สุดยอดรางวัลแห่งความอร่อยมอบให้สินค้ากว่า 2,200 รายการ รวมถึงแบรนด์ไทยที่สร้างมาตราฐานความอร่อยในระดับสากล การันตีโดยเชฟและซอมเมอลิเยร์ชื่อดัง - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, June 9, 2021

สุดยอดรางวัลแห่งความอร่อยมอบให้สินค้ากว่า 2,200 รายการ รวมถึงแบรนด์ไทยที่สร้างมาตราฐานความอร่อยในระดับสากล การันตีโดยเชฟและซอมเมอลิเยร์ชื่อดัง


8 มิถุนายน 2564
- International Taste Institute ประกาศผลรางวัล 2021 Superior Taste Award ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ เชฟ และซอมเมอลิเยร์ชื่อดัง โดยในปีนี้ มีสินค้าที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 2,218 รายการ รวมถึงประเทศไทยทั้งในกลุ่มเครื่องปรุง อาหารว่าง อาหารพร้อมทาน ตลอดจนเครื่องดื่ม อาทิ กาแฟ น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สินค้าจากบริษัทที่ได้รับรางวัลผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพและรสชาติ โดยวัดได้จากจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประเมินรสชาติกับ International Taste Institute ที่เพิ่มขึ้นกว่า 45% จากปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นเรื่องสุขภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืน

รสชาติอาหารเป็นสิ่งสำคัญเสมอ

Superior Taste Award 2,218 รางวัล รางวัล Superior Taste Award เป็นเครื่องหมายแสดงว่าสินค้านั้นผ่านการทดสอบและรับรองโดยเชฟและซอมเมอลิเยร์ชั้นนำ (คะแนนผ่านเกณฑ์ 70%) ในทุก ๆ ปีกรรมการจะประเมินผลิตภัณฑ์หลายพันรายการ ในขณะที่มีเพียงผลิตภัณฑ์จำนวนหนึ่งเท่านั้นที่ได้รับรางวัล ซึ่งคือสินค้าที่กรรมการรับรองว่ามีรสชาติดี มีความสมดุลและอร่อย


Prestige Awards 39 รางวัล
นอกจากนี้ International Taste Institute ยังได้ยกย่องคุณภาพของสินค้าที่ยังคงรักษาความอร่อยไว้ได้อย่างสม่ำเสมอในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในปี 2564 เราได้มอบรางวัล ดังต่อไปนี้

Crystal Taste Awards 29 รางวัล มอบให้กับสินค้าที่ได้รับรางวัล 3 ดาวต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลา 3 ปี
Diamond Taste Awards 10 รางวัล มอบให้กับสินค้าที่ได้รับรางวัล 3 ดาว 7 ครั้ง ภายในระยะเวลา 10 ปี

Alan Coxon ประธานฝั่งคณะกรรมการเชฟของ International Taste Institute กล่าวว่า “สินค้าที่เราได้ชิมในปีนี้มีคุณภาพโดยรวมที่ดีมาก เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าอุตสาหกรรมนี้กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยยังคงให้ความสำคัญกับรสชาติอยู่เสมอ”

สำหรับประเทศไทยซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ครัวของโลก’ ไม่พลาดรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกนี้เช่นกัน ในปีนี้สินค้าจากประเทศไทยสามารถแสดงศักยภาพและสร้างมาตรฐานความอร่อยในระดับสากล สร้างความประทับใจให้คณะกรรมการจนสามารถคว้ารางวัลมาได้มากมาย ทั้งในกลุ่มเครื่องปรุง อาหารว่าง อาหารพร้อมทาน ตลอดจนเครื่องดื่ม อาทิ กาแฟ น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สินค้าจากบริษัทที่ได้รับรางวัล เช่น บมจ.สหพัฒนพิบูล ตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของเมืองไทย บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำ บริษัท อาจจิตต์อินเตอร์เนชั่นเนล เพ็พเพอร์แอนด์สไปซ์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ “ง่วนสูน พริกไทยตรามือที่ 1” บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ “ชาวเกาะ” และ ”แม่พลอย” สินค้าเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัล อาทิ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ชบาบางกอก จำกัด และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยปีนี้บริษัทจากประเทศไทยคว้ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 80 รายการ ตรวจสอบรายชื่อสินค้าที่ได้รับรางวัลทั้งหมดที่ www.taste-institute.com

เราอยากทำให้โลกใบนี้อร่อยขึ้น
Eric de Spoelberch, CEO ของ International Taste Institute กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะไม่ปกติ แต่เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถเชิญเชฟและซอมเมอลิเอร์ระดับนานาชาติ ให้มาร่วมเป็นกรรมการประเมินผลในปี 2564 ได้สำเร็จ โดยที่เรามีการรักษามาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวด”




เราตั้งใจนำประสบการณ์จากในครัวมาให้บริการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม คณะกรรมการของเราพร้อมที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนการประเมินรสชาติ ให้ความเห็นที่เป็นกลาง ตลอดจนยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนพันธกิจอย่างต่อเนื่องของเราที่อยากให้โลกใบนี้เป็นที่ ๆ เต็มไปด้วยอาหารอร่อย ๆ

ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืนยังคงโดดเด่นในปีนี้

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 เราได้เห็นการเติบโตอย่างมากในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เห็นได้ชัดจากกลุ่มเนื้อสัตว์จากพืชและผลิตภัณฑ์จากนมทางเลือก (+240%) ผลิตภัณฑ์ปราศจากกลูเตน (+112%) ผลิตภัณฑ์มังสวิรัติ (+77%)

ทั้งนี้ ความท้าทายของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืน คือการที่ผู้บริโภคมักเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีรสชาติไม่อร่อย ดังนั้นผู้ผลิตสินค้าเหล่านี้จึงมีความกระตือรือร้นที่จะแสดงให้เห็นว่าความอร่อยมิได้ลดลงเพียงเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือก

อย่างไรก็ตาม เทรนด์ในยุโรปที่ไม่ควรมองข้ามคือ European Nutri-Score scale ที่กำหนดให้ผู้ผลิตต้องควบคุมสัดส่วนสารอาหารให้คงคุณค่าต่อผู้บริโภค ซึ่งในบางครั้งต้องแลกกับการลดทอนปัจจัยที่ทำให้อาหารมีรสชาติอร่อย เช่น ความมัน ความหวาน และความเค็ม ดังนั้น ผู้ผลิตที่ยังคงให้ความสำคัญต่อรสชาติจึงสนใจใช้บริการของเรา เพื่อคงไว้ซึ่งศักยภาพในการแข่งขันในตลาดและรักษามาตรฐานด้านรสชาติไว้


เกี่ยวกับ International Taste Institute

The International Taste Institute ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2548 ตั้งอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ให้บริการรับประเมินและรับรองรสชาติอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วทุกมุมโลก คณะกรรมการประกอบด้วยเชฟและซอมเมอลิเยร์กว่า 200 คนจากสมาคมอาหารและเครื่องดื่มในยุโรปกว่า 15 แห่ง ที่ผ่านมา มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 18,000 รายการที่ได้รับการรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งรวมถึงเชฟและซอมเมอลิเยร์ชื่อดังระดับโลก เช่น Ferran Centelles (Head Sommelier จาก El Bulli Foundation), Manuel Jimenez (Best Sommelier of Spain 2017), Alain Nonnet (เชฟมิชลิน 2 ดาว ต่อเนื่องกัน 36 ปี), Gaetano Raguni (ผู้ชนะรายการ Italy Bocuse d'Or 2017), Alan Coxon (เชฟและผู้จัดรายการโทรทัศน์ช่อง BBC) และ Cristina Figueira (เชฟมิชลิน 1 ดาว) รวมถึงเชฟและซอมเมอลิเยร์ชื่อดังอีกหลายท่าน

The Taste Institute ให้บริการด้านการประเมินผลรสชาติเชิงประสาทสัมผัส คณะกรรมการของเราปฏิบัติตามกระบวนการอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด โดยผลิตภัณฑ์จะไม่ถูกเปิดเผยชื่อและที่มาเพื่อความโปร่งใสและเป็นกลางในการให้คะแนน นอกจากผลการทดสอบตามเกณฑ์การวิเคราะห์ทางประสาทสัมผัสที่ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับ คณะกรรมการยังให้ความเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการเลือกผลิตภัณฑ์อื่นเพื่อรับประทานคู่

ดูรายชื่อของผลิตภัณฑ์และบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้ที่ https://www.taste-institute.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสัมภาษณ์ โปรดติดต่อคุณธมลวรรณ กฤตานนท์ โทร. 064-687-7352 หรืออีเมล thamolwan@taste-institute.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages