เวเบอร์ ตราตุ๊กแก และ ยิปรอค ร่วมใจสู้โควิด-19 ระดมแจกข้าวกล่องและถุงยังชีพกว่า 4,000 ชุดแก่แคมป์ก่อสร้าง 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, July 22, 2021

เวเบอร์ ตราตุ๊กแก และ ยิปรอค ร่วมใจสู้โควิด-19 ระดมแจกข้าวกล่องและถุงยังชีพกว่า 4,000 ชุดแก่แคมป์ก่อสร้าง 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ


บรรยายภาพ
: บริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย นำโดย คุณศิวารยา ศรีติรัตน์ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมทีมผู้บริหาร นำถุงยังชีพและข้าวกล่องจำนวนกว่า 4,000 ชุด มอบให้แก่แคมป์คนงานก่อสร้าง 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ


กรุงเทพฯ 21 กรกฎาคม 2564 - เวเบอร์ ตราตุ๊กแก
 ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ กาวยาแนวและเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และ ยิปรอค ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นยิปซัม ปูนยิปซัมและวัสดุโครงคร่าว สองบริษัทภายใต้กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Saint-Gobain We Care ร่วมใจสู้โควิด-19” ระดมมอบถุงยังชีพและข้าวกล่องกว่า 4,000 ชุดให้แก่แคมป์คนงานก่อสร้าง 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ หลังจากมีคำสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อช่วยเยียวยาความเดือดร้อนและส่งมอบกำลังใจให้แก่บรรดาผู้ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ในประเทศไทย ยังมอบกระจกเอส ชีลด์ (S-shield) ให้กับโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 100 ชุด เพื่อใช้ติดตั้งปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ในบริเวณสถานที่ปฏิบัติงานให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่หลวงนี้ไปพร้อมกัน

คุณศิวารยา ศรีติรัตน์ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากโควิดกลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักและมียอดผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลออกมาตรการปิดแคมป์คนงานเป็นระยะเวลา 1 เดือนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรค ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ต่อชีวิตความเป็นอยู่ของกลุ่มผู้ปฏิบัติงาน เวเบอร์ ตราตุ๊กแก และ ยิปรอค ภายใต้กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง ผู้นำนวัตกรรมวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างตระหนักถึงความเดือดร้อนของเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม จึงจัดทีมออกสำรวจแคมป์คนงานในเขตกรุงเทพฯ เพื่อจัดหาอาหารและถุงยังชีพให้กับกลุ่มคนงาน รวมถึงการเลือกซื้อข้าวกล่องจากร้านค้ารายย่อยที่ประสบปัญหาจากวิกฤติโควิด-19 เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ที่เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง”

คุณศิวารยา กล่าวต่อว่า “นอกจากความเดือดร้อนที่แคมป์คนงานได้รับจากสถานการณ์โควิดนี้แล้ว บริษัทยังตระหนักถึงความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ในประเทศไทย จึงได้ร่วมมอบฉากกั้นกระจกนิรภัยเอสชีลด์ (S-shield) ที่ทำมาจากกระจกเทมเปอร์มาตรฐานความปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นสินค้าจากแซง-โกแบ็ง กลาส ให้แก่โรงพยาบาลศิริราชจำนวน 100 ชุด สำหรับนำไปติดตั้งบริเวณหน้างานเพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าของเราให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ตามวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง ที่ว่า “MAKING THE WORLD A BETTER HOME” คือการทำให้โลกของเราเป็นบ้านที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทถือว่าทุก ๆ คนในสังคมล้วนอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่หลังเดียวกัน โดยเราไม่ได้ดูแลเฉพาะคนที่อยู่ในบ้านของเรา แต่ยังดูแลทุกๆคนที่อยู่รอบๆเราด้วย ด้วยเหตุนี้ บริษัทจะยังคงยืนหยัดส่งต่อความช่วยเหลือต่อไป เพื่อสร้างรอยยิ้มแก่พี่น้องชาวไทยให้สามารถร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน”

นางสุภา โรจนสังวร เจ้าของร้านขายข้าวแกงย่านวิภาวดี กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยอดขายลดลงมาก ยิ่งในช่วงนี้ที่รัฐบาลสั่งล็อกดาวน์กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ทำให้ร้านค้าเงียบเหงากว่าปกติ ในฐานะแม่ค้าก็ได้แค่หวังว่ามาตรการครั้งนี้จะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อได้อย่างโดยไวและให้สถานการณ์กลับเป็นปกติเร็วที่สุด ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ที่จัดทำกิจกรรมดี ๆ แบบขึ้นมา เพื่อช่วยกระจายรายได้มาสู่ร้านค้ารายย่อยอย่างพวกเราค่ะ”

กิจกรรม “Saint-Gobain We Care ร่วมใจสู้โควิด-19” จัดขึ้นโดยความร่วมมือของเวเบอร์ ตราตุ๊กแก และ ยิปรอค ได้ทำการเลือกซื้อข้าวกล่องจากร้านค้ารายย่อยที่ประสบปัญหาจากวิกฤติโควิด-19 เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกทางหนึ่ง พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพที่ประกอบไปด้วยข้าวสาร ปลากระป๋อง หน้ากากอนามัย และเสื้อช่าง ให้กับแคมป์คนงานก่อสร้าง 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ แคมป์คนงานอ่อนนุช 17, แคมป์คนงานพระราม 3, แคมป์คนงานสุขุมวิท 36, แคมป์คนงานลาซาล, แคมป์คนงานสุขุมวิท 50, แคมป์คนงานบางซื่อ, แคมป์คนงานแจ้งวัฒนะ, แคมป์คนงานเจริญนคร, แคมป์คนงานพระราม 9 และแคมป์คนงานพระโขนง

                                                  #####

                                                       #####

เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย – เวเบอร์ และยิปรอค

บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2529 ภายใต้แบรนด์ เวเบอร์ ตราตุ๊กแก เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม มอร์ตาร์และเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ ยิปรอค เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

บริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย อยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง ฝรั่งเศส บริษัทการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับงานก่อสร้างรายใหญ่ของโลกที่มีอายุมากกว่า 350 ปี เป็นผู้นำด้านวัสดุและนวัตกรรมก่อสร้าง โดยเริ่มต้นจากธุรกิจกระจกและได้ขยายไปยังธุรกิจอื่น ๆ อีกหลากหลายประเภททั่วโลก มีโรงงานมากกว่า 1,000 แห่งกระจายอยู่ใน 70 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 170,000 คน

กลุ่มบริษัท แซง-โกแบ็ง มีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างและกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป บริษัทให้ความสำคัญกับ 3 แนวคิดสำคัญของการปฏิบัติงาน ได้แก่ Innovation (นวัตกรรม) Sustainability (ความยั่งยืน) และ Digitalization (การใช้ระบบดิจิตัลในการทำงาน) ตลอดจนลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าตามความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการทำให้โลกของเราเป็นบ้านที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น (MAKING THE WORLD A BETTER HOME) ในขณะเดียวกัน แซง-โกแบ็ง ได้ตกลงทำพันธะสัญญาว่าทุกบริษัทในเครือ รวมถึงเวเบอร์ และยิปรอค ในประเทศไทย ต้องลดการใช้พลังงานให้น้อยลงและเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น รวมถึงลดการปล่อยมลพิษจากทุกฐานการผลิต โดยบริษัทตั้งปณิธานให้ทุกฐานการผลิตของเครือแซง-โกแบ็งมีอัตราการปล่อยมลพิษจากก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ. 2050 (2050 - Net Zero Carbon)

แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย มีโรงงานการผลิต 4 แห่ง ได้แก่

1. โรงงานผลิตแผ่นยิปซัม แหลมฉบัง จ.ชลบุรี

2. โรงงานผลิตผลิตภัณฑ์จากยิปซัม บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

3. โรงงานผลิตปูนกาว ยาแนว มอร์ตาร์และเคมีภัณฑ์ใช้ในการก่อสร้าง หนองแค จ.สระบุรี

4. โรงงานผลิตปูนกาวและยาแนว ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ด้วยพื้นฐานการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ว่า We Care ทำให้ชาวแซง-โกแบ็ง ทั้งเวเบอร์ และยิปรอค ให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและลูกค้า รวมไปจนถึงผู้อยู่อาศัยในอาคารที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เพื่อให้ลูกค้าและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแซง-โกแบ็ง มั่นใจได้ว่าจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและได้รับประโยชน์สูงสุดจากผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพของบริษัท ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ป้องกันเชื้อโรค มีความสวยงามและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ตลอดจนปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยอีกด้วย




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages