ดีพร้อม เปิดติวอุตฯ เกษตร อุตฯ อาหาร “100 วัน สู่ธุรกิจวิถีใหม่” ผ่าน “จีเนียส อะคาเดมี่ ซีซั่น 3” - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, July 20, 2021

ดีพร้อม เปิดติวอุตฯ เกษตร อุตฯ อาหาร “100 วัน สู่ธุรกิจวิถีใหม่” ผ่าน “จีเนียส อะคาเดมี่ ซีซั่น 3”


กรุงเทพฯ 16 กรกฎาคม 2564 - กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม เปิดหลักสูตร กิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ (Genius Academy) ซีซั่น 3 เพื่อยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในภาคเกษตรอุตสาหกรรม ภาคอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรหรือแปรรูปอาหารจากทั่วประเทศกว่า 180 ราย สู่การเป็นสุดยอดอัจฉริยะทางธุรกิจวิถีใหม่ พร้อมเร่งเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการธุรกิจผ่านการฝึกอบรมบ่มเพาะองค์ความรู้ต่าง ๆ ตลอดจนพัฒนาศักยภาพและต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง ภายใต้แนวคิด “100 Days to Dream ปั้นฝันสู่ผู้ประกอบการอัจฉริยะ” โดยมีอัจฉริยะโค้ชทางธุรกิจระดับชั้นนำ มาร่วมถ่ายทอดความรู้เชิงลึกอย่างเข้มข้นตลอด 100 วัน เตรียมจัดฝึกอบรมในช่วงเดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2564 นี้

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
กล่าวว่า จากนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้น การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อพัฒนาและยกระดับศักยภาพของประเทศได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการพัฒนาภาคการเกษตรไทยให้ก้าวสู่ความเข้มแข็ง สามารถสร้างมลูค่าเพิ่ม และเน้นเกษตรที่มีคุณภาพสูงพร้อมกับการมุ่งพัฒนาผู้ประกอบการไทย ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการกระตุ้นให้เศรษฐกิจเจริญเติบโต ไปสู่การเป็น “ผู้ประกอบการยุคใหม่” ที่เข้มแข็ง ก้าวทันและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ต้องมีทักษะแห่งอนาคตที่มีความพร้อมทางด้านทัศนคติ รวมทั้งทักษะความสามารถและความรู้สำหรับการรับมือกับการแข่งขันที่จะรุนแรงขึ้นจากการเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็วในระบบเศรษฐกิจยุคใหม่ กระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้การนำของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมสมัยใหม่ โดยการพัฒนาด้วยการบ่มเพาะองค์ความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึก จึงได้มอบหมายทาง ดีพร้อม จัดกิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ (Genius Academy) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรม

“กิจกรรมพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ Genius Academy ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ประกอบด้วย “หลักสูตร Genius Academy” ซึ่งถือเป็น หลักสูตรแกนหลัก จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ Genius Academy ในซีซั่น 1 และ 2 และ “หลักสูตรเฉพาะทาง” อย่าง Mini GA อีกสองหลักสูตร ได้แก่ Genius The IDOL และ Genius The Creation ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้ประกอบการเข้าร่วมหลักสูตร จำนวน 347 ราย สามารถพัฒนาต่อยอดสินค้าและบริการ ได้มากกว่า 250 รายการ เราจึงเดินหน้าสร้างผู้ประกอบการอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น (Disrupt) ไม่เว้นแม้แต่ในภาคเกษตรที่ปรับตัวเป็นเกษตรแนวใหม่ หรือ Smart Farmer จึงต้องมีการพัฒนาให้เกิดเป็นธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมสมัยใหม่ เพื่อเป็นฟันเฟืองในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว

ซึ่งมุ่งเน้นในการพัฒนาศักยภาพและยกระดับวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการ SMEs ในภาคเกษตรอุตสาหกรรม ภาคอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรหรือแปรรูปอาหาร ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 150 รายจากทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับการฝึกอบรม เพิ่มองค์ความรู้ และรับการแนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ จากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ตลอดจนมีความพร้อมในการต่อยอดผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ไปสู่ตลาดสากลระดับโลก พร้อมตั้งเป้าสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการขยายตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไว้ประมาณ 50 ล้านบาท

โดยปรับรูปแบบในบางกิจกรรมมาเป็นออนไลน์ผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุคนิวนอร์มอล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโต และเข้มแข็งอย่างยั่งยืน พร้อมปรับตัวให้สอดรับกับการปฏิวัติอุตสาหกรรม Digital Transformation ในอนาคต” นายณัฐพล กล่าวเสริม

สำหรับ Genius Academy ซีซั่น 3 ในปีนี้ มีผู้สนใจให้การตอบรับและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้พิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการที่สมัครและผ่านการสอบวัดผลทางระบบออนไลน์รอบแรกจำนวนทั้งสิ้น 260 ราย ให้เหลือเพียง 180 ราย ซึ่งเตรียมจัดฝึกอบรมให้แก่ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกในช่วงเดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2564 นี้ โดยมีอัจฉริยะโค้ชหลักและอัจฉริยะโค้ชคู่ทางธุรกิจชั้นนำ ซึ่งเชี่ยวชาญถึงแก่นของการทำธุรกิจในยุค Next Normal มาร่วมถ่ายทอดความรู้เชิงลึกให้กับผู้ประกอบการอย่างเข้มข้นตลอด 100 วัน ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะ ภายใต้แนวคิด Product Hero พร้อมแบ่งทีมออกเป็น 3 สายในการดูแลผู้ประกอบการตลอดโครงการที่มีความสนใจ และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจที่ต่างกัน อาทิ 

สายA
: นายฉัตรชัย ระเบียบธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยอด คอร์ปอเรชั่น จำกัด นักวางวิสัยทัศน์ ผ่านงานออกแบบ คู่กับ นายธรรศภาคย์ เลิศเศวตพงศ์ นักออกแบบธุรกิจ/นักเขียน/ เจ้าของเพจ Trick of the Trade 

สายB: ดร.ณัฐนรินทร์ เนียมประดิษฐ์
ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมการค้าส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ SMEs ผู้ผลักดัน SMEs ทั่วประเทศให้เติบโต คู่กับ นายณัฐพล ม่วงทำ เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน และ 

สายC: นายศรัณญ อยู่คงดี
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ SARRAN และเจ้าของรางวัลระดับโลก The Winner Vogue Who’s on next 2016 คู่กับ 

เชฟไก่ นางสาวธนัญญา ไข่แก้ว
เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย-มิชลินเชฟ โดยนำเสนอผ่านหัวข้อการอบรมที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ผ่านกระบวนการ 3 ห้วง แห่งการเรียนรู้ที่เรียกว่า “ทุบ สร้าง และไปต่อ” เพื่อการพัฒนานักธุรกิจโดยตรง ทั้งการเรียนและ การให้คำปรึกษาที่แตกต่างกัน แบ่งประเภทตามลักษณะของผู้เรียน พร้อมพัฒนาวิสัยทัศน์ของ CEO หรือเจ้าของธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาแผนการทำงาน ตลอดจนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การพัฒนาสินค้าเด่นขององค์กร และการส่ง Mini Thesis 2 ครั้ง ตลอดโครงการ เพื่อให้ทะยานสู่โลกธุรกิจจริงด้วยมุมมองใหม่ที่แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงมีกลุ่มพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนและความร่วมมือในการปั้นอัจฉริยะทางธุรกิจให้เป็นจริงมากกว่า 16 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ธนาคาร สมาคม-หอการค้า และร้านค้า ที่พร้อมต่อยอด ในการพัฒนาสินค้าผ่านงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ เพื่อช่วยผลักดันและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการอัจฉริยะได้นำสินค้าหรือบริการออกไปจำหน่ายในต่างประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Genius Academy ซีซั่น 3 จะเกิดกระบวนการเปลี่ยนวิธีคิดของนักธุรกิจ (Mindset) และเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่ถูกต้อง ทั้งในมุมมองการทำธุรกิจแบบ Inside Out และ Outside In อย่างครบถ้วน โดยเริ่มต้นจากการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้ใช้จุดแข็งที่สำคัญที่สุดของตนเอง (DNA) ในการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจให้ทันต่อสถานการณ์ทางการตลาดในปัจจุบัน พร้อมพัฒนาแผนธุรกิจใหม่ที่ตรงใจ กับลูกค้าในยุคปัจจุบัน รวมถึงได้เจรจาธุรกิจกับห้างร้านชื่อดังและเชื่อมโยงธุรกิจสู่โอกาสในต่างประเทศ ได้เข้าร่วมทดสอบตลาดจริงในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2021 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน 2564 - 3 ตุลาคม 2564 ตลอดจนได้รับประกาศนียบัตรและประกาศเกียรตินิยมนักเรียนดีเด่นในพิธีฉลองจบหลักสูตร

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/DIPGeniusAcademy หรือ Line: @geniusacademy หรือ ทางอีเมล dip.genius.academy@gmal.com หรือ โทร. 06 4721 8102 และ 0 2683 0427

                                                      ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages