นวัตกรรมบริการ BEST Tracking Alert จาก BEST Express สู่การรับรางวัล ‘PRODUCT INNOVATION AWARDS 2021’ - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 11, 2021

นวัตกรรมบริการ BEST Tracking Alert จาก BEST Express สู่การรับรางวัล ‘PRODUCT INNOVATION AWARDS 2021’

 


โลจิสติกส์ ธุรกิจดาวรุ่งแห่งปี 2021 จากอานิสงค์การเติบโตอย่างมหาศาลของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่ง เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express) ถือเป็น 1 ใน 5 แถวหน้าผู้นำด้านธุรกิจโลจิสติกส์ของประเทศไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะแม้ก้าวเข้าสู่ตลาดได้เพียง 2 ปี แต่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ 100% ที่โดดเด่น และการเป็น “เจ้าแรกและเจ้าเดียวของโลจิสติกส์” ผู้ให้บริการนวัตกรรมเทคโนโลยี BEST Tracking Alert ส่งผลให้ปีที่ผ่านมายอดขนส่งพัสดุด่วนต่อวันเติบโตสูงถึง 380% พร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการให้บริการโลจิสติกส์อันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทยภายในระยะเวลา 2 ปี


มร.เจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส จะเติบโตได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคเข้าสู่วิถีชีวิตแบบ New Normal ซึ่งได้รับแรงกระตุ้นจากสถานการณ์โควิดในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตควบคู่กับธุรกิจโลจิสติกส์ ส่งผลให้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส มียอดขนส่งพัสดุเติบโตสูงถึง 380% หรือเทียบเท่าจำนวนพัสดุที่หลั่งไหลเข้ามากว่า 300,000 ชิ้นต่อวัน กับจำนวนสาขาที่เปิดให้บริการมากถึง 912 สาขาครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส มีความได้เปรียบในการแข่งขันของตลาดขนส่งพัสดุด่วน และได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2564 (Product Innovation Awards 2021) จากทางนิตยสาร BUSINESS+ ในสาขา นวัตกรรมบริการด้านระบบโลจิสติกส์ คือ บริการ ‘BEST Tracking Alert’ ซึ่งเป็นบริการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System) แบบ Real-time ผ่าน LINE Official Account นับเป็น “เจ้าแรกของวงการขนส่งโลจิสติกส์” ที่มีการพัฒนานวัตกรรมการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติแบบเรียลไทล์ ซึ่งเชื่อมต่อ API (Application Programming Interface) ระบบขนส่งเข้ากับระบบหลังบ้านของ LINE Official Account เพื่อให้ระบบ AI หลังบ้านเป็นตัว Alert แจ้งเตือนสถานะพัสดุที่จัดส่งในแต่ละครั้งอย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งจะช่วยสร้างความสบายใจให้กับผู้ขายสินค้าออนไลน์และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลท่ามกลางการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจุบัน LINE Official Account ของ BEST Express ประเทศไทย มีผู้ใช้บริการมากถึง 146,067 คน รวมถึงช่องทางอื่น ๆ อย่าง BEST Express Application ด้วยที่มีระบบการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติเหมือนกับช่องทาง LINE Official Account เช่นกัน

มร.เจสัน กล่าวเพิ่ม “เบสท์ เอ็กซ์เพรส นอกจากจะมีนวัตกรรมด้านการบริการที่โดดเด่นตอบสนองผู้ใช้บริการในโลกยุคดิจิตอลแล้ว บริษัทฯ ยังตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นผู้นำแถวหน้าของโลจิสติกส์ 1 ใน 3 ของประเทศภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยปีนี้เรามีแผนเปิดศูนย์กลางกระจายสินค้าแห่งใหม่ย่านพระราม 2 ที่ใหญ่ขึ้นและพร้อมด้วยนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพในการรองรับจำนวนพัสดุที่เข้ามาอย่างมหาศาล ตลอดจนพร้อมแล้วที่จะดันการขยายสาขาเพิ่มมากกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศ รวมถึงตั้งเป้าหมายเชื่อมต่อเครือข่ายโลจิสติกส์ใน 5 ประเทศ ที่ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ได้เปิดทำการแล้ว ได้แก่ ประเทศเวียดนาม มาเลเซีย กัมพูชา สิงคโปร์ และไทย เพื่อพัฒนาเครือข่ายบริการระบบโลจิสติกส์ให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากยิ่งขึ้น มุ่งสู่การเป็นแบรนด์โลจิสติกส์แถวหน้าของเอเชีย”

ปัจจุบันเบสท์ เอ็กซ์เพรส มีการให้บริการในประเทศไทยอยู่ 3 บริการหลัก ได้แก่ บริการขนส่งพัสดุด่วนในประเทศ (BEST Express) บริการการจัดการคลังสินค้า (BEST Supply Chain) และการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross border) ที่สามารถให้บริการขนส่งสินค้าจากไทยไปจีน และจีนมาไทย หรือไทยไปมาเลเซียและมาเลเซียมาไทย และประเทศอื่น ๆ ทั่วทุกมุมโลก (อ้างอิงข้อมูลจาก www.thebusinessplus.com )

มร.เจสัน ปิดท้ายว่า “จากการเติบโตของเราแบบก้าวกระโดดครั้งนี้ เรายังคงมองหานักลงทุนรายใหม่ที่กำลังสนใจเปิดธุรกิจโลจิสติกส์มาร่วมเป็นแฟรนไชส์เพื่อเปิดแฟรนไชส์หลัก (First Franchise) กับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส มากขึ้น เพื่อร่วมคว้าโอกาสและสร้างผลกำไรที่เติบโตมหาศาลตามมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ชที่นับวันยิ่งโตขึ้นเรื่อย ๆ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้านการลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express ได้ที่ LINE Official Account โดยค้นหาคำว่า @BESTFSCENTER หรือคลิกลิงก์ได้ที่ https://lin.ee/jj3oCAb


****************************************************************

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages