มองสิงคโปร์ในมุมใหม่ กับ 3 กิจกรรมใหญ่รับตรุษจีน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 11, 2021

มองสิงคโปร์ในมุมใหม่ กับ 3 กิจกรรมใหญ่รับตรุษจีน

 งานตรุษจีนที่สิงคโปร์ปีนี้ประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณจะเปลี่ยนไป ย่านไชน่าทาวน์จัดเทศกาลเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปีใหม่ เพื่อรับความเป็นสิริมงคล และมั่งมีศรีสุข โดยเพิ่มการจัดงานในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้ผู้คนจากทุกมุมโลกสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเทศกาลสุดพิเศษนี้ไปด้วยกันใน 3 กิจกรรมยิ่งใหญ่แห่งปี

                           ภาพที่ 1 โปสเตอร์โปรโมทงาน Chinatown Festivals


• งาน Chinatown Festivalsเทศกาลตรุษจีนสิงคโปร์มาในรูปแบบใหม่ล้ำสมัยเสมือนจริง ด้วยการไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรม Street Light Up งานเชิดสิงโตและไฮไลต์การแสดงกายกรรม พร้อมเติมเต็มเทศกาลให้เต็มอิ่มด้วยกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ กิจกรรมแสงสีบนรูปปั้นวัวสุดตระการตา ผสมผสานความเป็นจีนดั้งเดิมเข้ากับการออกแบบร่วมสมัย รับชมผลงานความสร้างสรรค์ไปกับกิจกรรมแสงสีบนปะติมากรรมเหรียญทอง รูปปั้นโลหะ และดอกไม้ประดับประดาตลอดเส้นถนนนิวบริดจ์ (New Bridge Road) ถนนอู่ตงเซ็น(Eu Tong Sen)และถนนเซ้าธ์บริดจ์ (South Bridge Road) ใจกลางไชน่าทาวน์ สิงคโปร์ โดยการตกแต่งประดับประดาไฟจะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 มีนาคมนี้ 

o ภายในงานยังมีกิจกรรม Chinese New Year Short Filmsเทศกาลภาพยนตร์สั้นที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าสิงคโปร์ชื่อดังที่หลายคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น หมูแผ่นบีเช็งเฮียง(Bee Cheng Hiang)ติ่มซำสุดอร่อยจากร้านสปริงคอร์ต(Spring Court)และเค้กโรล/ทาร์ตสับปะรดในตำนานจากร้านKeleภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจข้นตอนการเตรียมอาหารและขนมรสชาติอร่อยกับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ สามารถรับชมหนังสั้นได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 ก.พ.ทางเพจเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมhttps://www.facebook.com/chinatown.festivalsหรือ https://www.instagram.com/chinatown_festivals

o Chinatown 360 Virtual Tour and Heritage Trail กิจกรรมทัวร์โลกออนไลน์ไปกับไกด์อาสาสมัครที่จะพาคุณไปสำรวจความมหัศจรรย์ทุกซอกซอยในย่านไชน่าทาวน์ ค้นพบความพิเศษในมุมมองที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน กับเนื้อหาในทัวร์ออนไลน์ที่พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนดั้งเดิมในสิงคโปร์ เข้าชมได้ผ่านเว็บไซต์ https://chinatownfestivals.sg/

o งาน Chinatown CNY2021 Online Activities ด้วยการส่งภาพถ่ายครอบครัวแสนอบอุ่นในกิจกรรม Photo Collageพร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ ทางเพจเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม
                        ภาพที่ 2 บรรยากาศภายในงาน Chinatown Festivals 2021

• อีกหนึ่งอีเว้นต์ใหญ่ต้อนรับปีวัว คืองานชินเกย์ 2021(Chingay2021)ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์พาเหรดออนไลน์เป็นครั้งแรก จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Light of Hope’ ที่รวมความดั้งเดิมและความสดใหม่เข้าไว้ด้วยกันในรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกในรอบ 49 ปี คุณจะได้ชมการเชิดสิงโตอย่างยิ่งใหญ่จนถึงการแสดงเต้นหลายรูปแบบจากทุกวัฒนธรรมในสิงคโปร์ ที่ละลานตาไปด้วยขบวนพาเหรดสวยงามแพรวพราวพร้อมนำเสนอการส่งต่อความหวัง และการแบ่งปันความสุข โดยออกอากาศผ่านทางออนไลน์และช่องทางโซเชียลมีเดียในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้เวลา 20.00 – 21.00 น.สามารถร่วมพาเหรดออนไลน์ได้ที่ https://www.chingay.gov.sgและ

                 ภาพที่ 3 โปสเตอร์โปรโมทงานชินเกย์ 2021(Chingay2021)

• และอีเว้นต์สุดท้ายRiver Hongbao 2021งานเทศกาลโคมไฟซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองตามประเพณีจีน พบกับสุดยอดผลงานศิลปะอินสตอลเลชั่นขนาดใหญ่ประจำปี ตระการตาด้วยเทพเจ้าไฉ่สิ่งเอี้ยขนาดใหญ่พร้อมมุมถ่ายรูปจุดต่างๆ ทั้งโคมไฟขนาดยักษ์กว่า 24 ดวงที่เรียงกันสวยงามราวกับหางนกยูง สวนผีเสื้อ โซนสัตว์ 12 ราศี ที่เรียงรายอยู่ในพื้นที่การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ พลาดไม่ได้กับไฮไลต์การเชิดสิงโตยิ่งใหญ่ ที่ภายในยังมีนิทรรศการจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเชิดสิงโตที่เป็นหนึ่งในของสะสมตั้งแต่ยุค 1950sRiver Hongbao 2021คืองานเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1987 ในปีนี้จัดขึ้น 7 วันระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2021 หรือเข้าชมงานจากที่บ้านได้ที่ https://riverhongbao.sg

---------------------------------------------------------------------------

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages