เซ้นส์ จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล 8 ปี รวมลีกอาชีพ-ทีมชาติไทยทุกชุด พร้อมยิงสดทั่วโลก 2021 – 2028 - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, October 17, 2020

เซ้นส์ จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล 8 ปี รวมลีกอาชีพ-ทีมชาติไทยทุกชุด พร้อมยิงสดทั่วโลก 2021 – 2028

  


บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของเมืองไทย ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ELEVEN SPORTS ผู้นำด้านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นด้านกีฬาระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ประกาศถือลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยจาก​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ เป็นระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 – 2028 (พ.ศ. 2564 – 2571) ในงานแถลงข่าว “THAI FOOTBALL : THE FUTURE IS YOU” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี แบงค็อก กรุงเทพมหานคร โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุม ทั้ง ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง และทีมชาติ FUTSAL ชาย-หญิง, (T1) TOYOTA THAI LEAGUE, FA CUP, LEAGUE CUP, (T2) M-150 แชมเปี้ยนชิพ , (T3) ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ , ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, ESPORTS ,FANTASY LEAGUE 


ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวใหม่สำหรับวงการฟุตบอลไทย ที่แฟนบอลจะได้เห็นคอนเทนต์ที่หลากหลาย และแตกต่างไปจากเดิม รวมถึงการรับชมการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ในหลายๆแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์ , ออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ชมสดผ่านทีวีดิจิทัล , Application , OTT ทั้งไทยและต่างประเทศ

เอ - วราวุธ เจนธนากุล
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จํากัด เผยว่า “ทาง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ มีความถนัดในด้าน entertainment เรามีทีมงาน มีไอเดียใหม่ ๆ สามารถวางแผนในเรื่องของการพัฒนาโปรดักชั่นเพื่อนํากีฬาให้เข้ามาอยู่ใน Lifestyle ให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และรับชมฟรีผ่านการถ่ายทอดสด ผ่านฟรีทีวีในเวลาช่วงไพร์มไทม์ ที่ทุกคนสามารถชมและเชียร์พร้อมกันได้ทั้งประเทศและเราทุ่มงบลงทุนเพิ่มเติมทั้งทางด้าน Storytelling , Technology , Visual Graphic จะมีการประเมินผลแบบ Real Time มีบริษัทเก็บข้อมูลสถิติในการแข่งขันเพื่อนํามาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นแม่นยํา ที่สําคัญผมอยากสร้าง Community สําหรับแฟนบอล เราจะมี Application สําหรับการดูฟุตบอลครบทุกแมตช์ สถิติมี Live streaming วิเคราะห์การเล่น วิเคราะห์นักฟุตบอล ฟอร์มการเล่น การวางแผน เสริมให้ฟุตบอลไทยแข็งแกร่งขึ้น

“ซึ่งเราจะเริ่มสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปด้วยกันในฤดูกาลหน้า ปี 2021-2028 ครั้งนี้ บนความฝันด้านฟุตบอลของคนไทยให้ฟุตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สิ่งที่ผมทําต่อไปนี้ จะประสบความสําเร็จหรือไม่ คนที่ให้คําตอบได้คือคนไทยที่รักฟุตบอลครับ และต้องฝากคนไทยทุกท่าน ร่วมให้กําลังใจและสนับสนุนฟุตบอลไทยกันนะครับ”

ขณะที่ ELEVEN SPORTS ที่ก่อตั้งโดย Mr. Andrea Radrizzani (มร.อันเดรีย ราดริซซานี) เจ้าของสโมสรฟุตบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ ร่วมด้วย Mr. Marc Watson (มร.มาร์ค วัตสัน) Executive Chief of British Telecoms และ Mr. Luis Vicente (มร.หลุยส์ วินเซนต์) Executive Head of Digital, FIFA ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์กีฬาในหลายประเทศเป็น ผู้ถือลิขสิทธิ์กีฬาในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น เบลเยี่ยม, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, โปรตุเกส ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันได้สิทธิ์ถ่ายทอด เคลีก เกาหลีใต้, ออสเตรีย บุนเดสลีกา, ไชนีส ซูเปอร์ลีก รวมถึง กัลโช่ เซเรีย อา และ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ในเมียนมาร์ ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการดูกีฬาผ่านทาง Application ในประเทศไทย

ทั้งนี้ การเซ็นสัญญา 8 ปี นับเป็นก้าวสําคัญของฟุตบอลไทย ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ เนื่องจากทําให้เกิดความมั่นคง และสามารถวางแผนโครงการในระยะยาว ทั้งในส่วนของโครงสร้างและทรัพยากรบุคคล เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟซีที่ทําสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลําดับ โดยมูลค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด จะถูกนําไปพัฒนาสโมสร ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า, เงินสําหรับพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภค จากโครงการ FA Development รวมถึงเงินรางวัล นอกจากนี้ ยังจะถูกกระจายไปยัง ทีมชาติ, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, VAR, ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ฯลฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อฟุตบอลไทยในอนาคต

ซึ่งเหล่าแข้งไทยลีก ก็พร้อมแล้วที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจอันเปี่ยมไปด้วยทักษะเชิงลูกหนัง ที่เปี่ยมไป ด้วยสตาร์ดังของทั้งไทยและต่างชาติ ในฐานะลีกอันดับ 1 ของอาเซียน และอันดับ 8 ของเอเชีย ให้แฟนฟุตบอลไทยและเทศได้ชม เสมือนนั่งอยู่ติดขอบสนามในทุกแพลตฟอร์มโดย บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จํากัด และ ELEVEN SPORTS ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
#THAIFOOTBALL
#ZENSE
#THEFUTUREISYOU

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages