ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รพ.ศิริราช กองทัพเรือ รร.สุวรรณารามวิทยาคม ร่วมกับจิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ ดีเดย์แจกอาหารพร้อมทานในโครงการ "ครัวปันอิ่ม" ถึงมือพี่น้องชาวบางกอกน้อยสู้โควิด - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, August 9, 2021

ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รพ.ศิริราช กองทัพเรือ รร.สุวรรณารามวิทยาคม ร่วมกับจิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ ดีเดย์แจกอาหารพร้อมทานในโครงการ "ครัวปันอิ่ม" ถึงมือพี่น้องชาวบางกอกน้อยสู้โควิด


เริ่มแล้วในวันนี้ (9 ส.ค. 64) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รพ.ศิริราช กองทัพเรือ โรงเรียนสุวรรณรามวิทยาคม ร่วมมือกับจิตอาสาบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด จำกัด ร่วมเปิดตัวโครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" และประเดิมลงพื้นที่ชุมชนในเขตบางกอกน้อย นำอาหารพร้อมทาน สิ่งของอุปโภคบริโภค หน้ากากอนามัย ไปแจกจ่ายให้กับชุมชนและผู้ป่วยที่กักตัวในชุมชน เพื่อแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหารของชุมชน และบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะวิกฤติ-19


นายจงจัด จันทบ ผู้อำนวยการ รร.สุวรรณารามวิทยาคม พร้อมกับ ผู้นำและตัวแทนจากชุมชนซอยสุดสาคร ชุมชนวัดรวกสุทธารามชุมชนวัดยาง และศูนย์พักคอยโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับมอบอาหารพร้อมทานเมนูกระเพรากุ้ง น้ำดื่ม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กาแฟทรู ขนมทานเล่น และหน้ากากอนามัย ซีพี จากจิตอาสาเครือซีพี - ซีพีเอฟ ภายใต้ โครงการ "ครัวปันอิ่ม" นำไปแจกจ่ายให้กับชุมชนและผู้ป่วยที่กักตัวในชุมชน (Community Isolation) เพื่อแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหารของชุมชน และบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะวิกฤติ-19

โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงความดี สู้ภัยโควิด-19" เป็นการผนึกกำลังของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กร ทั้งมูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม และองค์กรเอกชน เพื่อแจกข้าวกล่องปรุงสุกพร้อมทาน 2 ล้านกล่องสู่ชุมชนใน 40 จุดทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งชุมชนซอยสุดสาคร ชุมชนวัดรวกสุทธาธรรม ชุมชนวัดยาง และศูนย์พักคอยรร.สุวรรณารามวิทยาคม ในเขตบางกอกน้อย เป็นจุดแรกใน 40 จุดภายใต้โครงการ "ครัวปันอิ่ม" ที่ซีพีเอฟดูแลรับผิดชอบ ร่วมกับพันธมิตร

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตัวแทนมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ผู้บริหารจาก รพ.ศิริราช กองทัพเรือ และนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ได้มาเยี่ยมชมการจัดตั้งศูนย์พักคอย รร.สุวรรณารามวิทยาคม ที่ช่วยรองรับผู้ติดเชื้อในชุมชนรอบๆ ได้จำนวน 120 เตียง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมโควิด-19 แพร่ระบาดในกรุงเทพมหานคร

นายจงจัด จันทบ ผู้อำนวยการ รร.สุวรรณารามวิทยาคม กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือการจัดตั้ง และสนับสนุนการดำเนินการ รวมถึง มีการสนับสนุนอาหารพร้อมทาน และน้ำดื่ม ในโครงการ "ครัวปันอิ่ม" แก่ศูนย์พักคอยรร.สุวรรณาราม ที่ทำหน้าที่รองรับผู้ติดเชื้อในชุมชนรอบๆ รร.สุวรรณาราม และยังส่งต่อไปถึงพี่น้องที่ติดเชื้อและกักตัวอยู่ที่บ้าน จึงขอขอบคุณเครือซีพี-ซีพีเอฟ ที่ช่วยเหลือสังคมทุกวิกฤต

นายทองสุข วิสัยแสง รองประธานชุมชนวัดสุวรรณาราม (บ้านบุ)​ กล่าวว่า ชุมชนนี้มีประชากรค่อนข้างหนาแน่น มีอยู่ 800 ครัวเรือน ประชากรกว่า 2,000 คน และเป็นชุมชนที่มีตลาดสด จึงมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานและอาศัยอยู่ ชุมชนอยู่ระหว่างการตรวจเชิงรุก รู้สึกดีใจที่ชุมชนได้รับการดูแลและมีกองหนุนจากโครงการ “ครัวปันอิ่ม”​ ให้ชุมชนในการจัดเตรียมอาหารและของใช้จำเป็นให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่กักตัวที่บ้านในแต่ละวันอย่างเพียงพอ ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในชุมชน

นายประพัฒน์ จันทร์ทอง ประธานชุมชนวัดพระยาทำ อรุณอัมรินทร์ 15 กล่าวว่า ชุมชนมีผู้ติดเชื้อที่ในชุมชน 11 คน เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 คนและอีก 8 คนกักตัวในศูนย์พักคอยวัดพระยาทำ ซึ่งดัดแปลงจากศาลาการเปรียญมาเป็นที่กักตัวแบบ Community Isolation การได้รับอาหารจากครัวปันอิ่ม จะช่วยแบ่งเบาภาระของชาวชุมชนที่ได้ร่วมมือจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม และสมุนไพรให้แก่ผู้ติดเชื้อในชุมชนทุกมื้อ

นางเพยาว์ ไชยพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการชุมชนวัดรวกสุทธาธรรม ถ.จรัลสนิทวงศ์ 33 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในชุมชนระดมเงินและกำลังในการจัดหาอาหารการกินและสมุนไพรให้กับผู้ติดเชื้อมาทุกวันอยู่แล้ว รู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดี ทำโครงการ “ครัวปันอิ่ม”​ เข้ามาให้การช่วยเหลือแบ่งเบาภาระชาวชุมชนในช่วงที่ต้องกักตัว หรือหยุดงานไม่มีรายได้ บรรเทาความยากลำบากในภาวะวิกฤต./

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages