สองดาวดังโลกร่วมก๊วนสองโปรไทย พร้อมเปิดฉากรอบแรก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ศุกร์นี้ - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 6, 2022

สองดาวดังโลกร่วมก๊วนสองโปรไทย พร้อมเปิดฉากรอบแรก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ศุกร์นี้

ดัสติน จอห์นสัน อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก และ ฟิล มิคเคลสัน แชมป์ 6 รายการเมเจอร์ พร้อมร่วมก๊วนประชันฝีมือกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ สองโปรหนุ่มแถวหน้าของไทย ในรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ที่สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เจ้าตัวยอมรับสภาพสนามต้องต้องตัดสินกันบนกรีน โดยรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท

ภายหลังจากการประกาศโปรแกรมแข่งขันรอบแรก ซึ่งจะทีออฟแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกันในเวลา 10.15 น. ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟวัย 52 ปี จากสหรัฐฯ ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ร่วมกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปีจากนราธิวาส และ คาเมรอน สมิธ ดาวดังชาวออสเตรเลียน เจ้าของแชมป์จากสนามที่แล้วที่ชิคาโก้ ขณะที่ ดัสติน จอห์นสัน วัย 38 ปี อดีตมือหนึ่งของโลกชาวสหรัฐฯ เริ่มแข่งขันที่หลุม 2 ร่วมกับ พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากสงขลา และจอมตีไกลอย่าง ไบรสัน เดอแชมโบ จากสหรัฐฯ


ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ที่บอสตันและผู้นำในอันดับคะแนนสะสมบุคคล กล่าวถึงความมั่นใจในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะการร่วมเล่นกับ พชร คงวัดใหม่ ว่า "ยังไม่เคยร่วมเล่นกับนักกอล์ฟไทย จึงไม่รู้อะไรมากนัก แต่คิดว่าฝีมือคงไม่ธรรมดา สำหรับการมาที่เมืองไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของตัวเอง แต่เป็นครั้งแรกในการมาแข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ ชอบอาหารและมิตรภาพของคนไทย รวมถึงสภาพอากาศด้วย ส่วนสภาพสนามดีมากๆ กรีนท้าทาย ลมจะกลายเป็นอุปสรรคในการเล่น แม้อากาศจะร้อน แต่ไม่มีผลกับการเล่นของผม เพราะคุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้ และยิ่งช่วยให้ลูกเดินทางได้ไกลมากขึ้นด้วย"

ด้านการลุ้นตำแหน่งมือ 1 ของทัวร์ ในสัปดาห์นี้หากคว้าชัยชนะจะทำให้เขาการันตีตำแหน่ง ซึ่งต้องชิงกับ คาเมอรอน สมิธ เจ้าของแชมป์จากสนามล่าสุดว่า "สนุกทุกครั้งที่ร่วมเล่นกับ คาเมอรอน โดยเฉพาะการต่อสู้กันจนถึงหลุมสุดท้าย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แต่หากเลือกได้ก็อยากจะคว้าแชมป์บุคคลเพื่อจะได้ไม่ต้องลุ้นถึงสนามสุดท้ายที่เจดดาห์ ส่วนในประเภททีมก็เชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์จาก 4 สนามติดที่ผ่านมา"


ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน ตำนานก้านเหล็กชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย กล่าวถึงการมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยว่า "ผมชอบอาหารไทย ซึ่งคงต้องระวังเรื่องน้ำหนักของตัวเองแล้ว แต่ถ้าพูดถึงสนามแข่งขันบอกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ออกแบบมาดี เล่นสนุก และมีหลุมให้ได้ลุ้นทำแต้ม และเสียแต้ม ซึ่งในฐานะนักกอล์ฟแล้วดีใจที่ได้เห็นสนามระดับโลกแบบนี้ในเมืองไทย"

พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึงนักกอล์ฟไทยด้วยว่า "เมืองไทยผลิตนักกอล์ฟขึ้นมามากมาย และมีมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น พรหม มีสวัสดิ์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ ไปจนถึงล่าสุด ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่ต่างมีพรสวรรค์ และเริ่มก้าวสู่เวทีระดับโลก และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกมากขึ้นอย่างแน่นอน"

ส่วนด้านการแข่งขันของ ลิฟกอล์ฟ ที่มีการเล่นในประเภททีมเข้ามา เจ้าของฉายา "สิงห์อีซ้าย" เผยว่า "ผมคิดว่าการเพิ่มการแข่งขันในประภททีมน่าจะทำให้ความตื่นเต้นมีมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ชมในทวีปเอเชีย ซึ่งฐานะที่เป็นนักกอล์ฟที่อยู่ในทัวร์มานานถือว่าเป็นอีกบทบาทที่สำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันออกไปทั่วโลก เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและควรปรับรูปแบบไปตามยุคสมัย"

ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ เผยถึงการลงเล่นในรอบแรกว่า "สนามยังอยู่ในสภาพที่ดี แม้ว่าสนามเพิ่งจะผ่านฝนตกอย่างหนัก แทบไม่ต่างจากที่ซ้อมก่อนหน้านี้ แถมสปีดกรีนยังเร็วกว่าเดิมอีกด้วย แต่เชื่อว่าแชมป์วัดกันบนกรีนว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ออกรอบร่วมกับ ดัสติน และ คาเมรอน คงได้รับประสบการณ์ที่ดี และอยากแสดงให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้เห็นว่าเราก็สู้กับนักกอล์ฟระดับโลกได้ และหวังว่าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้"

การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages