ซีพีเอฟ ปรับเครดิตเทอมชำระค่าสินค้า 30 วัน อุ้มเอสเอ็มอี เพิ่มสภาพคล่อง ร่วมฟื้นเศรษฐกิจไทย - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, November 9, 2020

ซีพีเอฟ ปรับเครดิตเทอมชำระค่าสินค้า 30 วัน อุ้มเอสเอ็มอี เพิ่มสภาพคล่อง ร่วมฟื้นเศรษฐกิจไทย

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ขานรับนโยบายรัฐบาล ผนึกพลังบริษัทและร้านค้าในกลุ่มช่วยคู่ค้าโดยเฉพาะเอสเอ็มอี 3,000-4,000 ราย ลดระยะเวลาชำระค่าสินค้า หรือ เครดิตเทอม เหลือภายใน 30 วัน ช่วยเสริมสภาพคล่องให้คู่ค้า ลดปัญหาการเลิกจ้างงาน ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤติโควิด-19

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ
กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดเล็ก ในส่วนของซีพีเอฟ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดย่อม หรือ SMEs ทุกราย โดยให้บริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ CP CP Freshmart และ BKP ปรับระบบการชำระหนี้ให้มีระยะเวลาสั้นลง สามารถจ่ายค่าสินค้าและบริการให้แก่คู่ค้าหรือซัพพลายเออร์โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ภายในระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่ได้ตรวจรับสินค้าหรือบริการ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบ เสริมสภาพคล่องให้คู่ค้าของซีพีเอฟสามารถนำเงินไปใช้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง

“บริษัทฯ พร้อมดูแลและช่วยเหลือคู่ค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ให้เครดิตเทอม 30 วันอยู่แล้วกับคู่ค้าจำนวนหนึ่งและจะเร่งดำเนินให้ครบทุกราย 100% มองว่าจะเป็นอีกแนวทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีดำเนินธุรกิจต่อไปได้ มีการจ้างงานต่อเนื่อง ช่วยฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมให้ดีขึ้นอีกด้วย” นายประสิทธิ์ กล่าว

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร มีคู่ค้าที่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อยู่ประมาณ 3,000- 4,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นซัพพลายเออร์วัตถุดิบ เครื่องปรุง บรรจุภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการผลิตและส่งมอบอาหารคุณภาพ ปลอดภัยให้ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องและเพียงพอ ดังนั้น การเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการได้มีการบริหารการเงินได้ไม่ติดขัด ไม่เพียงช่วยผู้ประกอบการให้อยู่รอดแล้ว สามารถนำเงินไปลงทุนต่อและชำระค่าปัจจัยต่างๆ ลดปัญหาการเลิกจ้างงาน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโครงการช่วยพัฒนาขีดความสามารถให้กับคู่ค้าของบริษัทเติบโตไปด้วยกันอีกด้วย./

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages