‘ช้อปปี้’ เปิดเคล็ดลับบันไดสู่ความสำเร็จของ 3 ร้านค้าดาวรุ่งพุ่งแรง ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้ชนะในแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, December 9, 2021

‘ช้อปปี้’ เปิดเคล็ดลับบันไดสู่ความสำเร็จของ 3 ร้านค้าดาวรุ่งพุ่งแรง ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้ชนะในแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’

ส่งต่อเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจออนไลน์ มอบแรงสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่นในเมืองไทยในวาระการเฉลิมฉลองมหกรรม ‘Shopee 12.12 Birthday Sale’


ประเทศไทย, 9 ธันวาคม 2564 
- เสร็จสิ้นไปแล้วกับการประกาศผลผู้ชนะ 3 ร้านค้าที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดในแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ การประกวดสุดยอดร้านค้าในดวงใจของนักช้อปชาวไทยที่ ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้งานรวมพลังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นให้มีโอกาสเข้าถึงเครื่องมือทางการตลาดอันทรงพลังของช้อปปี้และเพิ่มช่องทางการโปรโมทร้านค้าเพื่อการต่อยอดธุรกิจ โดยช้อปปี้ขอส่งต่อเรื่องราวของทั้ง 3 ร้านค้าผู้ชนะเกี่ยวกับเส้นทางความสำเร็จในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตก้าวไกลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนและร้านค้าท้องถิ่นในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เนื่องในวาระวันเกิดของช้อปปี้กับมหกรรม ‘Shopee 12.12 Birthday Sale’

3 ร้านค้าดาวรุ่งพุ่งแรง ผู้ชนะในแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ ได้แก่ ร้าน Cintage.Official ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เน้นความน่ารัก ใส่สบาย ร้าน Simplywear.Official จำหน่ายเสื้อผ้าเบสิคสีพื้น สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส ผลิตจากผ้าคอตตอนคุณภาพดี และ ร้าน Prima Official Store ร้านเครื่องประดับทองคำรูปพรรณ 99.9% ลวดลายงดงามโดดเด่น มีมาตรฐานระดับสากล โดยทั้ง 3 ร้านจะได้รับรางวัลเป็นการสนับสนุนแพ็คเกจเครื่องมือทางการตลาดของช้อปปี้ อาทิ การโปรโมทสินค้าของทางร้านในเว็บไซต์หลักของแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่ง Shopee Live และสิทธิพิเศษอื่นๆ

ชวน 3 ร้านค้าเปิดใจร่วมบอกเล่าถึงประสบการณ์การทำธุรกิจออนไลน์บนช้อปปี้ พร้อมเผยสูตร Secret Sauce สร้างธุรกิจก้าวสู้เส้นชัย การันตีด้วยผลโหวตอย่างล้นหลามให้เป็นร้านค้าในดวงใจของนักช้อปทั่วประเทศ

จากผู้หญิงที่หลงใหลในแฟชั่น กลายเป็นผู้ปลุกปั้นแบรนด์ Cintage.Official ให้เป็น Top-of-Mind ในแวดวงเสื้อผ้าสไตล์สุดคิ้วท์

คุณณิชารัศม์ รังสีภัทรเกียรติ หรือคุณแอม เจ้าของร้าน Cintage.Official เปิดเผยว่า 
“ทางร้านรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะของแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ และต้องขอขอบคุณแฟนคลับของร้านทุกๆ ท่านที่มาร่วมสนุกและโหวตให้กับ Cintage.Official รวมถึงขอขอบคุณทีมช้อปปี้เช่นกันที่คอยให้การสนับสนุนและจัดสรรทีมงานมาดูแลและให้คำแนะนำผ่านเครื่องมือทางการตลาดเพื่อส่งเสริมยอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะฟีเจอร์ Shopee Live ที่ช่วยเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าและผู้ใช้งานช้อปปี้ให้ใกล้ชิดกันได้อย่างแท้จริง ทางร้านเองได้มีโอกาสเข้าร่วมเปิดประสบการณ์ในการทำ livestreming ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกค้ารู้จักและเข้าถึงร้านได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของร้าน Cintage.Official มาจากแพลตฟอร์มช้อปปี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยโปรโมทสินค้าได้แบบ real-time และกระตุ้นยอดขายได้ดี นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังมีการจัดสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น โค้ดส่วนลด, โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท, สินค้าลดราคา Flash Sale และ Shopee Coins Cashback ที่ทำให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำและยังสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ ทำให้ร้านค้ามียอดผู้ติดตามกว่า 180,000 คน

Secret Sauce: เนื่องจากร้าน Cintage.Official เป็นธุรกิจร้านเสื้อผ้าออนไลน์ เราต้องรู้จักอัปเดตเทรนด์การแต่งตัวและสไตล์เสื้อผ้าอยู่ตลอดเวลาเพื่อนำมาพัฒนาและผลิตสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ นอกจากนี้ การนำเสนอรูปภาพสินค้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ทางร้านเน้นเสื้อผ้าคัลเลอร์ฟูลสีสันสดใส ดีไซน์น่ารัก และเลือกนางแบบที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน น่ารักขี้เล่น เพื่อให้เข้ากับสินค้าและกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการเขียนแคปชั่นที่น่าดึงดูดใจเช่นกัน เวลาที่ลูกค้าเข้ามาเลือกสินค้าหน้าร้านก็จะเกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง มีตัวเลือกสินค้าหลากหลายตระการตา ซึ่งเรามั่นใจว่าสาวๆ ที่กำลังอยากซื้อเสื้อผ้าคิวท์ๆ จะต้องนึกถึงร้าน Cintage.Official ขึ้นมาในใจอย่างแน่นอน

Simplywear.Official พลิกสถานการ์ณโควิด-19 ให้เป็นโอกาสกับร้านเสื้อผ้าเบสิคที่ไม่ธรรมดา ลุยเติบโตบนโลกออนไลน์ต่อเนื่อง


คุณทยากร จันทรนุกุล หรือคุณเต้ เจ้าของร้าน Simplywear.Official กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ทางร้าน Simplywear.Official เน้นการขายทางออฟไลน์เป็นหลัก แต่เนื่องจากสถานการ์ณโควิด-19 ทำให้หน้าร้านได้รับผลกระทบ เราเลยตัดสินใจขยายช่องทางการขายสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยทางร้านได้เลือกขายบนช้อปปี้ เริ่มต้นในเดือนมิถุนายน 2563 เพราะช้อปปี้เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ง่ายง่าย ไม่ยุ่งยาก สามารถเอื้ออำนวยความสะดวกทั้งกับผู้ขายและผู้ใช้งาน ทางร้านยังได้เข้าร่วมอบรมใน Shopee University เกี่ยวกับ Affiliate Marketing และ Shopee Ads เพื่อเรียนรู้วิธีการขายให้มีประสิทธิภาพและการโปรโมทร้านค้าผ่านช่องทางต่างๆ ให้ได้ผลลัพธ์สูงที่สุด ซึ่งทำให้ร้านสามารถบริหารงบทางการตลาดได้อย่างคุ้มค่า นอกเหนือไปจากการโปรโมทร้านค้า เรายังได้เข้าร่วมแคมเปญ Double Date ของช้อปปี้มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ่นจากวันปกติสูงถึง 4 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ได้ร่วมงานกับช้อปปี้ แม้จะเป็นเวลาที่ไม่นานมากนัก แต่ร้านค้าเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ยอดขายเพิ่มขึ้นในทุกๆ แคมเปญ เรียกได้ว่าช้อปปี้ช่วยมอบองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์กับการทำธุรกิจ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ร้านสามารถลุกขึ้นท่ามกลางสถานการ์ณโควิด-19 ได้อย่างแข็งแกร่ง”

Secret Sauce: กุญแจสำคัญของการทำธุรกิจให้เติบโตโลดแล่นอย่างมั่นคง เจ้าของร้านค้าต้องรู้จักปรับเปลี่ยนและปรับตัวให้ทันตามกระแสความเปลี่ยนแปลงและสถานการ์ณความไม่แน่นอนต่างๆ ของโลก นับว่าเป็นเรื่องยากสำหรับการทำในสิ่งที่ไม่เคยลองและไม่คุ้นเคย แต่การเปิดใจลงมือทำ ทำตัวเองให้เป็นน้ำไม่เต็มแก้วที่พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ สิ่งนี้จะเป็นจุดแข็งที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

Prima Official Store จากร้านเครื่องประดับสำหรับผู้ใหญ่ สู่การสร้างนิวไฮด้วยการขยายกลุ่มลูกค้า ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย


คุณปราณี คุณประเสริฐ หรือคุณเปี๊ยก ประธานกรรมการ บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์ Prima เริ่มต้นจำหน่ายสินค้าเครื่องประดับทองคำมายาวนานตั้งแต่ปีพศ. 2536 ฐานลูกค้าส่วนใหญ่จะเน้นไปที่กลุ่มผู้ใหญ่ ปัจจุบัน เราจึงรีแบรนด์และตั้งเป้าหมายใหม่ในการเป็นแบรนด์เครื่องประดับที่ครองใจในทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์มช้อปปี้เข้ามาตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจได้อย่างตรงจุด ช่วยเพิ่มสัดส่วนและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประกอบกับที่ทางร้านได้เข้าร่วมแคมเปญทางการตลาดของช้อปปี้ ไม่ว่าจะเป็น Double Date และ Mid Month Sale และได้รับการสนับสนุนทางเครื่องมือการตลาดอื่นๆ อย่างการทำ Facebook CPAS และ Google Shopping Ads โดยทั้งหมดทั้งมวลนี้ ส่งผลให้ร้านค้าสามารถสร้างยอดออเดอร์โตราว 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จได้สูงกว่าที่คาดไว้ และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

Secret Sauce : นอกเหนือจากการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพอย่างแพลตฟอร์มออนไลน์ที่น่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลที่ทำงานเหมือนเพื่อนคู่คิดในการช่วยกันผลักดันร้านค้าให้เติบโตตามเป้าหมายในภาพรวมแล้ว ทางร้านค้าเองก็ต้องการวางแผนการตลาดและปรับกลยุทธ์ต่างๆ ศึกษาและเจาะลึกพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์สินค้าให้ตรงตามความต้องการกับกลุ่มเป้าหมายในช่องทางการจำหน่ายนั้นๆ เช่นกัน อย่างการเปิดร้าน Prima Official Store บนช้อปปี้ เราริเริ่มนำเสนอสินค้าในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ทันสมัย ใส่ง่าย และมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์หัตถศิลป์อันโดดเด่นทั้งการออกแบบและการผลิต คงความงดงามเหนือกาลเวลาตามแบบฉบับแบรนด์ Prima

ติดตามผลผู้ชนะของร้านค้าดาวรุ่งพุ่งแรงเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจออนไลน์และรายละเอียดอื่นๆ ในแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ ได้ที่ https://shopee.co.th/m/local-sellers-support

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

                                                    -END-

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อระหว่าง ผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายในทั่วภูมิภาคเอเชียและในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถซื้อ-ขายได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages