เปิดประตูความสำเร็จกับการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express ด้วยกลยุทธ์ศึกษาตลาดก่อนลงทุน - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, August 20, 2022

เปิดประตูความสำเร็จกับการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express ด้วยกลยุทธ์ศึกษาตลาดก่อนลงทุน


ก้าวเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) กับบริษัทขนส่งเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ที่ให้สิทธิ์แฟรนไชส์หลัก (First Franchise) บริการจัดการในพื้นที่ได้แบบ 100% เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาสร้างผลกำไรและเป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน BEST Express ภายใต้การดูแลของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

นายโชคชัย แซ่ฝู (แจ็คกี้) เจ้าของแฟรนไชส์ BEST Express สาขาเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงแนวทางการทำธุรกิจ BEST Express ว่า BEST Express ในประเทศไทยตอนนี้กำลังเติบโต ประกอบกับตลาดอีคอมเมิร์ซในช่วง 2-3 ปี ที่โตขึ้นกว่า 80% ถ้าเทียบกับเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจกับ BEST Express ได้ศึกษาข้อมูลและพบว่าหุ้นส่วนของ BEST นั้นมี อาลีบาบา ถือหุ้นอยู่ด้วย จึงรู้สึกว่าธุรกิจตัวนี้น่าจะเติบโตได้ไวกว่าธุรกิจอื่น โดยในช่วงแรกที่เริ่มทำธุรกิจ ปริมาณพัสดุต่อวันมีแค่ไม่เกิน 20-30 ชิ้น แต่หลังจากที่บริหารไป 8 ถึง 9 เดือน ปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 100% และช่วงที่โควิดกำลังเข้ามาช่วงแรก แทบไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของเรา ตรงกันข้ามคือ ปริมาณในการเข้ารับพัสดุและการนำจ่ายพัสดุของเราเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากยอดที่ผ่าน ๆ มา

"จุดเด่นของ BEST Express ที่ต่างจากแฟรนไชส์เจ้าอื่น คือ เจ้าของแฟรนไชส์ที่มาลงทุนกับ BEST Express จะได้ถือกรรมสิทธิ์ในพื้นที่ 100% สามารถจัดการในพื้นได้โดยใช้ระบบที่เราวางแผนจัดการได้เองอย่างอิสระ เหตุผลที่เราเลือกมาเปิดสาขาที่เทพารักษ์ เพราะในอำเภอเมืองสมุทรปราการ เทพารักษ์เป็นแหล่งที่รวบรวมพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อยู่เยอะที่สุด จะมีโกดังคลังสินค้าและโรงงานตั้งอยู่ค่อนข้างมาก และที่สำคัญคือมีนักธุรกิจจากจีนที่มาลงทุนอยู่ที่อำเภอเมืองค่อนข้างเยอะ รายได้หลัก ๆ ของเรามากจาก รายได้จากขากระจาย, รายได้ขารับจากแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ช้อปปี้ ลาซาด้า, รายได้จากการเข้ารับพัสดุจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ และอีกส่วนมาจากการสนับสนุนของ BEST Express ด้วย" นายโชคชัย กล่าว

นางสาว วิภาดา อุ่นอำไภ (ดา) ผู้จัดการ BEST Express สาขาเทพารักษ์ กล่าวถึงการบริหารจัดการที่สาขาว่า เราจะต้องศึกษาแต่ละเดือนว่าจะมีปริมาณพัสดุเข้ามามากหรือน้อยในช่วงไหน ศึกษาโปรโมชันของลูกค้าที่จะมาส่งพัสดุของเรา ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพื่อประเมินปริมาณของพัสดุที่จะเข้ามาที่สาขา จะได้จัดเตรียมพนักงานและเอาท์ซอร์สในการจัดส่ง-รับให้เพียงพอต่อยอดพัสดุที่จะเข้ามา เราให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าทั้งผู้รับและผู้ส่ง รวมไปถึงพนักงานของเราที่จะมีการอบรมให้ไหว้สวัสดีลูกค้าทุกครั้งเมื่อไปรับหรือส่งพัสดุ หากเกิดกรณีลูกค้าคีย์ข้อมูลผิดหรือให้ที่อยู่จัดส่งมาผิด เราจะรีบแจ้งประสานงานกับสาขาปลายทางทันที เพื่อไม่ให้การส่งพัสดุเกิดความล่าช้ามากขึ้น เรายึดถือว่าจะต้องมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในหมู่พนักงาน มีความเข้าใจในหลักการบริการที่แท้จริง จึงจะทำให้ BEST Express สามารถเติบโตได้

"อยากแนะนำผู้ที่จะมาลงทุนว่า ต้องมีความรักในงานบริการ ต้องมีความซื่อสัตย์ จริงใจ ใส่ใจต่อลูกค้า มีทีมการตลาดที่ดีเพื่อหาปริมาณพัสดุเข้ามาที่สาขา พร้อมที่จะตอบหรือแก้ปัญหาเมื่อลูกค้าต้องการ ต้องพร้อมที่จะรับมือในทุก ๆ ด้านของการทำธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน เช่น การหายอดพัสดุ การรับมือของความเสี่ยงเศรษฐกิจต่าง ๆ ปัญหาในองค์กร แต่ถ้าสู้และรับมือได้ดี ธุรกิจนี้ก็จะเติบโตขึ้นได้ในอนาคต" นางสาววิภาดา กล่าว

ที่มา: https://upressrelease.cuvw.xyz/2022/08/best-express.html (ดูรายละเอียดและภาพประกอบเพิ่มเติม)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages