เปิดศึกลำน้ำ ชิงถ้วยพระราชทาน JKN18 ยิงสดรอบชิง ทั่วประเทศ 14 ส.ค. นี้ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, August 5, 2022

เปิดศึกลำน้ำ ชิงถ้วยพระราชทาน JKN18 ยิงสดรอบชิง ทั่วประเทศ 14 ส.ค. นี้


กลับมาอีกครั้งกับศึกดวลเดือดกลางแม่น้ำป่าสักกับ การแข่งขังขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมลุ้นและร่วมเชียร์ JKN 18 ยิงสดรอบชิงชนะเลิศจากริมแม่น้ำป่าสัก หน้าอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ชมพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ เวลา 15.00-17.00 น.

นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า การแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ทางอบจ.สระบุรีได้เข้ามาสนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญากีฬาชาวบ้าน และส่งเสริมความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนต่าง ๆ นอกจากนั้นยังช่วยรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันอนุรักษ์สายน้ำ และปลุกจิตสำนึกให้รู้คุณค่าของน้ำ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้กำหนดแข่งขันกันที่ริมแม่น้ำป่าสัก หน้าอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคมนี้ ซึ่งการแข่งขันมีทั้งหมด 4 ประเภท คือ เรือยาวใหญ่ไม่เกิน 55 ฝีพาย เรือยาวกลางไม่เกิน 40 ฝีพาย เรือยาวเล็กไม่เกิน 30 ฝีพายและเรือพื้นบ้านไม่เกิน 10 ฝีพาย

สำหรับเรือที่จะร่วมแข่งขันทางคณะกรรมการได้เชิญเรือดีจากทั่วประเทศรวมทั้งเรือเจ้าถิ่น อย่าง เทพนรสิงห์ 88 ที่สร้างชื่อเสียงมายาวนานจนได้รับฉายาพยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย และยังมีเรือ เจ้าแม่ประดู่ทอง จากกองทัพเรือ เรือชาละวันสิงห์ลีโอ จากพิจิตร เรือแม่คำแก้ว จากอุบลราชธานี เรือเทพสุริยะกระทิงแดง จากสุรินทร์ เป็นต้น รวมทั้งหมดเกือบ 30 ลำด้วยกัน นอกนั้นระหว่างการแข่งขันยังมีการออกร้านสินค้าราคาประหยัด ทั้งด้านอาหารและเครื่องใช้สอยต่าง ๆ บริการประชาชนที่ไปเที่ยวชมการแข่งขันเป็นการช่วยเหลือกันในช่วงนี้ด้วย

ทางด้าน ผศ.ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการอาวุโสสถานีโทรทัศน์ช่อง JKN18 กล่าวว่า สำหรับงานประเพณีแข่งขันเรือยาวที่จัดขึ้นจังหวัดสระบุรี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง JKN18 ได้ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีในการถ่ายทอดสด ซึ่งกีฬาแข่งเรือเป็นกีฬาที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน หลังจากที่เราไม่ได้เห็นกีฬาประเภทนี้มาถึง 2 ปี เนื่องจากการระบาดของ covid-19 ซึ่งปีนี้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง JKN18 จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญและส่งเสริมกีฬาประเภทนี้ จึงเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น. จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนมาร่วมเชียร์และร่วมลุ่นไปด้วยกัน รับรองว่างานนี้จะทำให้ผู้ชมทางบ้านสนุกสนานกันอย่างแน่นอน ห้ามพลาดรับชมทางช่อง JKN 18 (กดหมายเลข 18)

ที่มา: https://web.newsfanfare.com/2022/08/jkn18-jkn18-14.html (ดูภาพประกอบเพิ่มเติม)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages