มิชลิน จับมือ มูลนิธิเมาไม่ขับ สนับสนุนการจ้างงานและประกอบอาชีพ ของผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน” - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, June 14, 2022

มิชลิน จับมือ มูลนิธิเมาไม่ขับ สนับสนุนการจ้างงานและประกอบอาชีพ ของผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน”


เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และ มูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน” เพื่อสนับสนุนการจ้างงานและประกอบอาชีพของผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ผู้พิการกลุ่มนี้เกิดความภาคภูมิใจและสามารถดูแลพึ่งพาตนเองได้ ภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ซึ่งมีระยะเวลาหนึ่งปี (1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2565) มิชลินได้จ้างงานผู้พิการจากมูลนิธิเมาไม่ขับรวมทั้งสิ้น 21 ราย เพื่อทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของมิชลินร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ปาริชาติ ประจันพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า “ความร่วมมือกับมูลนิธิเมาไม่ขับภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือล่าสุดนี้ ไม่เพียงส่งเสริมให้ผู้พิการได้มีโอกาสพัฒนาตนเองในเชิงอาชีพและการใช้ชีวิตในสังคม แต่ยังสะท้อนจุดยืนของมิชลินในการเป็นองค์กรที่สนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลาย ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจและความมุ่งมั่นของมิชลินในการส่งเสริมการสัญจรที่ปลอดภัยและยั่งยืน”

ทั้งนี้ ผู้พิการที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม “โครงการรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน” ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมิชลินและมูลนิธิเมาไม่ขับ มีหน้าที่เป็นตัวแทนของมิชลินร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและประชาสัมพันธ์เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน, ร่วมตั้งด่านรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงเทศกาลต่างๆ ซึ่งมีการเดินทางสัญจรจำนวนมาก, ลงพื้นที่เยี่ยมผู้พิการจากอุบัติเหตุเพื่อให้กำลังใจ เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสิทธิทางกฎหมายสำหรับผู้พิการ และแนะแนวทางการใช้ชีวิตประจำวัน ตลอดจนเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และร่วมกิจกรรมต่างๆ

นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการ มูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวเสริมว่า “โครงการฯ ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมิชลินจะช่วยส่งเสริมให้ผู้พิการมีบทบาทในการสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนและสังคมอย่างมีความหมาย รวมทั้งมีรายได้เลี้ยงชีพพึ่งพาตนเองได้ ทำให้เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าในตนเองยิ่งขึ้น เราหวังว่าโครงการฯ นี้จะมีส่วนจุดประกายให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเล็งเห็นถึงภารกิจทางสังคมในการสร้างโอกาสสนับสนุนการจ้างงานและการประกอบอาชีพของผู้พิการ รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้พิการมีกำลังใจที่จะพัฒนาตนเองเพื่อให้มีศักยภาพที่จะปฏิบัติงานและดำรงชีพได้อย่างเหมาะสม”

อนึ่ง บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน” เป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่างมิชลินกับมูลนิธิเมาไม่ขับที่มุ่งส่งเสริมความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยทั้งสององค์กรเป็นพันธมิตรกันมายาวนานตั้งแต่ปี 2545 และได้ริเริ่มจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การสัญจรมีความปลอดภัยอย่างยั่งยืน อาทิ กิจกรรมภายใต้แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ซึ่งมุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในกฎจราจร และรณรงค์การสวมใส่หมวกกันน็อคขณะขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานและมอเตอร์ไซด์, กิจกรรมให้บริการตรวจเช็คสภาพรถและยางรถยนต์ฟรีในช่วงวันหยุดยาว ฯลฯ


                                ////////////////////////////////////////////////////////



เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิทัล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 177 ประเทศ โดยมีพนักงาน 124,760 คน ทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 68 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 173 ล้านเส้นในปี 2564 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages