Back to School ในบรรยากาศ “วิถีใหม่” - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 14, 2020

Back to School ในบรรยากาศ “วิถีใหม่”



คุณศุภนุช ชือรัตนกุล (ครูเบล) ครูติวสอบเข้า AEIS ที่ 1 ของการเรียนประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า เด็ก ๆ ตอนนี้ได้กลับไปโรงเรียน ได้เข้าห้องเรียน ได้เจอเพื่อนในบรรยากาศ “วิถีใหม่” การ Back to School ที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยรวมถึงการเว้นระยะห่างกับเพื่อน ๆแต่ก็ไม่ได้เป็นเป็นอุปสรรคสำหรับการเรียนรู้และหาประสบการณ์ใหม่ ๆ รอบตัวเด็ก โดยเฉพาะในช่วงอายุ 7 - 14 ปี เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เด็กจะได้ค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร และในฐานะที่เคยมีประสบการณ์เรียนในสิงคโปร์กว่า 7 ปี เข้าใจสภาพแวดล้อมของการเรียนที่มีชีวิตชีวา การทำกิจกรรมระหว่างเพื่อน ๆ ซึ่งระหว่างที่ติวจะให้ข้อคิดกับเด็ก ๆ จะย้ำเสมอคือให้เด็กตั้งเป้าหมาย


ในสิ่งที่อยากจะเป็นในอนาคต และให้เรียนรู้สร้างสมประสบการณ์ไปพร้อมกัน โดยเฉพาะหากได้เข้าโรงเรียนของรัฐบาลประเทศสิงคโปร์ด้วยถือว่ามีโอกาสที่ดีมาก ๆ และปัจจุบันก็มีเด็กไทยหลายคนได้เข้าเรียนและอยู่ในประเทศสิงคโปร์หลายคน 


เช่นเดียวกันกับ ด.ช.อรินศักดิ์ ชัยจินดารัตน์ อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ที่ Loyang View Secondary School ประเทศสิงคโปร์ น้องเล่าว่า ก่อนที่จะมาเรียนที่นี่ต้องเตรียมตัวหลายอย่างเพราะเป็นเด็กไทย คือ ก่อนที่จะเข้าเรียนในโรงรียนของประเทศสิงคโปร์ได้นั้น จะต้องผ่านการสอบ AEIS (Admissions Exercise for International Students) ซึ่งเป็นข้อสอบสำหรับเด็กต่างชาติที่ไม่ใช่คนสิงคโปร์ ซึ่งจะดำเนินการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 22-23-24 และ 25 กันยายน 2563 โดยในปีนี้ได้ปิดรับสมัครแล้ว 


การสอบในหลักสูตร AEIS ค่อนข้างยาก จะเน้นเรื่องความชำนาญด้านภาษา การคำนวณ และคณิตศาสตร์ ความเป็นเหตุเป็นผล โดยไม่มีการรับรองผล และต้องอยู่กับความสามารถของผู้สมัคร ถ้าสอบได้ทางโรงเรียนรัฐบาลของสิงคโปร์จึงจะจัดอันดับและขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ว่างและสถานที่ที่พำนักในสิงคโปร์ด้วย

“คำแนะนำของครูเบลมีประโยชน์มากในการเตรียมตัวสำหรับการใช้ชีวิตในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งคนสิงคโปร์นั้นจะทำงานหนักกว่าคนไทย โดยเฉพาะช่วง 8 เดือนแรกที่มาอยู่ต้องปรับตัวแทบทุกอย่างซึ่งยากมาก แต่ขณะนี้ผมปรับตัวได้แล้ว และจะอยู่จนกว่าจะสำเร็จการศึกษาระดับ O-Level ในปี 2022”ด.ช.อรินศักดิ์ กล่าว 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages