กระทรวง อว. ชวนเที่ยวงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” พร้อมกระจายความสนุกไปสู่โรงเรียน 100 แห่งทั่วประเทศ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, January 7, 2023

กระทรวง อว. ชวนเที่ยวงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” พร้อมกระจายความสนุกไปสู่โรงเรียน 100 แห่งทั่วประเทศ



กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” ภายใต้แนวคิด “KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” ในรูปแบบของสถานีแห่งการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ที่จะชวนน้อง ๆ เยาวชน ไปสนุกกับความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบ Onsite On Hands และ Online วันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี พร้อมกับมหาวิทยาลัยตามภูมิภาคต่าง ๆ และโรงเรียน 100 แห่งทั่วประเทศ



ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวว่า “กระทรวง อว. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เยาวชนและคนไทยมีโอกาสเรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้อย่างมีสาระและสนุกสนาน ผ่านกิจกรรมในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ” ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และพิเศษต้อนรับการกลับมาสู่สถานการณ์ปกติหลังจากโควิด-19 ในปีนี้กลับมาจัด งาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” ขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” เพื่อให้สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กปี 2566 ที่ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” กำหนดจัดขึ้น 2 แห่งที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ซึ่งมีกิจกรรมจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. มาผนึกกำลังร่วมจัดกิจกรรมฯ มากมาย ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศยังเตรียมกิจกรรมให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้เรียนรู้กันอย่างสนุกสนานแน่นอน นอกจากนี้ กระทรวง อว. ยังกระจายความสนุกไปสู่เยาวชนในโรงเรียนอีกกว่า 100 แห่งที่จะได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านสื่อการเรียนรู้ที่เราส่งตรงไปถึงเยาวชนตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศอีกด้วย”



ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า “ปีนี้ภายในงานจัดกิจกรรมรูปแบบของสถานีแห่งการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ มีจำนวน 20 สถานี กว่า 50 กิจกรรม โดยมีไฮไลท์กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมตะลุยโลกดาราศาสตร์ ตื่นตาตื่นใจไปกับท้องฟ้าจำลองขนาด 4 เมตร และสนุกกับเกมดาราศาสตร์ หลากหลายรูปแบบ และกิจกรรมวิศวกรดาวเทียมน้อย ชวนสร้างสรรค์จินตนาการไปกับการออกแบบและประกอบดาวเทียมด้วยตนเอง ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และกิจกรรม ผจญภัยในตึกเต๋ากับพี่มาร์ตี้ ด้วย Application NSM:AR พร้อมพบนักเตะจาก สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี”




นอกจากนี้ กระทรวง อว. โดย อพวช. ยังได้ร่วมจัดกิจกรรมให้น้อง ๆ เยาวชน และผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกันอีก 2 แห่ง ได้แก่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มกราคม 2566 และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. โคราช ในวันที่ 14-15 มกราคม 2566 พร้อมกันนี้ มหาวิทยาลัยตามภูมิภาคต่าง ๆ ได้ร่วมจัดงานฯ ในครั้งนี้อีกด้วย


ทั้งนี้ อพวช. ได้จัดกิจกรรม On Hands ในการส่งมอบสื่อการเรียนรู้ และของเล่นวิทยาศาสตร์ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลกว่า 100 โรงเรียน และกิจกรรม Online ที่ให้น้อง ๆ ได้สนุกกับเกมส์และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย พร้อมรับของรางวัลมากมาย สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ทาง Facebook : ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages