หัวเว่ยจับมือมูลนิธิอาเซียนจัดงานประชุมสุดยอด Asia Pacific Digital Talent Summit - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, September 25, 2022

หัวเว่ยจับมือมูลนิธิอาเซียนจัดงานประชุมสุดยอด Asia Pacific Digital Talent Summit







กรุงเทพฯ ประเทศไทย 23 กันยายน พ.ศ. 2565 – หัวเว่ยร่วมกับมูลนิธิอาเซียน จัดงานประชุมสุดยอด Asia Pacific Digital Talent Summit เชิญชวนตัวแทนจากภาครัฐ, หน่วยงานวิชาการ และภาคอุตสาหกรรม รวมพลังหารือการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีทักษะด้านไอซีทีให้พร้อมรองรับความท้าทายในอนาคตของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในงานมหกรรมเทคโนโลยีไอซีที ‘HUAWEI CONNECT 2022’ มุ่งเน้นการปลูกฝังบุคลากรผู้มีทักษะด้านไอซีที เพื่อความพร้อมปลดปล่อยพลังแห่งดิจิทัล

นายเอกภาพ พันธะวงศ์ รองเลขาธิการอาเซียน ฝ่ายประชาคมสังคมและวัฒนธรรม เผยในสุนทรพจน์เปิดงานว่า “การประชุมสุดยอดครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญในการเปิดเวทีหารือและประสานความร่วมมือ ในการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีทักษะด้านนวัตกรรมไอซีทีในภูมิภาค สำรวจสถานะปัจจุบัน แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางทักษะดิจิทัล และร่วมหารือถึงขั้นตอนต่อไปในการพัฒนาต่อยอด”

ด้านนายเจฟฟ์ หวัง ประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อธิบายเป้าหมายของบริษัทในการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีทักษะด้านไอซีทีว่า “การเชื่อมต่อระหว่างผู้คนและการเสริมทักษะบุคลากรรุ่นใหม่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในเอเชียแปซิฟิกมาเป็นเวลากว่า 20 ปี เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ต และปัจจุบันเรามุ่งฝึกอบรมผู้มีทักษะด้านไอซีทีในภูมิภาค โดยมีเป้าหมายฝึกอบรมบุคลากรจำนวน 500,000 คนภายใน พ.ศ. 2569”

ภายในงาน ตัวแทนจากหน่วยงานรัฐบาลทั่วทั้งภูมิภาคได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับโครงการสนับสนุนบุคลากรผู้มีทักษะด้านดิจิทัลในประเทศของตน โดยดร. พิเชฐ โพธิ์ภักดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการเปิดเผยว่า “ในประเทศไทยมีการพัฒนาแพลตฟอร์มและแหล่งข้อมูลสำหรับการเรียนรู้ทางไกล เช่น การจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (Digital Learning Television - DLTV) เพื่อมอบโอกาสเรียนรู้ให้ทุกคน อนาคตของการศึกษาจะขึ้นอยู่กับการร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อผลักดันให้การศึกษาของประเทศเรามีความเท่าเทียม ครอบคลุม และมีคุณภาพมากขึ้น”

นายไซมอน หลิน ประธานกรรมการบริหารหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวว่า “เกือบทุกประเทศในเอเชียแปซิฟิกกำลังมุ่งเสริมศักยภาพบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีทักษะด้านไอซีที เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ในฐานะบริษัทระดับโลกที่หยั่งรากลึกในท้องถิ่น หัวเว่ยมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็มบุคลากรดิจิทัล ผ่านความเป็นผู้นำ การถ่ายทอดทักษะ และองค์ความรู้”

ในช่วงครึ่งหลังของงานประกอบไปด้วยการนำเสนอรายละเอียดของสมุดปกขาวในหัวข้อ “การพัฒนาความสามารถด้านดิจิทัลแห่งชาติของประเทศไทย (Thailand's National Digital Talent Development)” ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในเดือนตุลาคมนี้ การเปิดตัวโครงการฝึกอบรมระดับนานาชาติครั้งแรกของหัวเว่ยในเรื่องโซลูชันการพัฒนาทักษะบุคลากรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึงมาตรฐานการรับรองความปลอดภัย และการอภิปรายเกี่ยวกับการลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล และการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19

ทั้งนี้ ได้มีการหารือถึงความสำคัญของการเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมเสนอความเห็นในการกำหนดนโยบายการลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล และกระตุ้นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และรัฐบาลในการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages