จีเอเบิลมอบรางวัล โครงการค้นหาสุดยอดฝีมือฯ ครั้งที่ 13 พัฒนาคนด้าน AI และ IoT สู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, December 5, 2020

จีเอเบิลมอบรางวัล โครงการค้นหาสุดยอดฝีมือฯ ครั้งที่ 13 พัฒนาคนด้าน AI และ IoT สู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล

 


จบลงไปแล้วอย่างสมบูรณ์ สำหรับการแข่งขันโครงการ “ค้นหาสุดยอดฝีมือโทรคมนาคมและไอซีทีเทิดพระเกียรติ ครั้งที่ 13” เวทีคุณภาพที่ผลักดันให้บุคลากรและเยาวชนไทยมุ่งพัฒนาตนเองสู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล ทั้งด้าน IoT (Smart NodeMCU) และ ด้าน AI (Chatbot) 


ซึ่งจัดโดยกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลโซลูชันชั้นนำร่วมกับ สถาบันวิชาการทีโอที และภาคีภาครัฐหลายหน่วยงาน โดยได้มีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเป็นเงินรางวัลรวมกว่า 160,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

โดยผู้เข้าแข่งขัน ทั้ง 2 สาขา ได้ผ่านรอบคัดเลือกโดยการทดสอบความรู้ภาคทฤษฎีทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 หลังจากนั้นผู้ที่เข้ารอบได้ใช้ทักษะการนำไปประยุกต์ใช้ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศภาคปฏิบัติ ทั้งโจทย์ PM 2.5 ในสาขา IoT เพื่อเปลี่ยนชีวิตในยุคดิจิทัล และโจทย์การสร้าง Chatbot ช่วยตอบคำถามลูกค้าเกี่ยวกับการสำรองห้องพักโรงแรม ในสาขา AI เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยทางโครงการฯ ได้ผู้ชนะจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 สาขา จำนวนทั้งสิ้น 6 ทีม 

คุณสุเทพ อุ่นเมตตาจิต กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล และประธานคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “จีเอเบิล รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการค้นหาสุดยอดฝีมือโทรคมนาคมและไอซีทีเทิดพระเกียรติ อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 แล้ว ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทีโอทีและภาคีภาครัฐหลายหน่วยงาน การแข่งขันในทุกครั้งที่ผ่านมา เราได้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนและบุคคลากรไทยที่พัฒนาไปไกลมากในปัจจุบัน ผู้เข้าแข่งขันทุกคน มีความรู้และทักษะทางด้านโทรคมนาคมและไอซีทีอย่างดีเยี่ยม ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการ ผมต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกคนและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าแข่งขันจะค้นพบศักยภาพในตัวเองและนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการประกอบวิชาชีพ และยกระดับเทคโนโลยีทางด้าน AI และ IoT ต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ “โครงการค้นหาสุดยอดฝีมือ โทรคมนาคมและไอซีทีเทิดพระเกียรติ” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันทางด้านเทคโนโลยีใน 2 สาขา ได้แก่ สาขา IoT (Smart NodeMCU) และ สาขา AI (Chatbot) ชิงเงินรางวัลรวม 160,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช โดย มูลนิธิ มสวท.ได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน คณะอนุกรรมการกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาช่างโทรคมนาคม คณะอนุกรรมการฝ่ายวิชาการเฉลิมพระเกียรติ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช ภายใต้การสนับสนุนของสถาบันวิชาการ ทีโอที บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) และบริษัท จีเอเบิล จำกัด ร่วมจัดทำโครงการฯ เพื่อเป็นเวทีผลักดันให้บุคลากรและเยาวชนไทยมุ่งพัฒนาตนเองสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ โดยในปี 2563 นี้ ทางโครงการฯได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 แล้ว และมีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ กว่าหลายร้อยคน

#GAble 
#IoT
#AI
#ICT13

______________________________________________________________________

จีเอเบิล คือผู้นำในการให้บริการดิจิทัลโซลูชันอย่างครบวงจร ด้วยประสบการณ์กว่า 31 ปี เรามีความเชี่ยวชาญทางด้านการนำเสนอโซลูชันที่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจ ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและสร้างโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ ไม่เพียงเท่านี้ จีเอเบิลมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าทรานส์ฟอร์มองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงและก้าวสู่ความสำเร็จขององค์กรตามเป้าหมาย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages