'ชาญอิสสระ’ มั่นใจภูเก็ตบูมท่องเที่ยว จัดเทศกาลดนตรี Circoloco พังงา สะพัด 2,000 ล้านบาท - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, December 20, 2022

'ชาญอิสสระ’ มั่นใจภูเก็ตบูมท่องเที่ยว จัดเทศกาลดนตรี Circoloco พังงา สะพัด 2,000 ล้านบาท



“ศรีพันวา แมเนจเมนท์ฯ” ในเครือชาญอิสสระ เชื่อมั่นท่องเที่ยวภูเก็ตกลับมาบูม ต่างชาติมุ่งมาพักผ่อน ยิ่งช่วงไฮซีซัน ยุโรป ทั้งชาวรัสเซีย และสหรัฐฯ พุ่งมาภูเก็ต ส่งผลให้โรงแรมในพื้นที่ภูเก็ตถูกจองเต็ม เผยศรีพันวา ภูเก็ต ลูกค้าพักผ่อนยาวถึงปี 66 พร้อมเปิดโซนใหม่ “ย่าหยา” และ “ย่าหยา คอนเวนชั่น” จุได้ถึง 400 คน “Circoloco ร่วมกับบาบา บีช คลับ นาใต้” ทุ่มงบ 35 ล้านบาท จัดยิ่งใหญ่เทศกาลดนตรีประเดิมต้นปี 2566 ปลุกความคึกคึกธุรกิจโรงแรมและร้านค้า สร้างเม็ดเงินกว่า 2,000 ล้านบาท



ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย หนึ่งในเครื่องยนต์สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผลสำเร็จจากนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้ชาวต่างชาติได้วางเป้าหมายที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ส่งผลให้เป้าความสำเร็จของตัวเลขชาวต่างชาติที่เข้ามาประเทศไทยภายในสิ้นปี 2565 ได้ที่ 10 ล้านคน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เพิ่มเป็น18 ล้านคนในปี 2566 โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญ (Destination) ที่ชาวต่างชาติต้องการเดินทางเข้ามาพักผ่อน


"หลังวิกฤตโควิด ภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เติบโตมาก ห้องพักในโรงแรมต่างๆ ระดับ 1-5 ดาวเต็มหมด ลูกค้าหลักที่มาทดแทนตลาดชาวจีนที่ยังไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ขณะนี้ คือ นักท่องเที่ยวจากอินเดีย และตะวันออกกลาง ที่ประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ยิ่งใกล้ฤดูกาลท่องเที่ยว ตลาดกลุ่มจากยุโรป เช่น ชาวรัสเซีย และสหรัฐฯ จะเดินทางมาพักผ่อนซึ่งจะเป็นช่วงพีกสูงสุดของภูเก็ต เนื่องจากเป็นกลุ่มที่นิยมพักในระยะยาว ซึ่งล้วนเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ระดับซีบวกขึ้นไป" นายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด ในเครือบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI กล่าว





อย่างไรก็ตาม หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายแล้ว สิ่งที่เราพบ คือ ค่าแรงทั่วโลกปรับสูงขึ้น หลายประเทศหันมาส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว และค่าเงินมีส่วนดึงดูดนักท่องเที่ยว ขณะที่โรงแรมในจังหวัดภูเก็ตมีการใช้กลยุทธ์ราคามาทำตลาดเป็นแพกเกจ เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าพักกันมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจโรงแรมจะกลับมาฟื้นตัว หลังจากได้ผ่านจุดต่ำสุดไปในช่วงเกิดโควิด-19 ปัจจุบันโรงแรมในภูเก็ตระดับ 3-4 ดาว มีสัดส่วนประมาณ 60% และระดับ 5 ดาว มีจำนวนไม่เกิน 15 แห่ง ซึ่งโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต คือ 1 ในจำนวนดังกล่าว



สำหรับธุรกิจโรงแรมในส่วนของ “ศรีพันวา ภูเก็ต” นั้น เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมากทางบริษัทฯ จึงได้พัฒนาโซน “ย่าหยา” เพิ่มอีกจำนวน 2 อาคาร สูง 4 ชั้น จำนวน 28 ห้องพัก พร้อมทูบาร์ รูฟท็อปแห่งใหม่ และบาบา โซล คาเฟ่ ราคาประมาณ 6,000 บาทต่อคืน และ “ย่าหยา คอนเวนชั่น” สำหรับประชุม สัมมนา นิทรรศการ งานแต่งงาน และจัดกิจกรรม ยิ่งใหญ่ด้วยห้องคอนเวนชันขนาดใหญ่ที่จุได้ถึง 400 คน โดยมีมูลค่าโครงการกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา


ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการศรีพันวา ภูเก็ต ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ สัดส่วน 60% ในจำนวนดังกล่าวเป็นชาวยุโรป-สหรัฐฯ เกือบ 40% ที่เหลือจะเป็นชาติอื่นๆ ระยะเวลาพักผ่อนนานขึ้นตั้งแต่ 4 วัน ถึง 1.5 เดือน (ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป-สหรัฐฯ) และคนไทยในสัดส่วน 40% ส่วนใหญ่อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งลูกค้าจะประทับใจในรูปแบบของโรงแรมที่เน้นความเป็นไทย มีการบริการที่ดี และมีการจัดกิจกรรมบันเทิงให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการจองห้องพักยาวไปถึงปี 2566 แล้ว ปัจจุบัน “ศรีพันวา ภูเก็ต” มีห้องพักทั้งหมด 140 หลัง ราคาตั้งแต่ 6,000-200,000 บาทต่อคืน



นายวรสิทธิ กล่าวถึงความคืบหน้าของ “บาบา บีช คลับ นาใต้” จังหวัดพังงา ปัจจุบันขายวิลล่าไปแล้ว 4 หลังๆ ละประมาณ 180 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวเป็นลูกค้าคนไทย 2 ราย และอีก 2 ราย เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ และรัสเซีย ส่วนยูนิตที่เหลือได้ชะลอการขายออกไปก่อน


สำหรับ ในส่วนของโรงแรม ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด 30 ห้องพัก ราคาค่าบริการเริ่มต้นที่ 5,500-100,000 บาทต่อคืน คาดว่าภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้ “บาบา บีช คลับ นาใต้” จะมีอัตราการเติบโตเทียบเท่ากับ “บาบา บีช คลับ หัวหิน” ที่ปัจจุบันมีห้องพักทั้งหมด 120 ห้อง อัตราค่าบริการอยู่ที่ 5,000-100,000 บาทต่อคืน



และเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา และส่งเสริม “บาบา บีช คลับ นาใต้” มากขึ้น จึงได้เตรียมงบประมาณ 30-35 ล้านบาท ในการจัดงาน Music Lover Hotel เทศกาลดนตรี Circoloco สุดยิ่งใหญ่ประเดิมต้นปี 2566 ที่ยกโปรดักชันแบบจัดเต็ม ทั้งเสียงดนตรีและความสนุกสนานที่ส่งตรงจากอิบิซา ประเทศสเปน มาที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 14 และ 21 มกราคม 2566 นี้ โดยในงานมีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเข้าร่วมกว่า 10,000 คน ซึ่งจะทำให้โรงแรมและร้านค้าแถวนาใต้คึกคักขึ้น กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย และคาดว่าจะมีเงินสะพัดสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดพังงากว่า 2,000 ล้านบาท


นายวรสิทธิ กล่าวทิ้งท้ายว่า "ที่ดินในบริเวณศรีพันวา ภูเก็ต ยังมีเหลือประมาณร้อยละ 10 แต่ไม่มากแล้ว ประมาณ 7 ไร่ จากทั้งหมด 80 ไร่ ตอนนี้ยังไม่คิดทำอะไร ทำสวนไปก่อน ซึ่งต้องยอมรับว่าผมเหนื่อย สร้างชื่อศรีพันวา ภูเก็ตมา 18 ปี พอแล้ว ตอนนี้ทำและเก็บเงิน ผมต้องการให้เวลากับครอบครัวและลูก"

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages