กรมการค้าภายใน จัดงานเทศกาลผลไม้ไทยสรรค์ 3 - 6 กันยายนนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, September 5, 2020

กรมการค้าภายใน จัดงานเทศกาลผลไม้ไทยสรรค์ 3 - 6 กันยายนนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์



กรมการค้าภายใน ผนึกพันธมิตรภาคเอกชน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 
เชิญร่วมงาน “เทศกาลผลไม้ไทยสรรค์ 2020 (CREATIVE THAI FRUIT FESTIVAL 2020)” ครั้งแรกในไทย ชูกลยุทธ์ “ผลไม้ไทย…รสชาติผลไม้โลก - Thai World Taste Fruitery” ยกขบวนสินค้าผลไม้สดและแปรรูป และนวัตกรรมสร้างสรรค์จากผลไม้ไทยมากมายพร้อมด้วย Chef ระดับประเทศและสถาบันสอนทำอาหารระดับโลก เลอ กอร์ดอง เบลอ รวมพลังจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การบริโภคผลไม้ไทยในรูปแบบใหม่พร้อมการเพิ่มมูลค่าด้วยการพัฒนารูปแบบสินค้า บรรจุภัณฑ์ และการรักษ์โลก หวังกระตุ้นและขยายการบริโภค สร้างการตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าผลไม้ไทยต่อเศรษฐกิจฐานรากและความยั่งยืนของประเทศ


นางสาวพัชรี พยัควงษ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน
เปิดเผยว่า  "กรมการค้าภายในซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการตลาดผลไม้ไทย ได้กำหนดแนวทางบริหารตลาดผลไม้ไทยในปี 2563 กระตุ้นตลาดทั้งภายในและต่างประเทศควบคู่กันไปอย่างเชื่อมโยงกัน การบริหารจัดการตลาดภายในประเทศ ดำเนินการเชื่อมโยงให้มีการซื้อขายระหว่างเกษตรกรโดยตรงไปยังช่องทางต่างๆ และการบริหารจัดการตลาดต่างประเทศโดยการเพิ่มสภาพคล่องและศักยภาพในการส่งออกให้แก่ผู้ประกอบการในการรับซื้อผลไม้เพื่อส่งออกได้มากขึ้น รวมทั้งการเพิ่มช่องทางและสร้างความนิยมในการรับประทานผลไม้ไทยให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับพันธกิจหลักของกรมฯ ภายใต้ยุทธศาสตร์การนำประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ นั่นคือการส่งเสริมให้เกิดการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ ซึ่งจะต่อยอดไปถึงการผลักดันและพัฒนาคุณภาพของอุตสาหกรรมผลไม้ไทยต่อไป อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยจำเป็นต้องเร่งดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ให้กับผลไม้ไทยเพื่อชิงความได้เปรียบด้านการตลาด เน้นให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของผลไม้ไทยให้เป็นสินค้าที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าประเทศคู่แข่งทั้งในด้านมาตราฐานการผลิต คุณภาพ ความหลากหลายในการบริโภคทั้งผลสดและแปรรูป และมูลค่าทางการบริโภคที่ตรงกับค่านิยมและความต้องการของตลาดในยุคสมัยใหม่"


เทศกาลผลไม้ไทยสรรค์ 2020 (CREATIVE THAI FRUIT FESTIVAL 2020) ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผลไม้ไทย…รสชาติผลไม้โลก - Thai World Taste Fruitery” กำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรกจนถึงวันที่ 6 กันยายนนี้ จัดแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 โซนหลัก ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท และลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานพบกับการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า อาหาร และนวัตกรรมสร้างสรรค์จากผลไม้มากมาย ดังนี้

1. Innovation Exhibition : โซนจัดแสดงนวัตกรรมจากผลไม้ เช่น เสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยสับปะรด ซอสปรุงรสจากมะพร้าวอินทรีย์ สารเคลือบธรรมชาติยืดอายุผลไม้ เป็นต้น

2. Product Highlight : โซนจัดแสดงสินค้าไฮไลต์จากผู้ประกอบการทุกรายใน Exhibitor Zone พร้อมเผยแพร่ข้อมูลนำไปสู่ตำแหน่งที่ตั้งจุดขายทั้งในงานและแหล่งจำหน่าย

3. Pack and Present : โซนจัดแสดงบรรจุภัณฑ์และการนำเสนอผลไม้สร้างสรรค์ด้วยวัสดุธรรมชาติจากชุมชน โดย Basket Beyond

4. Workshop : กิจกรรมเวิร์กช้อปจากผลไม้ อาทิ การทำครีมทาผิวจากเปลือกส้ม การทำยาสระผมจากน้ำมันเปลือกส้มโอ เป็นต้น


นอกจากนี้ ยังมี Fruitery Cafe’ โดยมีเชฟชื่อดังจากโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ เชฟต๋อง ภควัต เชฟเทเบิ้ลชั้นนำของประเทศไทย และเชฟน้องฟิจิ จากรายการ MasterChef Thailand มาร่วมโชว์ฝีมือการทำอาหารรังสรรค์จากผลไม้ รวมทั้งร้านอาหารชั้นนำของประเทศ อาทิ Salad Factory, Red Sky, กัลปพฤกษ์ ที่มาร่วมกันออกร้านจัดเมนูพิเศษทั้งคาวหวานที่มีผลไม้ไทยเป็นวัตถุดิบอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมทั้งหมดออกแบบโดย โอ เทพรัตน์ นักสร้างสรรค์อีเวนต์ระดับโลก


รองอธิบดีกรมการค้าภายใน  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “เทศกาลผลไม้ไทยสรรค์ 2020 (CREATIVE THAI FRUIT FESTIVAL 2020)” จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยตอกย้ำให้ผู้บริโภคตระหนักเห็นถึงความสำคัญ ความหลากหลาย และคุณประโยชน์ของผลไม้ไทย สามารถเพิ่มการบริโภคผลไม้ไทยมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร/ชาวสวน สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากมีความมั่นคง จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมอุดหนุนผลไม้และสินค้าจากเกษตรกร ในงาน “เทศกาลผลไม้ไทยสรรค์ 2020 (CREATIVE THAI FRUIT FESTIVAL 2020)” ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2563 ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท และลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages