กองทัพ 56 ผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์จีนร่วมโชว์ผลงาน พร้อมเจรจาธุรกิจกับกลุ่มประเทศอาเซียนในงานมหกรรมหนังสือฯ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 1, 2020

กองทัพ 56 ผู้ประกอบการสิ่งพิมพ์จีนร่วมโชว์ผลงาน พร้อมเจรจาธุรกิจกับกลุ่มประเทศอาเซียนในงานมหกรรมหนังสือฯ

 

เซี่ยเหมิน นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจสิ่งพิมพ์จากจีน 56 ราย และผลงานกว่า 2,600 รายการ เข้าร่วมจัดแสดงและพร้อมจำหน่ายลิขสิทธิ์ผ่านนิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรฯ ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 25 ถือเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียน ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจากจีนและนานาประเทศในกลุ่มอาเซียนได้เจรจาธุรกิจพร้อมจับคู่ทันทีแบบข้ามประเทศ หวังกระตุ้นธุรกิจสิ่งพิมพ์ของภูมิภาคในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายอนุรักษ์ กิจไพบูลทวี ผู้แทน บริษัท เซี่ยเหมิน อินเตอร์เนชั่นแนล บุ๊ก จำกัด (Xiamen International Book Company Limited) ประจำประเทศไทย และอนุกรรมการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมกับสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัด “นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจร เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 4” (Chinese Publication Exhibition Tour in Southeast Asia) ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 11 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับความสนใจจากวงการธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ของประเทศไทยและในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นอย่างมาก

“นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจรฯ ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ นิทรรศการหนังสือประเทศจีน มีการจัดแสดงพร้อมจำหน่ายหนังสือเรื่อง “สีจิ้นผิง ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศ” ที่ผู้อ่านหนังสือจากนานาประเทศทั่วโลกต่างลงความเห็นว่า หนังสือชุดนี้คือผลงานถอดรหัสประเทศจีนสมัยใหม่ที่ยอดเยี่ยม

การจัดแสดงหนังสือลิขสิทธิ์ยอดเยี่ยมจากประเทศจีน ได้ยกทัพผู้ประกอบการธุรกิจสิ่งพิมพ์ 56 ราย นำสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือยอดเยี่ยมและสิ่งพิมพ์ที่พร้อมจำหน่ายลิขสิทธิ์รวมกว่า 2,600 เล่มมาจัดแสดง ครอบคลุมเนื้อหาทั้งประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม เศรษฐกิจ การเมือง การทูต การทหาร ขนบธรรมเนียมประเพณี หนังสือภาพสำหรับเด็กและนิยายวรรณกรรม ทั้งยังตอบรับความต้องการด้านตลาดจีนศึกษาของกลุ่มประเทศอาเซียน

และไฮไลต์สำคัญคือ กิจกรรมประชุมจับคู่ทางธุรกิจสิ่งพิมพ์ (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการชาวจีนกับกลุ่มประเทศอาเซียนในรูปแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal คือการจัดเจรจาธุรกิจซื้อขายลิขสิทธิ์ผ่านโปรแกรมซูม (Zoom) ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเปิดระยะเวลาให้เจรจารอบละ 30-45 นาที พร้อมมีล่ามคอยให้บริการ

ด้านผู้ประกอบการธุรกิจสิ่งพิมพ์จีนนั้น ให้ตอบรับการเข้าร่วมเจรจาซื้อขายแลกเปลี่ยนลิขสิทธิ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยได้นำเอาผลงานสื่อสิ่งพิมพ์ยอดเยี่ยม คุณภาพสูง ที่ตีพิมพ์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เข้าร่วมเจรจามากกว่า 1,000 รายการ ซึ่งคาดว่าการเปิดโอกาสให้ทั้งสองประเทศได้เจรจาการค้าระหว่างกันในช่วงเวลาที่สถานการณ์โควิด-19 (COVID-19) ยังเป็นอุปสรรคอยู่นี้ จะเป็นการสร้างรูปแบบใหม่ทางการค้าในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ และกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ได้หมุนเวียนมากขึ้น”

สำหรับ “นิทรรศการสื่อสิ่งพิมพ์จีนสัญจร เอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ถือเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้เกิดการพบปะระหว่างผู้ประกอบการในธุรกิจสิ่งพิมพ์ เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพิ่มโอกาสในการเรียนรู้เทรนด์การอ่านของระหว่างประเทศ สร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการจากประเทศจีนกับผู้ประกอบการธุรกิจสิ่งพิมพ์จากกลุ่มประเทศอาเซียน โดยกำหนดจัดขึ้นปีละครั้ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากสำนักพิมพ์ในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี


                                                            ######


เกี่ยวกับ บริษัท เซี่ยเหมิน อินเตอร์เนชั่นแนล บุ๊ก จำกัด

บริษัท เซี่ยเหมิน อินเตอร์เนชั่นแนล บุ๊ก จำกัด (Xiamen International Book Company Limited) เจ้าภาพผู้จัดงานนิทรรศการในครั้งนี้ เป็นผู้ประกอบการธุรกิจทางวัฒนธรรมประเภทตีพิมพ์และจัดจำหน่ายหนังสือที่มีชื่อเสียงจากเมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน มีประวัติการดำเนินธุรกิจสินค้าทางวัฒนธรรมมายาวนานกว่า 30 ปี มีคู่ค้าทางธุรกิจกระจายตัวอยู่หลายสิบประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และกลุ่มประเทศอาเซียน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages