วาไรตี้สีสัน “อ่างศิลา เฟส” เทศบาลเมืองอ่างศิลาจัดใหญ่ จัดเต็มส่งท้ายปี - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, December 26, 2022

วาไรตี้สีสัน “อ่างศิลา เฟส” เทศบาลเมืองอ่างศิลาจัดใหญ่ จัดเต็มส่งท้ายปี

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี เสิร์ฟความสุขส่งท้ายปี ชวนเที่ยวงาน “ANG SILA Fest” (อ่างศิลา เฟส) ครั้งแรกกับการจัดงานแบบเต็มคาราเบล เนรมิตงานด้วยกิจกรรมวาไรตี้ครบรส มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน ภูมิปัญญา และคุณค่าของศิลปะอันเป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่ ชอปฟิน กินเพลินไปกับอาหารทะเลสดใหม่ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ยกทัพความบันเทิงด้วยฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินตัวตึง Joker Family, ปราโมทย์ วิเลปะนะ (โมทย์ หมีพูห์), บี แองเจิ้ล, หญิง ธิติกานต์ และศิลปินอีกมากมาย พบกันระหว่างวันที่ 23 - 25 ธันวาคม 2565 นี้ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานกิจกรรม ตรงข้ามตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี


นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานเปิดงาน “ANG SILA Fest” (อ่างศิลา เฟส) เปิดเผยว่า นับเป็นการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งแรกของเทศบาลเมืองอ่างศิลา ภายใต้ “โครงการวาไรตี้สีสันอ่างศิลาเฟสติวัล” ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพเรื่องท่องเที่ยวการพาณิชย์ ประกอบกับทำเลที่ตั้งของเทศบาลเมืองอ่างศิลาที่อยู่ในจังหวัดชลบุรีนั้น มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว และอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีความหลากหลายของวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดงอันดีงามและมีเอกลักษณ์โดดเด่น จึงดำเนินการจัดงานครั้งนี้ให้มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์ และตอบรับกระแสการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งแนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันเริ่มแสวงหาประสบการณ์ตรงจากการสัมผัสวัฒนธรรม การดำเนินชีวิตและศึกษาวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมของชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของชุมชนเทศบาลเมืองอ่างศิลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมผลักดันให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ สืบสานศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่นให้ดำรงอยู่ ส่งเสริมการสร้างวิสาหกิจชุมชนโดยการมีส่วนร่วม เพื่อสร้างรายได้และอาชีพ นำพาสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม รวมทั้งเป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองอ่างศิลา เกิดความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”



นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าวว่า “ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสบรรยากาศการจัดงานกลิ่นอายวิถีถิ่นชุมชน ชอปสินค้าของดีของเด่นอ่างศิลา ทั้งอาหารทะเลสด ๆ อาหารทะเลแปรรูป ในโซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน เพลิดเพลินใจกับโซนสาธิตการทำอาหาร โซนจัดแสดงและสาธิตงานศิลปหัตถกรรม ถ่ายรูปเช็คอินสวย ๆ กับจุดแลนด์มาร์ค รวมถึงไฮไลต์เด็ดสุดฟินต้องห้ามพลาดกับกิจกรรมบุฟเฟต์อาหารทะเลสด แบบเน้นๆ ฟรีภายในงานเท่านั้น ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองอ่างศิลา เมืองแห่งวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชนของภาคตะวันออก ในงาน “ANG SILA Fest” (อ่างศิลา เฟส) ระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2565 นี้ ณ บริเวณลานกิจกรรม ตรงข้ามตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี” 


ติดตามข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook Fanpage : เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี https://www.facebook.com/angsilacity.chonburi หรือสอบถามข้อมูลข่าวสารต่างๆ โทร. 038-142-100-104 เว็บไซต์เทศบาลเมืองอ่างศิลา https://www.angsilacity.go.th/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages