ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้ารางวัล Sporting Goods Retailer of the Year ในงาน Retail Asia Awards 2022 - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 18, 2022

ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้ารางวัล Sporting Goods Retailer of the Year ในงาน Retail Asia Awards 2022


CRC Sports (ซี อาร์ ซี สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายและตัวแทนร้านค้าปลีกสินค้ากีฬาชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย คว้ารางวัล Sporting Goods Retailer of The Year – Thailand Award รางวัลผู้ค้าปลีกสินค้ากีฬาแห่งปีในประเทศไทย ในงาน Retail Asia Awards ปี 2022 ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาการทำงานพร้อมสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งทางธุรกิจท่ามกลางการค้าปลีกที่เข้มข้น ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยสำคัญอย่างการแพร่ระบาดของโรคโควิด ทำให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างมาก นำมาสู่การปรับเปลี่ยนของซี อาร์ ซี สปอร์ต ที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจรูปแบบ Omnichannel ตอบโจทย์ทุกแพลตฟอร์ม ทุกไลฟ์สไตล์ ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

แม้ว่าจะเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องที่ย่างสู่ปีที่สามในปี 2565 พ่วงด้วยการล็อกดาวน์และมาตรการข้อจำกัดทางสังคมต่างๆ บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปพร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทในฐานะตัวแทนร้านค้าปลีกสินค้ากีฬาชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย และประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในด้านความสามารถในการปรับตัว รวมถึงการพัฒนาการดำเนินงาน ส่งผลให้บริษัทคว้ารางวัล Sporting Goods Retailer of the Year - Thailand Award (ผู้ค้าปลีกสินค้ากีฬาแห่งปีในประเทศไทย) จากงาน Retail Asia Awards 2022 ประจำปีนี้ไปครอง

รางวัล Retail Asia Awards 2022 เป็นรางวัลที่ยกย่องนวัตกรรมการค้าปลีกที่โดดเด่นที่สุดและบริษัทที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและความคิดสร้างสรรค์จากหลายสาขาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัล Retail Asia Awards 2022 ได้ยกย่องบริษัทซี อาร์ ซี สปอร์ต ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก การเป็นพันธมิตรกับแบรนด์กีฬาชั้นนำ และการมีรูปแบบการค้าปลีกหลายช่องทางและหลายแบรนด์ที่เข้าถึงและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผู้บริโภคตลอดช่วงสถานการณ์แพร่ระบาด ผลักดันยอดขายให้เติบโตในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับแวดวงธุรกิจส่วนใหญ่

โทนี่ มอร์ตัน ประธานบริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Sporting Goods Retailer of the Year - Thailand Award ประจำปี 2565 ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการขยายธุรกิจด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและตอบโจทย์มากที่สุดให้กับลูกค้าของเรา จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ และการผสานเทคโนโลยีให้เข้ากับวิถีทางของการช็อปปิ้งของลูกค้าเพื่อเข้าถึงผู้ซื้อรุ่นใหม่"

ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัล รีเทลคว้ารางวัลนี้มาได้คือ พันธสัญญาของบริษัทที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มค้าปลีกในหลายช่องทาง หลากหลายหมวดหมู่ และหลากหลายรูปแบบของประเทศไทย บริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า (LTV) และกระตุ้นยอดขายพร้อมปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าโดยปรับธุรกิจสู่รูปแบบ Omnichannel อย่างแท้จริง ทั้งนี้ กลยุทธ์ Omnichannel ของบริษัทที่เริ่มดำเนินการเพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์แพร่ระบาด ยังรวมถึงการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในร้านค้าให้ดียิ่งขึ้นด้วยการนำเครื่องมือช่วยในการขายมาใช้งาน เพื่อส่งเสริมการตัดสินใจซื้อของลูกค้า และปรับปรุง UPT (หน่วยต่อธุรกรรม) โดยใช้กลยุทธ์การขายสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าหลักแบบอัตโนมัติ (automated cross-selling) และทางเลือกอื่น และการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบอีคอมเมิร์ซใหม่เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น

โทนี่ มอร์ตัน กล่าวเสริมว่า "เราสามารถขับเคลื่อนบริษัทให้เดินไปข้างหน้าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้สำเร็จ เพราะธุรกิจของเรามีความยืดหยุ่นสูงและสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่เปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อ พร้อมไปกับการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้เข้ากับการใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด กลยุทธ์ Omnichannel ของเราช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจของเรา นอกจากร้านค้า 248 แห่งของเราทั่วประเทศแล้ว เรายังมีช่องทางอื่น ๆ ให้เลือกลูกค้าได้เลือกซื้อ เช่น Click & Collect, Personal Shoppers, Call & Shop, Line Chat & Shop และ Facebook Live events ที่ล้วนเข้าถึงผู้บริโภค เพื่อให้ทุกคนมีตัวเลือกในการซื้อจากเราในเวลาและวิธีการที่ต้องการ"

คณะกรรมการตัดสินรางวัล Retail Asia Awards 2022 ยังตระหนักถึงความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญในความร่วมมือกันระหว่างซี อาร์ ซี สปอร์ตกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสำหรับแบรนด์ Crocs, New Balance, K-Swiss, Skechers, Wilson, LFC, Fila, Merrell, Umbro, Speedo และ Ellesse โดยล่าสุด ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้าลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสินค้าปลีกแบรนด์ Reebok รายเดียวในประเทศไทย รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ E-Commerce และการขายส่งในประเทศไทย นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่งกับอาดิดาสมาโดยตลอด

ซี อาร์ ซี สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัล รีเทล มีแผนขยายพื้นที่จัดจำหน่ายแบรนด์ Reebok ให้ได้กว่า 100 แห่งภายในปีนี้ รวมถึงรีโนเวทช็อป Reebok ในรูปแบบคอนเซ็ปต์สโตร์ 5 แห่ง และเตรียมขยายช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ Reebok บนเว็บไซต์เช่น supersports.co.th และ reebok.co.th รวมทั้งช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์อื่น ๆ ได้แก่ ลาซาด้า ช้อปปี้ และเซ็นทรัล โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในช่องทางออนไลน์คิดเป็น 20% ภายในปี 2565 จากยอดขายทั้งหมดของแบรนด์


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages