จิม ทอมป์สัน เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ในงาน PARIS DÉCO OFF 2023 ประกาศความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ผ้าไหมไทยในอีเวนต์ระดับโลก - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, February 13, 2023

จิม ทอมป์สัน เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ในงาน PARIS DÉCO OFF 2023 ประกาศความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ผ้าไหมไทยในอีเวนต์ระดับโลก



  • จิม ทอมป์สัน จัดแสดงคอลเลกชันสินค้าแต่งบ้านใหม่ล่าสุด เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมงาน Paris Déco Off ครั้งที่ 13 อย่างคับคั่ง
  • นำเสนอประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์และความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการผลิตผ้าตกแต่งบ้านคุณภาพสูงด้วยกระบวนการผลิตอันเป็นเอกลักษณ์
  • จิม ทอมป์สัน คือสัญลักษณ์และต้นกำเนิดของผ้าไหมและผ้าตกแต่งบ้านชนิดต่างๆ ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและงานดีไซน์ระดับพรีเมียม

Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของไทย ร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน Paris Déco Off ครั้งที่ 13 ประจำปี 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-22 มกราคม 2566 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและยกย่องผลงานการออกแบบที่เป็นเลิศจากทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสดีสำหรับ จิม ทอมป์สัน ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งคอลเลกชันใหม่สู่แวดวงดีไซเนอร์ระดับโลกรวมถึงผู้ที่หลงใหลในงานตกแต่ง ภายในงานครั้งนี้ ผู้ร่วมชมงานยังได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์อันเลื่องลือและความมุ่งมั่นของจิม ทอมป์สัน ในการผลิตผ้าตกแต่งบ้านคุณภาพสูงสู่ตลาดโลก




ด้วยความเคารพอย่างสูงต่อประวัติศาสตร์และทักษะการทอผ้าแบบดั้งเดิมของไทย ทำให้ จิม ทอมป์สัน มีความภาคภูมิใจในโรงทอผ้า ศูนย์ศิลปะ พิพิธภัณฑ์ และร้านค้าของบริษัทอย่างมาก ด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายสินค้าครอบคลุมกว่า 63 ประเทศ ตอกย้ำถึงชื่อเสียงของจิม ทอมป์สัน ในฐานะผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านแบรนด์ไทยที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและงานดีไซน์ระดับพรีเมียม บริษัทยังให้ความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการทอผ้าด้วยมือ การใช้หูกทอผ้า หรือการพิมพ์ลายด้วยกรรมวิธีแบบดั้งเดิม ซึ่งไม่เพียงสร้างสรรค์ผ้าทอที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร หากยังสามารถนำไปใช้เพื่อการตกแต่งอาคาร ทั้งการบุผนังและการตกแต่งขอบเครื่องเรือนต่าง ๆ ได้อย่างหรูหราและเปี่ยมด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง

ภายในงาน Paris Déco Off 2023 จิม ทอมป์สัน
ได้เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ของแบรนด์สินค้าตกแต่งบ้านในเครือ 3 แบรนด์ ได้แก่ Spring collection 2023 of Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton ท่ามกลางแบรนด์ผ้าหรูระดับโลกอีกมากกว่า 100 แบรนด์ภายในงาน ซึ่งต่างจัดแสดงคอลเลกชันและเทรนด์การออกแบบใหม่ ๆ ทั่วทั้งกรุงปารีส จึงนับว่างานนี้เป็นเวทีสำหรับการเปิดตัวคอลเลกชันของ จิม ทอมป์สัน ที่สมบูรณ์แบบที่สุด


ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจผ้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานครั้งสำคัญครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่เราได้จัดแสดงสินค้าคอลเลกชันใหม่เพื่อการประชาสัมพันธ์แบรนด์ของเราสู่สายตาชาวโลก ทั้งยังทำให้เราสามารถใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้โดยตรง ตลอดจนได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และพบปะพูดคุยกับทีมฝ่ายขายในระดับสากล จึงนับเป็นประสบการณ์ที่ทั้งสนุกสนานและส่งเสริมธุรกิจไปพร้อมกัน และถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ จิม ทอมป์สัน เนื่องจากครั้งนี้เป็นหนึ่งในงานจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยจัดขึ้นในช่วงหลายปีที่เข้าร่วมในงาน Paris Deco Off และเรากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ด้วยแนวคิดการจัดงานอันตระการตาแบบนี้ในประเทศไทยเร็วๆ นี้”




THE SPRING COLLECTION 2023

ผู้เข้าชมงาน Paris Déco Off 2023 ได้มีโอกาสสัมผัสกับ Spring Collection 2023 of Jim Thompson ซึ่งออกแบบโดย ซูซาน นอร์ธ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการออกแบบ แผนกผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน

ซูซาน นอร์ธ มืออาชีพที่เปี่ยมประสบการณ์ในงานออกแบบผลิตภัณฑ์มานานกว่า 20 ปี มีความหลงใหลในสิ่งทอ ผลิตภัณฑ์ผ้าบุผนังและผ้าตกแต่งเครื่องเรือน ก่อนหน้านี้ ซูซานเคยทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับโรงทอผ้าชั้นนำของสหรัฐฯ อย่าง Scalamandré และ Schumacher ซึ่งรับหน้าที่ดูแลการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาด การจำหน่ายสินค้า และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ระดับหรูมากมาย

Paraiso Collection คอลเลกชันสิ่งทอเนื้อละเอียด จากผ้าไหมมัดหมี่ทอมือกลายมาเป็นผืนผ้าตกแต่งระดับลักซ์ชัวรี่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันอันสดใสของการใช้ชีวิตบนเกาะเขตร้อน ผ่านการผสานขั้นตอนการทอผ้าแบบดั้งเดิมที่มีเอกลักษณ์ไม่หมือนใครเข้ากับการสร้างสรรค์ผิวสัมผัสผ้าแบบร่วมสมัย ร่วมกับการใช้โทนสีที่เจิดจ้าตัดกับสีกลางอันเด่นชัด โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็นไหม ลินิน และฝ้ายจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับใช้หุ้มเบาะเครื่องเรือนและเป็นผ้าม่านตกแต่ง

Seda Collection คอลเลกชันผ้าตกแต่งแบบกันไฟลามที่มีความสวยงามเหมือนกับผ้าไหมธรรมชาติ สวยงามด้วยขั้นตอนการทอมือ การย้อมแบบ cross-dyed และประกายบนเนื้อผ้าที่นุ่มนวล โดยทอให้มีความกว้างเป็นสองเท่าและนำเสนอมากถึง 45 เฉดสี มอบทางเลือกการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงใช้เป็นผ้าม่านแบบไร้รอยต่อทั้งสำหรับอาคารเชิงพาณิชย์และบ้านพักอาศัย

Complements Collection (คอลเลกชันผ้าแต่งขอบ) นำเสนอระบายผ้าแต่งขอบ 2 รุ่นทั้ง Dotted Silk Tape และ Ikat Diamonds Tape ซึ่งมาช่วยเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งของ จิม ทอมป์สัน ให้สมบูรณ์แบบ ด้วยการใช้แถบผ้าที่ถักทออย่างงดงามและเลือกได้จากหลายโทนสี จะเสริมความประณีตของงานหุ้มเบาะเครื่องเรือน รวมถึงการตกแต่งผ้าม่าน และงานบุผนังให้มีความโดดเด่น โดย Dotted Silk Tape สามารถจับคู่กับผ้าไหมทอมือของจิม ทอมป์สัน ได้อย่างสวยงาม ในขณะที่ Ikat Diamonds Tape ช่วยเพิ่มลูกเล่นความต่างระหว่างผิวเรียบมันและผิวด้านในลายผ้ามัดหมี่ได้อย่างลงตัว

Embellished Collection (คอลเลกชันผ้าบุผนัง) นำเสนองานทอลายอันประณีตด้วยเส้นใยธรรมชาติเพื่องานบุผนังที่สวยงามมีเอกลักษณ์และเลือกได้จากหลายโทนสีพิเศษ การเย็บตะเข็บให้แลดูมีมิติยังช่วยให้ผ้าไหมมีผิวสัมผัสที่แตกต่างและเล่นกับแสงเงาได้อย่างสวยงาม ออกแบบโทนสีให้เป็นโทนกลาง ๆ โทนสีได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ตั้งแต่การใช้ป่านสีเทาเงินที่นุ่มละมุนไปจนถึงสีครามเข้มและสีดำชาร์โคล สามารถใช้บุผนังทั้งผืนหรือเน้นตกแต่งเฉพาะส่วนสำคัญได้ตามต้องการ โดยด้านหลังซ้อนทับด้วยชั้นกระดาษเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้ง




NO.9 THOMPSON BY JIM THOMPSON

ออกแบบโดย ริชาร์ด สมิธ นำเสนอคอลเลกชันผ้าทอและผ้าพิมพ์ลาย No.9 Thompson by Jim Thompson มอบความรู้สึกหรูหราที่ผ่อนคลายไปกับการผจญภัยในจินตนาการของจิตรกรมือเอก ด้วยประสบการณ์กว่า 16 ปี ในการออกแบบทั้งผ้าหุ้มเครื่องเรือนและวอลเปเปอร์ในตลาดโซนอเมริกาและยุโรป ทำให้ริชาร์ดนำแรงบันดาลใจมาใช้กับผ้าทอดั้งเดิมและมรดกตกทอดทางวัฒนธรรมของโลกตะวันออก ซึ่งมีทั้งงานพิมพ์ลาย ผ้าทอ ผ้าปัก วอลเปเปอร์ และผ้าตกแต่งเครื่องเรือน ซึ่งงานออกแบบของเขามีพื้นฐานมาจากทักษะการพิมพ์ลายผ้าด้วยมือ และนำมาใช้กับผ้าหลายชนิด ทั้งลินินและฝ้าย คอลเลกชันนี้ประกอบด้วย Cabin Weaves, Folklore และ Lakeside Outdoor Weaves

Cabin Weaves คอลเลกชันอันน่าตื่นตาของเนื้อผ้าที่ให้ผิวสัมผัสแตกต่าง ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิมและถูกนำมาใช้ทั้งกับสินค้ากลุ่มแฟชั่นและผ้าตกแต่ง Folklore ดั่งมนต์วิเศษแห่งธรรมชาติและความลึกลับในโลกแห่งพงไพรมาโลดแล่นอยู่ในคอลเลกชันผ้าพิมพ์ลายและผ้าปักอันงามวิจิตร ส่วน Lakeside Outdoor Weaves นำเสนอลวดลายที่หลากหลายในหมวดหมู่ผ้าประสิทธิภาพสูงของแบรนด์





FOX LINTON

Fox Linton โด่งดังจากการใช้โทนสีแบบ neutral และดีไซน์สวยงามแบบคลาสสิก ใช้วัสดุผ้าทอที่ผลิตจากโรงทอที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรและยุโรปโดยกลุ่มช่างฝีมือซึ่งเปี่ยมทักษะในการทอผ้าเนื้อผสมระหว่างขนแกะ กำมะหยี่ ไหม และลินิน โดยในงาน Paris Déco Off 2023 ทาง Fox Linton ได้เปิดตัวคอลเลกชันใหม่อย่าง Somerville, Kingham, Blenheim, Okeford และ Herston ซึ่งทั้งหมดล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบต่าง ๆ ในธรรมชาติรอบตัว

Somerville นำเสนอผ้าทอขนแกะที่บางเบาและหรูหราด้วยลวดลายออร์แกนิก ให้ความรู้สึกสบาย สัมผัสได้ถึงการพักผ่อนที่มีระดับ โดยมาจากวัสดุธรรมชาติและสามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ 100%, Kingham สวยงามด้วยลวดลายเชฟรอนร่วมสมัย เหมาะทั้งสำหรับทำผ้าม่านและหุ้มเบาะเครื่องเรือน, Blenheim เป็นผ้าน้ำหนักเบาที่ให้เนื้อสัมผัสเนียนละเอียดเป็นธรรมชาติ, Okeford และ Herston เป็นผ้าสำหรับหุ้มเบาะเครื่องเรือนแบบทูโทน ซึ่งมีทั้งลายเชฟรอนในโทนสีนุ่มสบายตาและสีพื้นที่มอบความทนทานเป็นเลิศ

ตลอดระยะเวลา 5 วัน ท่ามกลางการเฉลิมฉลองงานออกแบบที่ยิ่งใหญ่ ณ ใจกลางกรุงปารีส จิม ทอมป์สัน ได้เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ที่หลากหลายไปด้วยผ้าตกแต่งบ้านคุณสมบัติต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะกลายเป็นเทรนด์การตกแต่งบ้านของปีนี้ พร้อมทั้งจุดประกายจินตนาการให้แก่เหล่านักออกแบบและเจ้าของบ้านทั่วโลกให้เลือกสรรแก่การตกแต่งบ้าน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.jimthompsonfabrics.com/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages