"บุรีรัมย์มาราธอน 2021 " งานวิ่งเวิล์ดคลาสวิถีใหม่!! ชวนนักวิ่งสร้างปรากฎการณ์อีกครั้ง 23-24 ม.ค. ปีหน้า ยิ่งใหญ่ - ปลอดภัย สมศักดิ์ศรีมาราธอนระดับโลก - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, October 4, 2020

"บุรีรัมย์มาราธอน 2021 " งานวิ่งเวิล์ดคลาสวิถีใหม่!! ชวนนักวิ่งสร้างปรากฎการณ์อีกครั้ง 23-24 ม.ค. ปีหน้า ยิ่งใหญ่ - ปลอดภัย สมศักดิ์ศรีมาราธอนระดับโลก


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "บุรีรัมย์ มาราธอน ประจำปี 2564" ภายใต้แนวคิด "YOUR ULTIMATE DESTINATION" สวรรค์ของนักวิ่ง ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันโดยจะชิงชัยในวันที่ 23-24 ม.ค.2564 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมด้วย พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์, นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง และ นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ที่ ศูนย์การค้า เดอะสตรีท ถนนรัชดาภิเษก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 
กล่าวว่า บุรีรัมย์มาราธอนนับเป็นรายการที่ดีที่สุดรายการหนึ่งของเมืองไทย และเป็นความภาคภูมิใจที่ประเทศของเรา สามารถยกระดับการจัดงานจากระดับเหรียญทองแดง (Bronze Label) ขยับขึ้นมาเป็นมาตรฐานเหรียญเงิน (Silver Label) ได้สำเร็จโดย World Athletics องค์การกำกับคุณภาพของการวิ่งของโลก ได้มอบ Silver Label Road Races ระยะ Full Marathon รายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทย ให้กับบุรีรัมย์มาราธอน งานนี้ใช้เวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น ในการพัฒนามาตรฐานสู่ระดับโลก เป้าหมายต่อไปคือ ระดับเหรียญทอง (Gold Label)และการผลักดันให้กลายเป็น 1 ใน เมเจอร์มาราธอน แบรนด์ระดับแถวหนของโลก ปีที่ผ่านมามีนักวิ่งทั้งไทยและเทศร่วมมากกว่า 30,120 คน ซึ่งการเดินทางมา พร้อมกับผู้ติดตาม ทำให้ประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด มี รายได้หมุนเวียนในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงอย่างมหาศาล"

นายรัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า "เสน่ห์ของงานวิ่งบุรีรัมย์มาราธอนอีกอย่าง คือ งานมาราธอนนี้มีจุดเด่นหลายด้าน เสียงเชียร์ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ออกสตาร์ทจนถึงการคนสุดท้ายเข้าเส้นชัย แม้ในสถานการณ์ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความระมัดระวัง และปลอดภัย ตั้งแต่สนามบินถึงสนามแข่งขัน เพื่อให้นักวิ่งได้สุขสบาย และมีกำลังใจในการวิ่งเต็มที่ ส่วนเรื่องโรงแรมที่พักที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ได้มีการออกหนังสือขอความร่วมมือผู้ประกอบการ จัดตั้งศูนย์ร้องเรียนหากพบราคา สินค้า-บริการ ไม่เป็นธรรม สามารถโทรร้องเรียนไดที่สำนักงานปลัดจังหวัด ที่ทำการจังหวัด หรือร้องเรียนในเพจศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงแรมที่พักบุรีรัมย์ได้ทันที"

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 
กล่าวว่า "ปีนี้เรายังคงรักษามาตรฐานการจัดงาน เพื่อปูทางสูงมาตรฐานระดับเหรียญทอง Gold Labe เช่นเดิม โดยข้อจำกัดในการขอ Gold Labelปีที่จะถึงนี้ คือตัวแปรเรื่องการดินทางเข้าประเทศของนักวิ่งระดับ Elite ใน Rank ระดับโลกไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ อย่างไรก็ตาม ทีมงานทุกคนยังคงมุ่งพัฒนา เพื่อเป้าหมายที่จะทำให้บุรีรัมย์ มาราธอน เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันมาราธอนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และติดหนึ่งในมาราธอนที่คนทั่วโลกอยากเดินทางมาร่วมมากที่สุด"

นายเนวิน กล่าวต่อไปว่า "สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และสนามช้างอารีนา มีความพร้อมอย่างมาก เนื่องจากมีพื้นที่กว้างใหญ่มากกว่า 1,200 ไร เรามีลู่วิ่งขนาดใหญ่เป็นสนามแข่งรถ เราคำนวนจำนวนนักวิ่งกับพื้นที่ของเราตามมาตรการเว้นระยะห่าง และสอดคล้องไปกับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของศบค. มีจุดคัดกรอง ก่อนเข้าสนามแข่งขัน โดยทีมแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แยกวันวิ่งออกเป็น 2 วัน คือ ย้ายระยะมินิมาราธอน มาเป็นวันเสาร์ และวันอาทิตย์เหลือเพียงระยะฮาล์ฟมาราธอน และมาราธอน เพื่อลดความแออัด ส่วนการปล่อยตัวเป็นการทยอยเข้าจุดปล่อยตัวแบบฟันปลา และปล่อยตัวทีละบล็อก แบบเว้นระยะห่างกัน นักวิ่งต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นเวลาวิ่ง นักวิ่งที่เข้าแข่งขันต้องไม่ใช่บุคคลที่มีความเสี่ยง หรือจากประเทศหรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยง และปีนี้ไม่เปิดรับนักวิ่งชาวต่างชาติ รับเพียงนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองไทยที่สุขภาพปกติ และไม่มีประวัติการติดเชื้อไวรัสโควิด-19"

ภายในงานแถลงข่าวคณะผู้จัดงาน โดย นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด มอบเงินรายได้จากกิจกรรมปีที่ผ่านมา รวมทั้งเปิดให้มีการจำหน่าย bib การกุศล รายได้จำนวน 522,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และยังได้การมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 1,000,000 บาท โดยมี พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมฯ เป็นผู้รับมอบ

การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้สนับสนุนมากมายนำโดย เครื่องดื่มตราช้าง โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), Blue Card (บลูการ์ด) และ Cafe Amazon (คาเฟ่ อเมซอน) ผลิตภัณฑ์ในเครือของโออาร์, รถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผลิตภัณฑ์อะมิโนไวทัล, น้ำมันพืชกุ๊ก, บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จํากัด (มหาชน), โชโกบุสึ ฟอร์เมน, บริษัทไซโก (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน), นาฬิกาการ์มิน, สเปรย์สมุนไพรโปรฟรีซ รวมทั้งชมรม สมาคมนักวิ่งต่างๆ

"บุรีรัมย์มาราธอน 2021 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” ปีที่ 5 จัดในรูปแบบ New Normal แบ่งการแข่งขันเป็น 2 วัน ในวันที่ 23 มกราคม 2564 จัดการแข่งขันในระยะฟันรัน (5 กม.) และมินิมาราธอน (10 กม.) และวันที่ 24 มกราคม 2564 ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) เพื่อเป็นการกระจายนักวิ่งออกไป โดย มาราธอน และฮาล์ฟมาราธอน นั้น จะออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตในช่วงเช้า วิ่งไปตามแลนด์มาร์คที่สำคัญ เป็นจุดท่องเที่ยวต่างๆ เข้าเส้นชัยที่สนามฟุตบอล ช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ส่วน มินิมาราธอน และฟันรัน จะสตาร์ทในช่วงเย็น ชมบรรยากาศในสนามแข่งรถระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อย่างเต็มอิ่ม” ติดตามได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages