพื่อนและคนที่รักให้ช่วยกันส่งสารเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบต่อไปในวงกว้างผ่านการทำ

ดริ้งค์ไอคิวควิซ และโพสต์รูปสัญลักษณ์ดังกล่าว ผู้บริโภคยังสามารถเข้าร่วมแคมเปญผ่านกิจกรรมกับอินฟลูเอนเซอร์ กิจกรรมออนไลน์ และกิจกรรมออฟไลน์ที่จัดขึ้นโดย DMHT อย่างต่อเนื่องจากนี้ไป

รูปภาพเพิ่มเติม

เกี่ยวกับดิอาจิโอ   

ดิอาจิโอ เป็นผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและมีชื่อเสียงให้เลือกมากมาย เช่น สก็อตวิสกี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เบียร์กินเนสส์ ว้อดก้าสเมอร์นอฟ ไอริชครีมเบลีย์ ซิงเกิ้ลมอลต์วิสกี้ เดอะ ซิงเกิลตัน ออฟ เกลน ออร์ด และ ว้อดก้าเคเทลวัน เป็นต้น   

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 180 ประเทศ ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้บริหาร บุคลากร แบรนด์ และผลประกอบการของดิอาจิโอ สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.diageo.com   

  

เกี่ยวกับดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่  

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพชั้นนำ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยมและซุปเปอร์ดีลักซ์ ในประเทศไทย   

ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ มีนโยบายการทำงานร่วมกับภาครัฐ พนักงาน ลูกค้า ผู้บริโภค ซัพพลายเออร์ และชุมชนด้วยความโปร่งใส ยึดถือหลักจริยธรรม ธรรมาภิบาล รวมถึงนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัย และนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม อย่างเคร่งครัดในการดำเนินธุรกิจอีกทั้ง ส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดื่มรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ www.drinkiq.com   

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages