ปราสาทสายฟ้า ผนึกกำลัง ซีพี-เมจิ เดินหน้าจัดใหญ่ต่อเนื่องยกระดับลูกหนังเยาวชน “ซีพี-เมจิ ธันเดอร์ คัพ ยู-14 แชมเปี้ยนส์ 2020” - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, October 21, 2020

ปราสาทสายฟ้า ผนึกกำลัง ซีพี-เมจิ เดินหน้าจัดใหญ่ต่อเนื่องยกระดับลูกหนังเยาวชน “ซีพี-เมจิ ธันเดอร์ คัพ ยู-14 แชมเปี้ยนส์ 2020”

 


เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพลกซ์ รัชโยธิน (โรงที่ 5) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จับมือกับ ซีพี-เมจิ และพันธมิตรลูกหนัง เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมกระจายสนามแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้ลงเล่นรอบคัดเลือก 3 สนาม 96 ทีมลงฟาดแข้ง เพื่อชิงโควตา 6 ที่นั่ง ไปลุยรอบสุดท้าย ร่วมกับ 2 ทีมวาง “เจ้าภาพ” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ“รองแชมป์เก่า” อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ระหว่างวันที่ 10 - 12 ธันวาคม 2563 ที่ ช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ จังหวัดบุรีรัมย์


บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด 
ร่วมกับ บริษัท ซีพี เมจิ จำกัด และผู้สนับสนุน ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” โดยมี คุณไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาด และการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด พร้อมด้วย คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี เมจิ จำกัด, คุณพลัฏฐ์ ประวีร์ชานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, คุณธัชเมศฐ์ ธนนท์วุฒิฉัตร์กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด, ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการกิจกรรมพิเศษ และกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอเชียล จำกัด ร่วมขึ้นแถลงข่าว 

โดยมี คุณศศิรดา สุทธิลักษณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, คุณธนพล ขาวคม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกีฬาเเละกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด, คุณจิรัชยากร กองทอง ผู้จัดการโครงการกีฬาฟุตบอลไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณอัจฉรา อาทิภาณุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์โก้ สปอร์ต แอนด์ มิวสิคเคิล จำกัด รวมถึงมีตัวแทนจาก เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, คุณชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, โค้ชเชาว์ กิตติพงษ์ สมมาตร ตัวแทนจากอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และตัวแทนสโมสรต่างๆ ให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” เตรียมเปิดศึกชิงชัยเพื่อเฟ้นหา 6 ทีมแกร่ง จากรอบคัดเลือก 3 สนาม ทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศของแต่ละสนาม เข้าสู่รอบสุดท้ายที่จะแข่งขัน ณ สนามช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10 - 12 ธันวาคม 2563 โดยมีเงินรางวัลและเงินสนับสนุนทีม มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

โดยการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่ถูกยกย่องให้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุด รายการ “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” ถูกเปลี่ยนชื่อมาจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions” ที่จัดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ 4 ปีติดต่อกัน เนื่องจากทีมฟุตบอลนานาชาติ ไม่สามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้ ด้วยสถานการณ์ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดย คุณชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวถึงการเป็นผู้ร่วมจัดการแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 5 รวมทั้งการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ว่า “ในฐานะตัวแทนของซีพี เมจิ ก็ยังคงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงอีกครั้ง ที่ได้มีโอกาสร่วมกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สานต่อการพัฒนาเยาวชนไทย แม้ปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ด้วยสถานการณ์ของโลกเราในปัจจุบัน ที่มีไวรัสโควิด-19 ระบาดในทุกมุมโลก ทำให้การจะเดินทางของทีมจากต่างประเทศเข้ามายังเมืองไทย ต้องใช้เวลามากกว่าเดิม และยากกว่าเดิม”

“เราจึงได้มีการพูดคุยกันของทุกฝ่ายเพื่อเดินหน้าสานต่อฟุตบอลรายการนี้ต่อไป พร้อมกับเปลี่ยนชื่อจาก ฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions” เป็นฟุตบอลเยาวชน รายการ “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” ซึ่งมีเฉพาะทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมกับเป็นการเปิดโอกาสให้ฟุตบอลรายการนี้เข้าถึงน้อง ๆ เยาวชนมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา จึงมีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน ให้มีรอบคัดเลือกมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 3 สนาม โดยสนามแรก จะมีขึ้นที่ จังหวัดปทุมธานี, สนามที่ 2 จังหวัดปัตตานี และสนามที่ 3 จังหวัดแพร่ ที่เราตัดสินใจเดินหน้าต่อไปไม่พักการแข่งขัน เพราะเราต้องการที่จะให้น้อง ๆ นักเตะเยาวชนไทย ได้มีเวทีที่จะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของเรากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้วางเอาไว้ตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกในปี 2016 นั้นเอง”

ด้วย นายไชยชนก ชิดชอบ กล่าวถึงความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบสุดท้าย และการเลือก 3 สนามรอบคัดเลือก ว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุ่มเทเต็มที่ทุกครั้งกับการจัดฟุตบอลทัวร์นาเมนต์นี้ และงานอื่น ๆ เรามีมาตรฐานที่สูงในการจัดงานทุกครั้ง และครั้งต่อ ๆ ไป เราก็ต้องทำให้ได้ดีกว่าเดิม ครั้งนี้จึงมั่นใจได้ว่า “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” ต้องเป็นการแข่งขันที่ดี และมีคุณภาพ ให้สมกับการที่ถูกยกย่องว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่จัดการแข่งขันได้ดีที่สุดในเมืองไทย ผมขอการันตีให้ทุกคนรับทราบตรงนี้เลยว่าเราพร้อมมาก ทั้งรอบคัดเลือก และรอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นในจังหวัดบุรีรัมย์”

“ส่วนการแข่งขันรอบคัดเลือกที่เราต้องแบ่งออกเป็น 3 สนามนั้น เพราะตัวผมเอง และทีมงาน รวมถึงซีพี-เมจิ เคยมีประสบการณ์ในการลงไปให้โอกาสเด็ก ๆ จากการคัดเลือกเด็กเข้าอะคาเดมีของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในโครงการ trial on tour โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งมันมาพร้อมกับคำถามที่ว่า เมื่อไหร่การแข่งขันฟุตบอลซีพี-เมจิ คัพ จะมาที่ภาคใต้ และที่อื่นบ้าง เราจึงเก็บคำถามเหล่านี้มา ช่วยกันตกผลึกว่าจะทำอย่างไรเราจึงจะกระจายโอกาสที่ดีให้เด็กๆ จากทั่วประเทศได้สัมผัสกับฟุตบอลรายการดีๆ แบบนี้ จึงกลายเป็นเป็นที่มาของการเลือกทั้ง 3 จังหวัดนี้เป็นสนามคัดเลือก”

ส่วน คุณพลัฏฐ์ ประวีร์ชานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการมีส่วนรวมสนับสนุนฟุตบอลรายการนี้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันว่า “ปกติฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์” จะมีการเชิญทีมต่างประเทศเข้ามาร่วมการแข่งขัน ซึ่งยามาฮ่า ในฐานะเจ้าของทีม จูบิโล อิวาตะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของเราในประเทศญี่ปุ่น ได้นำทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้มาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทีมจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้ ทำให้ทีมจูบิโล อิวาตะ ในฐานะแชมป์เก่า และเป็นแชมป์มา 3 สมัย จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยามาฮ่าเอง ในฐานะผู้ที่ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยทั้งระดับสโมสร และระดับเยาวชน ที่พยายามผลักดันเด็กไทยได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพในเวทีระดับนานาชาติ พร้อมที่จะให้การสนับสนุน “ซีพี-เมจิ ธันเดอร์ คัพ ยู-14 แชมเปี้ยนส์” รายการฟุตบอลนี้ต่อไป เพื่อสักวันหนึ่งเด็ก ๆ จากรายการนี้ อาจจะมีโอกาสได้แสดงฝีมือในเวทีระดับนานาชาติในอนาคต”

คุณธัชเมศฐ์ ธนนท์วุฒิฉัตร์ กล่าวถึงปีแรกของผลิตภัณฑ์แพน (Pan) สปอร์ตแบรนด์สัญชาติไทย ที่ยืนหยัดคู่กับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยมาอย่างยาวนานว่า “ที่ผ่านมาเราพร้อมให้การสนับสนุนกีฬาในทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นรากหญ้าที่สำคัญของทุก ๆ วงการกีฬาไทย เมื่อเรามีโอกาสได้พูดคุยกับทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และซีพี เมจิ ที่ต้องการจะสานต่อทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลนี้ต่อไป เพื่อเป็นเวทีให้กับเด็กไทย ซึ่งตรงกับจุดมุ่งหมายของเราที่ต้องการจะพัฒนาเยาวชน เราจึงตัดสินใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรจัดการแข่งขัน “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” โดยเราเองนั้นจะสนับสนุนในเรื่องของเสื้อผ้า และอุปกรณ์ในการแข่งขันต่างๆ เราเองมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการที่ถูกยกย่องว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลรุ่น U-14 ที่ดีที่สุดรายการนี้” 

ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ กล่าวถึง ในฐานะผู้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทย และจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนมาอย่างยาวนาน ว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดี และดีใจกับเด็กนักฟุตบอลเยาวชน ที่มีรายการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ไล่ระดับมาเรื่อยๆ จากผู้สนับสนุนที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชน ตรงนี้เองเรามองว่าเมื่อเด็กมีเวทีให้เล่นอย่างต่อเนื่องทุกช่วงอายุ จะช่วยให้วงการฟุตบอลไทย และเด็กไทย พัฒนาศักยภาพตัวเองไปข้างหน้า และก้าวไปทันกับฟุตบอลระดับเอเชีย และระดับโลก ผมยินดีกับเด็กๆ ไทยทุกคนด้วยที่มีผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุน และเปิดโอกาสให้ตลอด ขอให้ทุกคน ทุกทีมทำอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” รอบคัดเลือกทั้ง 3 สนาม มีดังนี้ สนามที่ 1 จะมีขึ้นที่ สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (คลองหก) จังหวัดปทุมธานี วันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563, สนามที่ 2 จังหวัดปัตตานี ใช้สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี (สนามเรนโบว์สเตเดียม) และสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลบานา วันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2563 และสนามที่ 3 ใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และสนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง เป็นสังเวียนแข้ง ระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2563

โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 3 สนาม จะมีทีมแข่งขันทั้งสิ้นสนามละ 32 ทีม รวม 96 ทีม รอบแรกจะแบ่งเป็น 8 สายๆ ละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมแชมป์ของแต่ละสาย เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งแบบน็อกเอาท์ เพื่อหาทีมชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ต่อไป โดยทีมที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคม 2563 เพื่อลุ้นชิงถ้วยรางวัล, เงินรางวัลและเงินสนับสนุนทีม มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท ทั้งนี้ทีมชนะเลิศ รอบคัดเลือกแต่ละสนามจะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 5,000 บาท อีกด้วย

ทั้งนี้ แฟนบอลสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ “CP-Meiji Thunder CUP U-14 Champions 2020” ได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ CP-Meiji Thunder Cup ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages