Thailand Focus 2021 ตอกย้ำศักยภาพตลาดทุนไทย ผู้ลงทุนทั่วโลก 192 รายร่วมรับฟังข้อมูล - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 25, 2021

Thailand Focus 2021 ตอกย้ำศักยภาพตลาดทุนไทย ผู้ลงทุนทั่วโลก 192 รายร่วมรับฟังข้อมูล

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” เริ่มแล้ววันนี้ (25 ส.ค. 64) ตอกย้ำความพร้อมของตลาดทุนไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ฉายภาพนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 102 บริษัท ร่วมให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบัน 192 ราย จาก 105 สถาบันทั่วโลก สะท้อนว่าตลาดทุนไทยยังเป็นเป้าหมายการลงทุนในสายตาผู้ลงทุนต่างประเทศ


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 
เปิดเผยถึงการจัดงาน "Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” ระหว่าง 25-27 สิงหาคม 2564 ว่า รมว.คลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้ปาฐกถาพิเศษ “Shaping Thailand's Readiness for Post COVID-19 Economic Opportunities" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกถึงความพร้อมทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยปัจจุบันไทยเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวต่อเนื่อง จากตัวเลขการส่งออกขยายตัวเกือบ 16% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 พร้อมย้ำมาตรการฟื้นฟูทั้งระยะกลางและระยะยาว และในปี 2565 รัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องภายใต้ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนตามโมเดลเศรษฐกิจยั่งยืน


“แม้ว่าปัจจุบันเศรษฐกิจทั่วโลกยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แต่กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะหยุดนิ่งไม่ได้ เพราะภาคเศรษฐกิจมีส่วนในการขับเคลื่อนการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของภาคประชาชน แต่ธุรกิจจะเคลื่อนตัวไปข้างหน้าได้ช้าหรือเร็วนั้น ขึ้นอยู่กับการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงได้ดีและทันการณ์เพียงใด การจัดงาน Thailand Focus ปีนี้ มีผู้ลงทุนสถาบัน 192 ราย จาก 105 สถาบันทั่วโลกเข้าร่วม ทั้งการรับฟังข้อมูลที่ภาครัฐภาคเอกชนที่มานำเสนอกลยุทธ์การรับมือและการปรับตัวของธุรกิจไทย และพร้อมรองรับการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต และการประชุมซักถามข้อมูลโดยตรงจากผู้บริหารระดับสูงของ บจ. 102 บริษัท โดยมีผู้ลงทุนจากกลุ่มประเทศหลัก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศใหม่ๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม สะท้อนถึงการที่ไทยอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งการจ้ดงานแบบ virtual conference นี้เปิดโอกาสให้เข้าถึง ผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น” นายภากรกล่าว

งาน “Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564 ในรูปแบบ virtual conference เป็นการเชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ผู้สนใจดูรายละเอียดและติดตามสรุปเนื้อหาการสัมมนาได้ที่ www.set.or.th/thailandfocus

                              “SET…Make it Work for Everyone”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages