รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม ขอบคุณซีพีเอฟ เสริมเสบียงอาหารจากใจให้แพทย์-พยาบาล - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, May 5, 2021

รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม ขอบคุณซีพีเอฟ เสริมเสบียงอาหารจากใจให้แพทย์-พยาบาล

 


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เติมเสบียงอาหารแก่แพทย์และพยาบาล ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” เดินหน้าหนุนภารกิจของ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม มอบอาหารพร้อมทาน และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่และลดภาระการจัดเตรียมอาหารแก่บุคลากรทางการแพทย์


นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้คณะแพทย์ พยาบาล บุคลาการทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดูแลคนไข้ ต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้ภัยโควิดอย่างเต็มกำลัง ที่ผ่านมาพบว่าผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติกลับมาจากการทำงานในพื้นที่กทม. หรือญาติมิตรบุตรหลานที่ไปในพื้นที่เสี่ยงแล้วกลับมาเยี่ยมเยือนญาติในจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นเหตุให้ติดโรคโควิด-19 จึงต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น ขณะที่สิ่งที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนมาตรการนอกจากอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว สิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากร คืออาหาร ดังเช่นวันนี้ที่ซีพีเอฟได้นำอาหารพร้อมทาน, ซุปผัก CP Veg it UP และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ iMU มามอบให้กับโรงพยาบาล เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้รับประทานอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอ

“ขอบคุณซีพีและซีพีเอฟที่ให้การสนับสนุนในส่วนที่บริษัทสามารถดำเนินการได้ เพื่อบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรก บริษัทได้ดำเนินการมาหลายครั้งตั้งแต่โควิด-19 ระรอกแรก สิ่งที่สำคัญที่มากับการสนับสนุน คือ กำลังใจที่มาพร้อมกับอาหารเหล่านี้ สิ่งนี้ช่วยหล่อเลี้ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ของเรามีพลังต่อสู้กับโรคร้าย เพื่อให้ประชาชนของเรา ให้ชาวสมุทรสงครามปลอดภัย หากเจ็บป่วยก็ได้รับการดูแลรักษาเต็มที่อย่างรวดเร็วที่สุด ด้วยคุณภาพที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้” นายแพทย์โชคชัย กล่าว

ด้าน นายอดิศร สุจารี รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ ที่นำชาวซีพีเอฟจิตอาสาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ สำหรับความช่วยเหลือในวิกฤตโควิดระลอกใหม่นี้ บริษัทฯ ได้สนับสนุนโรงพยาบาลแล้ว 20 แห่ง ด้วยการมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานหลากหลายเมนู จำนวน 34,000 แพ็ค ใช้ตัวเลขสรุปการเขียนแบบนี้นะ อาหารพร้อมทานกว่า 34,000 แพ็ค น้ำดื่ม 20,000 ขวด และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ iMU 3,000 นอกจากนี้ ยังสนับสนุนวัตถุดิบจาก CPF ได้แก่ เนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทาน แก่ รพ.สนามในทั่วไทย

“ซีพีเอฟเล็งเห็นถึงความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ยืนหยัดต่อสู้กับโควิด-19 อย่างเต็มกำลัง บริษัทฯ ขอนำเอาความเชี่ยวชาญของบริษัทในการผลิตและกระจายอาหารปลอดภัย มาช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤติเช่นนี้ และร่วมเป็นกำลังหนุนภาครัฐบาลต่อสู้กับวิกฤตโควิดระลอกใหม่ได้อย่างเต็มที่ ด้วยการส่งมอบอาหารปลอดภัยเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหาร ช่วยเสริมแรงกายแรงใจให้กับผู้ที่เสียสละตนเองเพื่อคนไทยทุกคน และขอขอบคุณทีมบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทุ่มเทสรรพกำลังช่วยเหลือประชาชนไทยมาโดยตลอด” นายอดิศร กล่าว./

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages