มารู้จักวิธีเก็บบันทึกการออกกำลังกาย เพื่อให้การออกกำลังกายของคุณได้ผลลัพธ์ดีขึ้น - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, July 20, 2021

มารู้จักวิธีเก็บบันทึกการออกกำลังกาย เพื่อให้การออกกำลังกายของคุณได้ผลลัพธ์ดีขึ้น

โดย ซาแมนต้า เคลย์ตัน OLY, ISSA-CPT รองประธานฝ่ายสมรรถภาพการกีฬาและฟิตเนสระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

สำหรับหลายๆ คนการออกกำลังกายและทำให้ร่างกายฟิตอยู่เสมออาจเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก แต่การเก็บบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณทำตามแผนที่วางไว้และเห็นพัฒนาการของคุณอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งสำคัญคือการจดบันทึกสิ่งที่คุณกำลังทำและรู้สึกอย่างไร หลังจากผ่านไป 6 เดือน คุณจะเห็นพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปมากขึ้นเพียงใด

ในบทความนี้ ซาแมนต้า เคลย์ตัน รองประธานฝ่ายสมรรถภาพการกีฬาและฟิตเนสระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จะมาแบ่งปันเรื่องราวของอุปสรรคต่างๆ ในการออกกำลังกายและวิธีที่จะช่วยให้คุณเอาชนะกับอุปสรรคเหล่านั้นได้ด้วยตนเอง โดยการจดบันทึกการออกกำลังกายเพื่อช่วยให้คุณมีหุ่นที่ฟิตขึ้นและสุขภาพที่ดีขึ้น

คุณรู้หรือไม่ว่าแผนการออกกำลังกายนั้น สามารถทำให้เกิดอาการโยโย่เช่นเดียวกับการลดน้ำหนัก บ่อยครั้งที่หลายคนเริ่มวางแผนการออกกำลังกายด้วยความกระตือรือร้นเพียงเพื่อให้จบอย่างเร็ว หรือเริ่มออกกำลังกายแล้วจบลงด้วยความผิดหวังกับผลลัพธ์ที่ได้ และฉันไม่ชอบที่ได้ยินว่าผู้คนทำลายสุขภาพและระดับความฟิตของพวกเขาเอง ดังนั้น สิ่งที่ฉันแนะนำและสนับสนุนคือการออกกำลังกายอย่างค่อยเป็นค่อยไปและสม่ำเสมอ เรามาลองบันทึกการออกกำลังกายเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ฉันมั่นใจว่าจะช่วยให้คุณมีวินัยทำตามแผนที่วางไว้ มีความกระตือรือร้นในการออกกำลังกายอีกทั้งมีความสุขมากขึ้น

บันทึกการออกกำลังกายช่วยนักกีฬาได้อย่างไร

เมื่อตอนที่ฉันเป็นนักกีฬาและกำลังจะลงแข่งขัน ฉันต้องจดบันทึกการออกกำลังกายอย่างละเอียด โค้ชจะให้นักกีฬาทุกคนในทีมจดบันทึกการฝึกซ้อม และมาประเมินผลการบันทึกเดือนละครั้ง สำหรับโค้ชบางคนจะทบทวนบันทึกการออกกำลังกายของนักกีฬาอย่างสม่ำเสมอเหมือนที่โค้ชของฉันทำ หรือโค้ชบางคนจะขอดูบันทึกออกกำลังกายเมื่อพบปัญหาเท่านั้น เช่น เกิดอาการบาดเจ็บ หรือ ประสิทธิภาพลดลง

4 เหตุผลสำคัญที่นักกีฬาจำเป็นต้องบันทึกการออกกำลังกาย คือ 1. ช่วยให้พวกเขามีรับผิดชอบต่อโปรแกรมการฝึก 2. ช่วยโค้ชและผู้ฝึกสอนในเรื่องการป้องกันการบาดเจ็บ 3. เพื่อติดตามความคืบหน้า 4. ทำให้นักกีฬาและโค้ชสามารถวิเคราะห์ว่าปัจจัยอะไรที่ช่วยต่อยอดความสำเร็จหรืออะไรที่ทำให้ล้มเหลว

การเก็บบันทึกการออกกำลังกายไม่ได้ใช้สำหรับนักกีฬาเท่านั้น

หากคุณกำลังพูดว่า “ฉันไม่ใช่นักกีฬาดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่ต้องใช้กับฉัน” ไม่ต้องกังวล เพราะปัจจุบันฉันไม่ใช่นักกีฬาอาชีพอีกแล้ว แต่ฉันก็ยังคงใช้บันทึกการออกกำลังกายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและโภชนาการที่วางไว้ ซึ่งฉันจะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการเก็บบันทึกการออกกำลังกายประจำวันอย่างง่ายที่เหมาะกับความต้องการของคุณ โดยไม่ต้องคำนึงถึงระดับความฟิตในปัจจุบันของคุณเลย ฉันเชื่อว่า การเก็บบันทึกการออกกำลังกายและกิจกรรมจะช่วยให้ทุกคนบรรลุเป้าหมาย ได้แก่ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้ร่างกายฟิตอยู่เสมอ ลดน้ำหนัก และช่วยจัดลำดับความสำคัญของการออกกำลังกาย

การบันทึกการออกกำลังกายสามารถช่วยทุกคนได้ แต่หากคุณยังไม่เชื่อ นี่คือสองเหตุผลหลักว่าทำไมการจดบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยปรับพัฒนาการในการออกกำลังกายของคุณ

1. การบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณซื่อสัตย์กับตัวเองและเข้าใจว่าเหตุผลใดที่คุณไปถึงหรือไปไม่ถึงเป้าหมาย เพื่อช่วยผลักดันตัวคุณให้ออกกำลังกายต่อไปไม่ว่าจะอยู่ในระดับใดก็ตาม

2. การบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณมีพัฒนาการต่อไป หากเกิดอาการบาดเจ็บในช่วงแผนการออกกำลังกาย สมุดบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้ย้อนกลับไปดูขั้นตอนการออกกำลังกายของคุณได้ง่ายขึ้น และกลับไปสู่แผนการออกกำลังกายได้ตามเดิม

วิธีเริ่มบันทึกการออกกำลังกายอย่างไร

หากคุณสงสัยว่า คุณจะหาเวลาที่ไหนจดบันทึกการออกกำลังกาย ในเมื่อคุณยังแทบไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือพักผ่อน ซึ่งวิธีการบันทึกการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเขียนเป็นเรียงความ เพียงแค่คุณจด 5 สิ่งต่อไปนี้ในทุกวันเท่านั้น .

1. วันและเวลา โดยใช้เครื่องมือใดก็ได้ที่ช่วยบันทึกได้สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันบันทึกประจำวัน ไดอารี ปฏิทินตั้งโต๊ะ หรือแม้แต่ดาวน์โหลดเทมเพลตต่างๆ มาใช้

2. ความรู้สึก ทำสิ่งนี้เสมอเมื่อสิ้นสุดวัน ไม่ว่าจะมีความสุข เศร้า หรือ ปกติ (สามารถใช้ไอคอนแสดงสีหน้า) หรือคุณต้องการอธิบายอย่างละเอียด คุณสามารถเพิ่มข้อความพิเศษ หรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ได้

3. กิจกรรม ระบุเวลา ระยะเวลา ประเภทของการออกกำลังกาย และความหนักหน่วงของการออกกำลังกาย

4. การประเมินร่างกาย คุณรู้สึกเจ็บปวดหรือเหนื่อยล้ามากเกินไปหรือไม่ การออกกำลังกายบางอย่างทำให้รู้สึกไม่สบาย หรือบางอย่างทำให้คุณรู้สึกมีความสุขหรือไม่

5. โภชนาการ ทานอาหารครบหรือไม่ ให้คุณใส่ตัวเลข 1 - 10 โดย 1 คือ แย่มาก และ 10 คือ สำเร็จตามเป้าหมาย

สิ่งที่ควรสังเกตหลังจากการเก็บบันทึกการออกกำลังกาย

หลังจากการจดบันทึกเป็นเวลาอย่างน้อย 6 สัปดาห์ คุณจะรู้สึกเหมือนเป็นนักสืบ สนุกกับการค้นหา คอยพิจารณาและประเมินรูปแบบพฤติกรรมของคุณ ด้วยบันทึกการออกกำลังกาย ทำให้ง่ายต่อการตรวจพบปัญหาหรือความสำเร็จได้ในทันที ลำดับถัดไปฉันจะแบ่งปันอุปสรรคและรูปแบบการออกกำลังกายทั่วไปที่ผู้คนค้นพบหลังจากการจดบันทึก ดังนี้

รูปแบบการออกกำลังกาย ให้คุณพิจารณาว่าวันใดที่ทำกิจกรรมประสบความสำเร็จมากที่สุด หลายคนค้นพบว่าการออกกำลังกายในวันจันทร์มีความสำคัญ หากคุณดูบันทึกการออกกำลังกายประจำวัน คุณจะเห็นว่าสัปดาห์ที่เริ่มต้นด้วยการออกกำลังในวันจันทร์นั้นจะประกอบไปด้วยการออกกำลังกายมากขึ้น ดังนั้นคุณควรหาเวลาออกกำลังกายในวันแรกของสัปดาห์อยู่เสมอ

การทำกิจกรรมลดลง หากคุณสังเกตว่าระดับกิจกรรมลดลงเมื่อเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ สิ่งสำคัญคือ ต้องหาสาเหตุ เป็นเพราะคุณเจ็บ คุณเหนื่อย หรือแค่ไม่ว่าง? โดยการบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยสร้างแผนการออกกำลังกายเพื่อรักษาระดับในการออกกำลังกายอยู่เสมอ

สิ่งรบกวน ชีวิตอาจวุ่นวายและเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ แต่ถ้าคุณสังเกตว่า สมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนบางคนรบกวนแผนการออกกำลังกาย ในกรณีนี้ต้องขอความร่วมมือจากพวกเขาหรือชวนพวกเขามาร่วมออกกำลังกายไปด้วยกัน

อารมณ์ การออกกำลังกายบางประเภทอาจส่งผลต่ออารมณ์ของคุณได้ บางทีคุณอาจสังเกตเห็นว่า ทุกครั้งที่คุณออกกำลังกายประเภทใดประเภทหนึ่ง คุณจะรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น ดังนั้นคุณควรเลือกออกกำลังกายให้เหมาะกับสิ่งที่ชื่นชอบเพื่อให้วันนั้นเป็นวันที่ดีขึ้น หากวันไหนขาดแรงจูงใจ อาจเปลี่ยนจากการเข้ายิมเป็นการออกกำลังกายนอกบ้านหรือที่บ้านแทน เพราะการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด คือกุญแจสู่ความสำเร็จที่ยาวนาน

การจดบันทึกการออกกำลังกายช่วยติดตามเป้าหมายของคุณอย่างไร

สิ่งที่คุณทำเป็นตัวกำหนดความสำเร็จ เมื่อคุณเริ่มมีวินัยและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คุณจะมั่นใจได้ว่า กิจกรรมที่เคยทำให้เกิดผลโยโย่จะกลายเป็นอดีตที่ผ่านมา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย หน้าที่ของฉันคือการช่วยผู้คนในเรื่องของการควบคุมด้านฟิตเนส และการเก็บบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณค้นพบวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับบุคลิกภาพและเวลาที่คุณกำหนดไว้เพื่อให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น สามารถติดตามข้อมูลเพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่ดีได้ที่ www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial และ www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial

                                                         ###

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จำกัด

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เป็นบริษัทระดับโลกที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ดีและมอบโอกาสทางธุรกิจที่เชื่อถือได้แก่สมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์ให้กว่า 90 ประเทศทั่วโลกผ่านสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล รวมถึงแนวทางการสนับสนุนชุมชนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่รณรงค์ขจัดปัญหาความหิวโหยให้หมดไป เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จึงมุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อส่งมอบโภชนาการและให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ IAmHerbalifeNutrition.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages