แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ผนึก ธปท. เสริมความรู้พาร์ทเนอร์คนขับ ส่งคอร์ส ‘เงินทองต้องเรียนรู้’ เรียนจบได้ภายใน 5 นาที - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, December 14, 2021

แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ผนึก ธปท. เสริมความรู้พาร์ทเนอร์คนขับ ส่งคอร์ส ‘เงินทองต้องเรียนรู้’ เรียนจบได้ภายใน 5 นาที


แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย 
โดย นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นำโดย นายสมชาย เลิศลาภวศิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมความรู้ทางการเงิน เปิดตัวคอร์สอบรมออนไลน์ “เงินทองต้องเรียนรู้” เสริมแกร่งองค์ความรู้ด้านการเงินสำหรับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ ผ่านสื่อวีดิโอที่มีเนื้อหากระชับและเข้าถึงง่าย โดยความร่วมมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘GrabAcademy ปี 2’ ที่มุ่งพัฒนาทักษะและศักยภาพของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ พาร์ทเนอร์ร้านค้า และผู้ประกอบการรายย่อย


ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ แกร็บได้รวบรวม 4 คอร์สออนไลน์ซึ่งพัฒนาหลักสูตรโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ครอบคลุมหลักสูตรพื้นฐานทางการเงินที่สำคัญ และตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนขับ ได้แก่ การวางแผนทางการเงิน การบริหารจัดการหนี้ การลงทุน และการรู้ทันภัยทางการเงิน โดยนำเสนอเนื้อหาความรู้ในรูปแบบวิดีโอที่สามารถเรียนจบได้ภายใน 5 นาที ผ่านหน้าจอแอปพลิเคชันแกร็บสำหรับคนขับ สามารถเข้าเรียนได้จากทุกที่ ทุกเวลา เน้นตอบโจทย์พฤติกรรมของคนขับซึ่งมีเวลาจำกัด ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวฯ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของแกร็บในการสานต่อพันธกิจ GrabForGood หรือ “แกร็บเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านการให้ความรู้และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านการเงินแก่พาร์ทเนอร์คนขับซึ่งมีอยู่นับแสนรายทั่วประเทศ

                                                   ###

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดแล้วบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 214 ล้านเครื่อง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านค้า รวมถึงตัวแทนกว่าหลายล้านราย โดยนำเสนอบริการต่างๆ แบบออนดีมานด์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง การจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการทั่วทั้ง 428 เมืองใน 8 ประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกร็บได้ที่ www.grab.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages