จัดการสินค้าง่าย ขายของออนไลน์สบาย ไว้ใจบริการ OFC จาก BEST Supply Chain - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, February 13, 2021

จัดการสินค้าง่าย ขายของออนไลน์สบาย ไว้ใจบริการ OFC จาก BEST Supply Chain

 


บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การดำเนินงานของ BEST Inc. (เบสท์ อิงช) บริษัทแม่ ผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจร แนะนำธุรกิจการจัดการสินค้าแบบง่าย ๆ ขายของออนไลน์สบายไว้ใจบริการ OFC (Order Fulfillment Center) ผู้ช่วยจัดการบริหารคลังสินค้าออนไลน์ครบวงจร จาก BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน)


ปัจจุบันตลาดอีคอมเมิร์ซ กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มว่าจะเติบโตมากขึ้นไปอีก เพราะการช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย และเพื่อให้ทันกับการแข่งขันของตลาดอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องติดตามแนวโน้มอีคอมเมิร์ซใหม่ ๆ ตลอดเวลา เพราะยิ่งธุรกิจออนไลน์เติบโตมากเท่าไหร่ หรือยิ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ สิ่งที่ตามมาก็คือการสต๊อกสินค้าให้พอต่อยอดการสั่งซื้อและเก็บในพื้นที่ใหญ่มากพอ แพ็คสินค้าจนหน้ามืดตาลาย และยังต้องรีบส่งสินค้าให้ทันใจเหล่าลูกค้าอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ซับซ้อน และใช้เวลาพอสมควร สำหรับสตาร์ทอัพไทยที่ได้รับการลงทุนไปแล้ว โดยด้านอาหาร/ร้านอาหาร ได้รับการลงทุนสูงสุดที่ 14% รองลงมาคือด้านอีคอมเมิร์ซ 11% และฟินเทค พร็อพเทค ดิจิทัลคอนเทนต์ 6% จึงทำให้การแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซสูงยิ่งขึ้นไปอีก


Fulfillment คือ บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบ one stop service เพื่อเก็บสินค้า แพ็คลงกล่อง และส่งพัสดุให้กับลูกค้าปลายทาง ทำหน้าที่จัดการงานหลังบ้านแทนแม่ค้าออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ หลาย ๆ ร้านที่ประสบปัญหาการจัดการหลังบ้าน จัดการสต็อก แพ็คสินค้า หรือไม่สะดวกนำพัสดุไปส่งเอง ก็สามารถหันมาใช้บริการ Fulfillment เพื่อความสะดวกในการบริหารร้านค้าออนไลน์มากขึ้น ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ BEST Supply Chain จึงขอแนะนำบริการ Order Fulfillment Center (OFC) หรือ บริการศูนย์กลางระบบบริหารจัดการคลังสินค้า ที่ให้บริการ “Fulfillment” ตั้งแต่การช่วยคิดวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการล่วงหน้า (Data Analysis) การจัดการสินค้าคงคลัง (Warehouse management) โดยมีกระบวนการรับสินค้า (Inbound) เก็บสินค้า (Storage) แพ็คสินค้า (Packing) ไปจนถึง การจัดส่งสินค้า (Outbound) ช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการจัดการสินค้าหลังบ้าน เพราะมีระบบการจัดการคลังสินค้าที่เชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบอีคอมเมิร์ชแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไปจนถึงระบบเครือข่ายที่ให้บริการด้านขนส่งที่รวดเร็วภายในประเทศ โดย BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ที่มีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด นอกจากการให้บริการจัดการคลังสินค้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญในเรื่องของการเพิ่มมูลค่าการบริการ (Value Added Service) ให้กับผู้ใช้บริการ ตัวอย่างเช่น การติดฉลาก (Label) ให้กับสินค้า รวมถึงช่วยจัดทำใบแจ้งหนี้ (Invoice) ให้กับร้านค้าออนไลน์ ตลอดจนมีระบบ Self-Developed System อาทิ ERP GWMS T9 และ BI เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร (One Stop Customer Service) ที่เข้ามาช่วยดูแลปัญหาหน้างานและหลังบ้านของลูกค้าโดยตรงและช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ปัจจุบัน BEST Supply chain มีกลุ่มลูกค้าที่นิยมใช้บริการ Order Fulfillment Center (OFC) คือ กลุ่มลูกค้าประเภท B2B B2C และ B2B2C ที่มีออเดอร์ตั้งแต่ 100 ออเดอร์ขึ้นไปต่อวัน ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และนอกจากนี้ยังสามารถรองรับขนาดความสูงของสินค้าเพื่อจัดเก็บได้สูงถึง 200 เซนติเมตร หรือ 2 เมตร ต่อ 1 พาเลท แถมยังรองรับสินค้าขนาดใหญ่ต่อชิ้นได้น้ำหนักสูงสุดถึง 80 กิโลกรัม รวมถึงมีพื้นคลังสินค้าที่สามารถรองรับการจัดเก็บได้มากกว่า 8,400 ตารางเมตร

6 ขั้นตอนง่ายในการสมัครใช้บริการ OFC ของ BEST Supply Chain ทำได้ดังนี้

1. ทำความเข้าใจสินค้าและบริการให้ครบถ้วน

2. ติดต่อพนักงานลูกค้าสัมพันธ์เพื่อแจ้งข้อมูลความต้องการในการเปิดใช้บริการ

3. รับแผนการบริการและใบเสนอราคาจากบริษัทฯ

4. ตัดสินใจสมัครและลงนามข้อตกลงร่วมกัน

5. เปิดการใช้งานระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าหลังบ้าน

6. ตรวจสอบการทำงานและเช็คสถานะการบริการบริหารจัดการคลังสินค้าในแต่ละวัน

สำหรับร้านค้าออนไลน์ท่านใดที่กำลังประสบปัญหาการจัดการหลังบ้าน และอยากโลดแล่นไปกับการบริหารจัดเก็บคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ สนใจติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมบริการ OFC (Order Fulfillment Center) จาก BEST Supply Chain ได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ: BESTSupplyChainThailand หรือคลิกลิงก์ที่นี่ https://web.facebook.com/BESTSupplyChainThailand หรือติดต่อได้ที่ 02-108 -8008 ต่อ 66070 หรือ 66069

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages