‘มาสเตอร์คีย์’ ครองแชมป์วาไรตี้บันเทิงอันดับ 1 ของไทย ผู้ผลิต ‘ทีวี ธันเดอร์’ ครีเอทงานโดนใจผู้ชมยาวนานกว่า 25 ปี - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, August 6, 2021

‘มาสเตอร์คีย์’ ครองแชมป์วาไรตี้บันเทิงอันดับ 1 ของไทย ผู้ผลิต ‘ทีวี ธันเดอร์’ ครีเอทงานโดนใจผู้ชมยาวนานกว่า 25 ปี


เดินทางสร้างความสุขให้แฟนเจ้าประจำมายาวนานกว่า 25 ปี ทำให้ “มาสเตอร์คีย์” ทางหน้าจอช่อง 3 ติดท็อปไฟว์รายการที่อยู่คู่คนไทยจนกลายเป็นตำนาน ถือเป็นรายการวาไรตี้บันเทิงที่อยู่มานานจนได้อันดับที่หนึ่งไปครอบครอง สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ภายใต้การนำของผู้บริหารหนุ่มไฟแรง 

“จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาธุรกิจ “บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)”
เปิดเผยว่า

“มาสเตอร์คีย์สำหรับผมคือสัญลักษณ์ความบันเทิงแบบทีวีของคนไทยที่เชื่อมโยงกับตัวตนของ ทีวี ธันเดอร์ ด้วยความที่อยู่คู่คนดูมาอย่างยาวนาน เป็นวาไรตี้บันเทิงที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบ เพราะปกติรายการทีวีจะต้องมีรูปแบบหรือโครงสร้างหลักที่มักไม่ค่อยเปลี่ยน แต่มาสเตอร์คีย์ มีความแข็งแรงในเชิง branding มากจนสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้อยู่ได้กับทุกยุคสมัย ภายใต้หลักการคำนึงถึงพฤติกรรมของคนดูด้วยความเข้าใจ จึงไม่ส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อรายการ คนจะจดจำพิธีกรรายการคือ พี่นีโน่-เมทนี บุรณศิริ เสมือนเป็นโลโก้ของรายการไปแล้ว เราจึงสามารถเดินทางมาได้ถึงตอนนี้”

“หากย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นทำรายการ มาสเตอร์คีย์ ได้ช่วงเวลา Day Time ในการออกอากาศซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีคนดูด้วยซ้ำกลุ่มคนดูหลักของรายการมีอายุ 35+ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดของทีวี คอนเทนท์ของเราจึงต้องเหมาะสมไม่เร็วเกินไป ไม่แปลกเกินไป ช่วงยุคหนึ่งคนชอบดูดารา สร้างเสียงหัวเราะ มาสเตอร์คีย์ ก็เป็นรายการเกมโชว์ ที่เล่นกับดาราด้วยกัน มีทั้งเสียงหัวเราะ และการลุ้นเกม หลังจากนั้นก็เป็นยุคหนึ่งที่คนดูหันมาชอบดูคนทางบ้านแสดงความสามารถ อย่างเช่น การร้องเพลง เราก็ทำคอนเทนท์เชิญคนทางบ้านมาร้องเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวป๊อบ จนถึงเพลงลูกทุ่ง มาที่ปัจจุบันคนชอบที่จะดูดาราแสดงความสามารถที่ไม่คุ้นตา เราก็ทำคอนเทนท์ที่เชิญดารากับคนทางบ้านมาร้องเพลงแข่งกัน เราทำงานภายใต้ข้อจำกัดหลายอย่างจนประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ผมมองว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากๆ ที่จะทำให้คนดูหวนคิดถึงเรา เสมือนเราเป็นเพื่อน และเป็น Top of mind ของเค้าอยู่เสมอ”

“ทุกวันนี้เรายังคงมองไปถึงกลุ่มผู้รับสารเป็นหลัก สำรวจว่าคนดู ต้องการอะไร ชอบอะไร แล้วเลือกมาเพื่อทำเป็นเนื้อหารายการ เราปรับตัวในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็น Creativity ของบริษัทที่ทำให้รายการเดินหน้าต่อไปได้ โดยซีซั่นนี้ของ มาสเตอร์คีย์เป็นรูปแบบ hybrid ชื่อ “มาสเตอร์คีย์ ยินดีต้อนรับ” ที่มีทั้งทอล์ค และเพลง เพราะเราได้สำรวจความคิดเห็น คนดูพบว่าแท้จริงแล้วผู้ชมยังชื่นชอบที่จะได้เห็นดาราในมุมใหม่และยังได้ฟังเพลงเพราะๆ ด้วย เรียกว่าเป็นเพื่อนที่มีความครบสมบูรณ์มากขึ้น ล่าสุดเราได้นำเรื่องที่คนดูถามถึงมากที่สุด เรื่องหนึ่งของมาสเตอร์คีย์มาทำคอนเทนท์นั่นคือ การกลับมาของพิธีกรที่เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของรายการ นั่นคือ ป๋าเทพ-โพธิ์งาม, ถนอม-สามโทน และ จ๋า-ญาสุมินทร์ เพื่อให้แฟนรายการได้หวนคิดถึงบรรยากาศ ความสนุกในวันวาน จะเซอร์ไพรส์แค่ไหนนั้น ต้องติดตามชมกันใน มาสเตอร์คีย์ ยินดีต้อนรับ ทุกวันจันทร์-พุธ ออกอากาศเวลา 10.55 น. ทางช่อง ทางช่อง3 กด 33 เชื่อว่าจะสร้างความสุขให้คนดูอย่างแน่นอนครับ” คุณจ๊อปกล่าวทิ้งท้าย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages