ไทเชฟ ชี้ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 16, 2021

ไทเชฟ ชี้ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด


วิถีชีวิตของผู้คนที่ยึดติดกับค่านิยม และความสะดวกสบายในปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทันกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม และความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติการณ์ของการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ยุค New Normal อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มก็ต้องมีความเปลี่ยนแปลงไปเพื่อความอยู่รอดด้วยเช่นกัน วันนี้ไทเชฟ จึงขอแนะนำทางรอดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในยุคโควิดให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

ในยุคการระบาดของโควิด 19 ผู้ประกอบการร้านอาหารส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายร้านต้องปิดชั่วคราวเนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้าร้าน รวมถึงปิดตามคำสั่งล็อกดาวน์ กรุงเทพ-ปริมณฑล ของรัฐบาลเพราะมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หรือบางร้านต้องปิดตัวถาวร เนื่องจากรับมือกับการสูญเสียรายได้ไม่ไหว หรือหากร้านที่ยังพอไหวต้องพากันปรับตัวยกใหญ่ เพื่อพยุงให้ธุรกิจของตัวเองนั้นอยู่รอดต่อได้ในสภาวะนี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นิยมสั่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน แต่จะสร้างซิกเนเจอร์อย่างไรให้กับรสชาติอาหารให้โดนใจลูกค้าออนไลน์

นายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ เจ้าของแบรนด์ไทเชฟเปิดเผยถึงวิธีการรับมือกับโควิด -19 ว่า “ในวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ สำหรับธุรกิจอาหารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงยิ่งต้องปรับตัวรับวิถีนิวนอร์มอลให้ไว อาจจะเปลี่ยนมาขายอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน นอกจากนี้ควรเพิ่มมูลค่าธุรกิจอาหารของตัวเองให้แตกต่างจากคนอื่น เพื่อหนีห่างจากคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เพิ่มลูกเล่น สร้างเสน่ห์ และความหลากหลายให้ทุกเมนูอาหาร เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกด้วยตนเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ผงโรยอาหารไทเชฟที่มีให้เลือกมากถึง 28 รสยอดนิยม อาทิ รสหม่าล่า บาร์บิคิว รสเผ็ดแซ่บจี๊ด รสชีส รสวิงแซ่บ ฯลฯ ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเทผงโรยไทเชฟคลุกเคล้ากับอาหารหรือเมนูทานเล่นที่ปรุงสุกแล้ว อาทิ ไก่ทอด ปลาหมึกย่าง เฟรนช์ฟรายส์ ฯลฯ เท่านี้ก็ได้เมนูใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่ได้แน่นอน หรือแม่บ้านพ่อบ้านที่สนใจที่ต้องการทำอาหารทานเองในช่วง Work from home แบบไม่จำเจก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีได้เช่นกันนายสมเจตน์ กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ไทเชฟผ่านการรับรองมาตรฐานของ GMP และ HACCP ได้รับการรับรองระบบคุณภาพจาก BVQI รวมถึงการรับรองเครื่องหมาย Halal และการรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 และมาตรฐานโรงงาน Sedex ที่สร้างความเชื่อมั่นด้านแรงงานทั้งระบบ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการผลิต มีคุณภาพสอดคล้องกับสุขลักษณะ และความปลอดภัยในอาหารตามมาตรฐานสากล สามารถหาซื้อผงปรุงรสไทเชฟได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือร้านกูเมต์ มาร์เก็ต ในห้างเดอะมอลล์ ห้างแม็คโคร บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้ พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com, หรือ www.lazada.co.th, www.shopee.co.th, FB:ThyChef, ID Line:@thychef สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages