สาวผู้รับเหมาสุดทน ร้องสื่อ เข้ายื่นเอกสารทวงถาม สอศ. เร่งรัดคดี ผอ.เทคนิคดัง ย่านปทุมธานี รีดเงินค่าก่อสร้างไม่คืบ!! - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, February 27, 2023

สาวผู้รับเหมาสุดทน ร้องสื่อ เข้ายื่นเอกสารทวงถาม สอศ. เร่งรัดคดี ผอ.เทคนิคดัง ย่านปทุมธานี รีดเงินค่าก่อสร้างไม่คืบ!!




เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร นางประภัสสร ม่วงทิพย์ ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงต่อเติม เข้ายื่นหนังสือทวงถามการสอบวินัยร้ายแรงกับผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2565 นางประภัสสร ม่วงทิพย์ เป็นผู้รับเหมาปรับปรุงก่อสร้างอาคารโรงอาหารของสถาบันการศึกษาแห่งนั้นโดยผู้อำนวยการสถานศึกษามีการเรียกรับผลประโยชน์จากนางประภัสสร ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุง 10% ของงานปรับปรุงก่อสร้างโรงอาหารซึ่งการปรับปรุงอาคารโรงอาหารมีการทำสัญญาว่าจ้างด้วยจำนวนเงิน 470,000 กว่าบาท



นางประภัสสร จึงเข้าแจ้งความต่อ ปปท และ ตำรวจจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ ปปท และ ตำรวจปทุมฯวางแผนเข้าจับกุมผู้อำนวยการสถานศึกษา โดยจับได้คาห้องทำงานขณะรับเงินจากผู้รับเหมาก่อสร้างโรงอาหารแต่เจ้าตัวปฏิเสธ และในวันนี้วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 นางปภัสสร ม่วงทิพย์ ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงโรงอาหารเดินทางเข้ามาที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ยื่นหนังสือติดตามผลการสอบวินัยของสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษาผลสอบเรื่องผู้อวยการสถานศึกษาเรียกรับเงินเปอร์เซ็นต์ผลประโยชน์ของการก่อสร้างอาคารโรงอาหารของสถานศึกษา 



ในเบื้องต้นนางประภัสสร ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงโรงอาหารไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งนั้นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้อำนวยการพร้อมเงินของกลางเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกนางประภัสสรไปสอบปากคำให้การหลังจากนั้นเรื่องก็เงียบ นางประภัสสรรอฟังผลทางคดีเพราะมีความกังวลใจกลัวจะไม่ได้ความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายไปแล้วนางประภัสสรทราบข่าวมาอย่างไม่เป็นทางการว่าผู้อำวยการท่านนั้นถูกสั่งพักราชการไป 1 ปี หลังจากที่โดนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและมาทราบข่าวเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าสามารถทำเรื่องกลับเข้ามารับราชการได้ใหม่ 


จึงมาติดตามผลการสอบวินัยผู้อำนวยการท่านนั้นว่าผลไปถึงไหนแล้วเกิดอะไรขึ้น และทราบข่าวว่าได้กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมทั้งๆที่กระบวนการทางกฎหมายยังไม่จบ อยากให้หน่วยเกี่ยวข้องมีการทบทวนในการกลับเข้ารับราชการในขณะที่กระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น นางประภัสสรกล่าว  




ส่วนในวันนี้มาขอพบท่านเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ แต่ท่านติดภารกิจราชการโดยมอบให้ เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการ คณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นผู้รับหนังสือทวงถามความคืบหน้าของกระบวนการการสอบสวนผู้อำนวยการสถานศึกษาที่เรียกรับสินบนกับนางประภัสสร ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงโรงอาหารสถานศึกษา รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภายหลังรับหนังสือทวงถามจากนางประภัสสร และได้กล่าวว่าแม้จะมีคำสั่งให้กลับเข้ารับราชการแต่ก็ยังมีคณะกรรมการชุดใหญ่รอพิจารณาอิก1ขั้นตอนและรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ส่งหนังสือต่อให้กับฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามเรื่องที่นางประภัสสรยื่นเรื่องทวงถามเกี่ยวกับกระบวนการสอบสวน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages