โฆษก เสมา 2 ชี้คนทำเอกสารเท็จให้ร้ายพรรคเรื่องฝากเด็กนักเรียนเปรียบเสมือนมะเร็งร้ายของสังคมไทย กรณีพาดพิงคุณหญิงกัลยา กล่าวหาไม่มีผลงาน ทั้ง ๆ ที่มีผลงานเชิงประจักษ์อยู่มากตั้งแต่รับตำแหน่ง - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, June 14, 2021

โฆษก เสมา 2 ชี้คนทำเอกสารเท็จให้ร้ายพรรคเรื่องฝากเด็กนักเรียนเปรียบเสมือนมะเร็งร้ายของสังคมไทย กรณีพาดพิงคุณหญิงกัลยา กล่าวหาไม่มีผลงาน ทั้ง ๆ ที่มีผลงานเชิงประจักษ์อยู่มากตั้งแต่รับตำแหน่ง


 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานนี้บนโลกออนไลน์ โดยได้มีการเผยแพร่เอกสารเท็จโดยอ้างว่าเป็นเอกสารหลุดที่มีการระบุว่า ที่ปรึกษารัฐมนตรีท่านหนึ่งของพรรคฝากนักเรียนในสังกัดพรรคเข้าเรียนต่อในโรงเรียนชื่อดัง โดยในเอกสารบางส่วนมีข้อความทำให้เข้าใจได้ว่าปรึกษาท่านดังกล่าวกำลังได้รับการพิจารณาเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการแทนคุณหญิงกัลยาในคราวปรับคณะรัฐมนตรีคราวต่อไปแทน ซึ่งครบวาระตามข้อตกลงของพรรค และยังกล่าวพาดพิงถึงคุณหญิงกัลยาด้วยว่าไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์


ในฐานะที่ตนเองทำงานใกล้ชิดกับคุณหญิงกัลยามาตลอดระยะเวลาปีกว่า ได้เห็นถึงความตั้งใจในการขับเคลื่อนนโยบายอย่างต่อเนื่องจนมีผลงานปรากฏเด่นชัดอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะนโยบาย Coding ซึ่งคุณหญิงกัลยาเป็นผู้นำนโยบาย Coding ให้เป็นนโยบายรัฐบาล และผลักดันให้ Coding เป็นวาระแห่งชาติ จนประสบความสำเร็จ ขับเคลื่อนนโยบายมาเพียง 2 ปี มีการอบรมครูเรื่อง Coding ไปแล้วมากกว่า 2 แสนคน เพื่อให้ทั้งประเทศมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในการประยุกต์ใช้ Coding ทั้งในภาคการศึกษา และอีกหลาย ๆ ภาคส่วน ภายใต้แนวคิด Coding for All

นอกจากนี้คุณหญิงกัลยายังพลิกโฉมอาชีวะเกษตร ด้วยโครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ ซึ่งขับเคลื่อนผ่านวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) จนเกิดหลักสูตร นักบริหารจัดการน้ำฯ หรือ “ชลกร” รุ่นที่ 1 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและหลักสูตรแรกในประเทศไทยที่เปิดสอนเรื่องการบริหารจัดการน้ำตั้งแต่ระดับ ปวส. จนทำให้มีจำนวนนักศึกษาสมัครเข้าเรียนอาชีวะเกษตรและเทคโนโลยีเพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัวอย่างต่อเนื่อง

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า คุณหญิงกัลยาเป็นคนทันสมัย คล่องตัว กระฉับกระเฉง ทำงานทุกวันแม้ในวันหยุดด้วยความตั้งใจที่จะยกระดับการศึกษาไทยให้มีศักยภาพ ทัดเทียมกัน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างคนให้มีสมรรถนะรองรับกับโลกในศตวรรษที่ 21 หลายนโยบายถือเป็นการปฏิรูปการศึกษาไปสู่ตัวผู้เรียนโดยตรง

"สำหรับบางท่าน ที่ไม่ทราบถึงนโยบายคุณหญิงกัลยา ที่ได้ดำเนินการ ก็เป็นที่เข้าใจได้ว่า ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง แต่ผู้ที่มีเจตนาไม่หวังดี ให้ร้าย บิดเบือน สร้างข่าวเท็จ คนกลุ่มนี้เปรียบเสมือนมะเร็งร้ายบ่อนทำลายสังคม ทำให้ผู้ที่ตั้งใจทำงานให้กับบ้านเมืองอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย ต้องเสียกำลังใจและได้รับความเสียหาย.. จึงขอประนามกลุ่มผู้ไม่หวังดี เหล่านี้ที่มีเจตนาให้ร้ายทำลายพรรค และสร้างความเสียหายให้กับผู้ที่ถูกกล่าวอ้าง ซึ่งนอกจากสมควรได้รับการประนามแล้ว ยังต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย”นางดรุณวรรณ กล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages