กรมศุลกากร ตรวจยึดสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 23, 2023

กรมศุลกากร ตรวจยึดสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท



วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 10.30 น. นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เป็นประธานในการแถลงข่าวการตรวจยึดสินค้าลักลอบหนีศุลกากรซึ่งเป็นสินค้าที่ละเมิดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋าและรองเท้า มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท ณ อาคารสโมสรศุลกากร กรมศุลกากร


นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตามความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อให้เกิดการยอมรับในระดับสากล รวมถึงสร้างมาตรฐานการปกป้องสังคม เพื่อประโยชน์ทางการค้าของผู้ประกอบการที่สุจริตและประชาชนทั่วไป 



กรมศุลกากร โดยกองสืบสวนและปราบปราม ได้รับแจ้งว่ามีการเก็บสินค้าที่มีถิ่นกำเนิดต่างประเทศไว้ในโกดังสินค้า พื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ทำการตรวจค้น พบสินค้าประเภทเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มีเมืองกำเนิดต่างประเทศ และไม่พบเอกสารผ่านพิธีการศุลกากรมาแสดงจำนวนมาก ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท จึงทำการยึดของกลางเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



กรณีนี้ถือเป็นความผิดตาม มาตรา 242 และมาตรา 246 ประกอบมาตรา166 และมาตรา 167  แห่ง พรบ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages