กรมศุลกากร ตรวจยึดสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 23, 2023

กรมศุลกากร ตรวจยึดสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท



วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 10.30 น. นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เป็นประธานในการแถลงข่าวการตรวจยึดสินค้าลักลอบหนีศุลกากรซึ่งเป็นสินค้าที่ละเมิดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋าและรองเท้า มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท ณ อาคารสโมสรศุลกากร กรมศุลกากร


นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตามความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อให้เกิดการยอมรับในระดับสากล รวมถึงสร้างมาตรฐานการปกป้องสังคม เพื่อประโยชน์ทางการค้าของผู้ประกอบการที่สุจริตและประชาชนทั่วไป 



กรมศุลกากร โดยกองสืบสวนและปราบปราม ได้รับแจ้งว่ามีการเก็บสินค้าที่มีถิ่นกำเนิดต่างประเทศไว้ในโกดังสินค้า พื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ทำการตรวจค้น พบสินค้าประเภทเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มีเมืองกำเนิดต่างประเทศ และไม่พบเอกสารผ่านพิธีการศุลกากรมาแสดงจำนวนมาก ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 150 ล้านบาท จึงทำการยึดของกลางเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



กรณีนี้ถือเป็นความผิดตาม มาตรา 242 และมาตรา 246 ประกอบมาตรา166 และมาตรา 167  แห่ง พรบ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages