ไมโครซอฟท์ ส่ง Azure Sentinel ยกระดับองค์กรให้พร้อมจัดการภัยไซเบอร์ พร้อมฉลาดกว่าด้วย AI ดูแลได้ครบวงจรทั้ง ผู้ใช้ ดีไวซ์ ข้อมูล แอป และคลาวด์ - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, June 28, 2021

ไมโครซอฟท์ ส่ง Azure Sentinel ยกระดับองค์กรให้พร้อมจัดการภัยไซเบอร์ พร้อมฉลาดกว่าด้วย AI ดูแลได้ครบวงจรทั้ง ผู้ใช้ ดีไวซ์ ข้อมูล แอป และคลาวด์


กรุงเทพ – 28 มิถุนายน 2564
– ไมโครซอฟท์เน้นย้ำความสำคัญในการยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับองค์กรทั่วไทยและทั่วโลก พร้อมชู Azure Sentinel ระบบบริหารจัดการข้อมูลด้านความปลอดภัย (Security Information Event Management – SIEM) แห่งอนาคตที่นำพลังของทั้งคลาวด์และ AI มาใช้อย่างเต็มพิกัด ให้องค์กรติดตามและยับยั้งภัยร้ายได้ก่อนที่จะเกิดความเสียหาย

Azure Sentinel เป็นเสมือนห้องบัญชาการอัจฉริยะที่สามารถแจ้งเตือนเหตุผิดปกติ อัปเดตสถานะของการจู่โจมหรือภัยร้ายอื่นๆ สอดส่องหาร่องรอยและหลักฐานที่อาจบ่งบอกถึงการโจมตีในอนาคต และตอบโต้การบุกรุกเข้ามาในระบบเพื่อจำกัดความเสียหายอย่างทั่วถึงทั้งองค์กร ด้วยข้อมูลและประสบการณ์ที่ทีมงานด้านความปลอดภัยของไมโครซอฟท์ได้สั่งสมมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ

นายสรุจ ทิพเสนา ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันองค์กร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “องค์กรในยุคนี้กำลังเผชิญกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ซับซ้อนและอันตรายกว่าในอดีตมาก ทั้งยังมีการพัฒนารูปแบบการจู่โจมและแทรกซึมเข้าสู่องค์กรเป้าหมายอยู่ตลอดเวลา การป้องกันตัวจากอาชญากรไซเบอร์ในปัจจุบันจึงต้องอาศัยแนวคิด Zero Trust ซึ่งครอบคลุมทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งต่างๆ รอบตัว การทำงานเป็นทีมอย่างทั่วถึงในองค์กร และเครื่องมือที่สามารถตอบสนองกับข้อมูลและความเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้ได้ทันท่วงที ซึ่ง Microsoft Azure Sentinel ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทั้งหมดนี้ รวบรวมทุกความสามารถในการรับมือและโต้ตอบกับการจู่โจมไว้ในที่เดียว ควบคู่ไปกับค่าใช้จ่ายที่ลดลงสูงสุดถึง 48% เมื่อเทียบกับโซลูชั่น SIEM ในรูปแบบทั่วไป ”

คุณสมบัติหลักของ Azure Sentinel มีดังต่อไปนี้:

เก็บข้อมูลครบทุกแหล่ง จากผู้ใช้ทุกคน ดีไวซ์ทุกชิ้น รวมถึงแอปพลิเคชันหรือแม้แต่แพลตฟอร์มคลาวด์ทั้งหมดที่องค์กรใช้งาน เพื่อช่วยสอดส่องหาความผิดปกติ โดยสำหรับองค์กรที่ใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของไมโครซอฟท์อยู่แล้ว ก็สามารถนำบันทึกต่างๆ ในระบบมาเชื่อมโยงเข้ากับ Azure Sentinel ได้ทันที

เท่าทันภัยร้ายที่ซ่อนเร้น ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการโจมตีใหม่ๆ พฤติกรรมผิดปกติของบัญชีผู้ใช้ที่อาจตกอยู่ในมือของคนร้าย หรือแม้แต่บุคคลประสงค์ร้ายจากภายในองค์กร

มี AI เป็นทีมข่าวกรอง แยกแยะข้อมูลที่เข้ามาเพื่อวิเคราะห์โดยละเอียด หาสัญญาณที่บ่งบอกถึงอันตรายอย่างแท้จริง ด้วยศักยภาพการวิเคราะห์ที่พิสูจน์แล้วกับการตรวจหาสัญญาณอันตรายจากการสื่อสารทั่วโลกนับล้านๆ รายการในแต่ละวัน

รับมือการจู่โจมอย่างรวดเร็ว ด้วยฟังก์ชันในการบริหารจัดการระบบที่ทั่วถึง รองรับการตอบสนองกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบอัตโนมัติ จึงช่วยลดภาระในการลงมือตั้งรับการโจมตี ให้ทีมผู้เชี่ยวชาญได้ใส่ใจกับกลยุทธ์การแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่กว่าเดิม

“นอกจากข้อได้เปรียบทั้งหมดนี้แล้ว Azure Sentinel ยังไม่มีข้อจำกัดในด้านพื้นที่การจัดเก็บหรือค้นหาข้อมูล เนื่องจากเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นบนคลาวด์ของไมโครซอฟท์โดยสมบูรณ์ ซึ่งทำให้การติดตั้งและเริ่มต้นใช้งานทำได้รวดเร็วกว่าระบบความปลอดภัย SIEM ที่ไม่ใช้คลาวด์ถึง 67%” นายสรุจกล่าวเสริม “ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นคลาวด์เต็มรูปแบบ องค์กรที่ใช้งาน Azure Sentinel จึงสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการใช้งานได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ด้วยการคิดค่าบริการตามปริมาณข้อมูลที่ใช้จริง และรองรับการเพิ่ม-ลดการใช้งานตามความต้องการจริงขององค์กรด้วยเช่นกัน”

ทั้งนี้ รายงานวิจัยที่จัดทำโดย Forrester Consulting ระบุว่าองค์กรที่เลือกใช้ Azure Sentinel เป็นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย มีประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังภัยไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยอัตราการตรวจพบสัญญาณหลอก (false positive) ของการโจมตีที่ลดลงถึง 79% และยังสามารถลดจำนวนบุคลากรที่จำเป็นในการสอบหลักฐานจากเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ ได้ถึง 80% โดยผู้สนใจสามารถอ่านรายงานฉบับเต็มได้ ที่นี่

องค์กรที่สนใจใช้งาน Azure Sentinel สามารถทดลองใช้งานบริการนี้ได้ฟรีถึง 31 วัน โดยผู้ที่ใช้งานคลาวด์ Microsoft Azure จะเริ่มต้นใช้งานได้ทันทีที่ https://aka.ms/microsoftazuresentinel

นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้งานระบบด้านความปลอดภัยของ Microsoft Azure ไม่ว่าจะเป็น Azure Security หรือ Azure Sentinel ได้ผ่านกิจกรรมดิจิทัลแบบ on-demand ซึ่งสามารถลงทะเบียนรับชมในเวลาใดก็ได้ ที่นี่

                                                   # # #

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @Microsoft) เป็นผู้ร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัลในยุคแห่งคลาวด์อัจฉริยะที่ผสานกับนวัตกรรมชาญฉลาดในทุกหนแห่ง ภายใต้พันธกิจของการเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกใบนี้ได้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages