Duolingo เปิดตัว Super Duolingo เลเวลใหม่เพื่อสมาชิกระดับพรีเมียม พร้อมแง้มฟีเจอร์ใหม่ แชทบ็อต AI จาก Duolingo Max - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, May 6, 2023

Duolingo เปิดตัว Super Duolingo เลเวลใหม่เพื่อสมาชิกระดับพรีเมียม พร้อมแง้มฟีเจอร์ใหม่ แชทบ็อต AI จาก Duolingo Max



  • Super Duolingo มาพร้อมรูปลักษณ์ interface โฉมใหม่สวยสะดุดตา ห้องฝึกบทเรียนใหม่ และค่าธรรมเนียมสมาชิกสำหรับแต่ละประเทศ ส่วน Duolingo Max เตรียมแนะนำฟีเจอร์แชทบ็อต AI ด้วยเทคโนโลยี GPT-4 ใหม่ล่าสุดจาก OpenAI
  • Duolingo เผยยอดผู้ใช้งานแอปฯในไทยเติบโต 5 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ชี้คนไทยชื่นชอบการเรียนภาษา

Duolingo แพลตฟอร์มผู้ให้บริการด้านการเรียนภาษาออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัว Super Duolingo เลเวลใหม่สำหรับสมาชิกระดับพรีเมียมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย พร้อมพรีวิวบริการสมาชิก Duolingo Max ซึ่งเป็นระดับสมาชิกสูงสุดของ Duolingo ชูโรงฟีเจอร์ใหม่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI โดย Duolingo Max มีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

Super Duolingo เป็นบริการใหม่แบบสมัครสมาชิกซึ่งมาแทนที่ Duolingo Plus มาพร้อมรูปลักษณ์โฉมใหม่ที่สวยสะดุดตาและง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และเจ้า Duo มาสคอตนกฮูกสีเขียวสดใสประจำแอปฯที่ผู้เรียนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่ครั้งนี้อัปเลเวลกลายเป็นเจ้า Super Duo พร้อมสีสันใหม่ประจำตัวเป็นเฉดสีเขียว ฟ้า และชมพูไล่กันชวนตื่นตาตื่นใจพร้อมบทเรียนสุดสนุกที่รอคอยผู้เรียนทุกคน ซึ่ง Super Duolingo ได้เปิดตัวไปแล้วในตลาดภูมิภาคอื่น ๆ เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรวมเอาฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Duolingo Plus มาปรับโฉมใหม่  

นางสาวฮายน่า เชียง (Haina Xiang) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาคประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Duolingo กล่าวถึงการเปิดตัว Super Duolingo ว่า “เราภูมิใจกับการเติบโตของ Duolingo ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเชื่อว่า Duolingo ได้ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นกับกระแสตอบรับการใช้งาน Duolingo ของผู้เรียนในภูมิภาคนี้ จำนวนผู้ใช้งานแอปฯ Duolingo ต่อวันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตพุ่งทะยานเกือบ 4 เท่า หรือโต 288% ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และเราได้เห็นว่าผู้เรียนสนุกสนานกับการเรียนรู้ผ่าน Duolingo ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความโดดเด่นมากกว่าภูมิภาคอื่น”

นอกจากกลุ่มประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Duolingo ด้วยยอดผู้เรียนผ่านแอปฯที่มีจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้น จำนวนสมาชิก Super Duolingo ในภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่ยอดผู้ใช้งาน Duolingo ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นถึง 5 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นถึงความชื่นชอบเรียนภาษาของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ชาร์จประสบการณ์การเรียนภาษาแบบขั้นสุดกับ Super Duolingo

ฟีเจอร์ใหม่ของ Super Duolingo ได้แก่ ห้องฝึกบทเรียนหรือ Practice Hub ที่ผู้เรียนสามารถทบทวนข้อผิดพลาดเพื่อลับคมทักษะที่ยังเป็นจุดอ่อนของตนเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมฝึกฝนทักษะการพูดหรือการฟังผ่านบทเรียนเฉพาะได้ง่าย ๆ ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนมีสมาธิกับการเรียนและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เนื่องจากเนื้อหาการเรียนในห้องฝึกบทเรียนจะมาจากกิจกรรมและบทเรียนที่ผู้เรียนเคยเรียนมาก่อนหน้านั่นเอง

Super users หรือสมาชิกผู้ใช้งานระดับ Super Duolingo จะได้รับคะแนนหัวใจแบบอันลิมิตเพื่อการเรียนที่ต่อเนื่องไม่ว่าจะตอบผิดเท่าไรก็ตาม ซึ่งต่างจากผู้ใช้งานแอปฯแบบฟรีที่จะได้รับคะแนนหัวใจเพียง 5 ดวง เมื่อตอบคำถามผิด 1 ข้อ จะถูกลดหัวใจไป 1 ดวง และหากถูกลดหัวใจไป 5 ดวง ผู้ใช้งานฟรีต้องรอถึง 1 วันเพื่อจะเรียนได้อีกครั้ง ในขณะที่่สมาชิกผู้ใช้งานระดับ Super Duolingo สามารถเรียนได้อย่างต่อเนื่องทุกเวลาโดยไม่ต้องรอ 

และสำหรับผู้เรียนที่อยากท้าทายความสามารถไปอีกขั้นกับบททดสอบที่ยากขึ้น Super Duolingo มี Legendary Mode เลเวลบทเรียนที่ยากที่สุดของ Duolingo ที่ผู้เรียนจะได้เผชิญบททดสอบสุดหินช่วงท้ายการเรียนแต่ละยูนิต

Super Duolingo ยังปรับเปลี่ยนการคิดค่าธรรมเนียมสมาชิกเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ โดยตอนนี้ผู้เรียนสามารถชำระค่าธรรมเนียมสมาชิกตามสกุลเงินท้องถิ่นได้แล้วเพื่อให้ผู้เรียนในประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคสามารถเป็นสมาชิกระดับพรีเมียมได้ในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของ Duolingo ที่ต้องการพัฒนาและนำเสนอการศึกษาที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้  

นายอูเรียล เคจเซฟแมน (Uriel Kejsefman) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Duolingo กล่าวว่า “เรายังคงยึดมั่นในคติประจำใจของเราเสมอมาว่า ทุกคนต้องสามารถเข้าถึงเนื้อหาบทเรียนของ Duolingo ได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย และเราต้องการให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึง Super Duolingo ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นเพื่อสัมผัสประสบการณ์การเรียนที่ดีที่สุดของ Duolingo การเปิดตัวบริการสมาชิก Super Duolingo คือความตั้งใจของเราในการนำเสนอเครื่องมือการเรียนภาษาแบบครบวงจรให้แก่ผู้ใช้งานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นเราจึงมีการปรับเปลี่ยนราคาสมาชิกให้เหมาะสมกับแต่ละตลาดเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบทเรียนในเลเวลที่สูงขึ้นได้ในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับตลาดอเมริกาหรือภูมิภาคอื่น ๆ”

ตอนนี้สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย ผู้สนใจสามารถลองเรียนและเริ่มต้นใช้งาน Super Duolingo ได้ฟรีเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังสิ้นสุดทดลองเรียนฟรี ผู้เรียนสามารถสมัครสมาชิกหรือเปลี่ยนเป็นสมาชิกผู้ใช้งานแบบฟรีได้ทุกเวลาและสามารถฝึกฝนบทเรียนได้ต่อ ส่วนสมาชิกผู้ใช้งาน  Duolingo Plus เดิมจะได้รับการอัปเกรดเป็นเลเวล Super Duolingo โดยอัตโนมัติ และจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสมาชิกเป็นสกุลเงินท้องถิ่นแทน   



Duolingo Max ผสานพลัง AI ปลดล็อกทักษะการเรียนภาษา

นอกจาก Super Duolingo แล้ว Duolingo ยังเตรียมเปิดตัว Duolingo Max ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ล้ำไปอีกขั้น โดยได้มีการรวมคุณสมบัติการใช้งานทุกอย่างที่มีใน Super Duolingo มาไว้ด้วยกัน รวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มเข้ามาด้วยเพื่อให้ผู้เรียนภาษาได้ฝึกสนทนา พร้อมแบบฝึกหัดและเฉลยคำตอบแบบเจาะลึก

Duolingo เป็นผู้ใช้บริการ GPT-4 เป็นกลุ่มแรก ๆ โดยนำมาใช้กับฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าถึงทรัพยากรการเรียนรู้ที่จำเป็นในการพัฒนาทักษะด้านภาษาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าว ประกอบด้วย

เฉลยและอธิบายคำตอบ (Explain My Answer) ฟีเจอร์นี้มีคำอธิบายประกอบบริบทในแบบฝึกหัดท้ายบทเรียนของ Duolingo เพื่อช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งคำตอบเหล่านี้สร้างขึ้นโดย AI โดยมีเจ้า Duo มาสคอตนกฮูกสีเขียวสดใสส่งให้ผู้เรียนในรูปแบบแชทบ็อต 

กิจกรรมบทบาทสมมติ (Roleplay) ช่วยให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนทักษะการสนทนากับตัวละครต่างๆ ของ Duolingo ผ่านแชทบ็อต AI ที่สามารถโต้ตอบกับผู้เรียนได้ บทสนทนาจะจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านกาแฟ สนามบิน เป็นต้น โดยผู้เรียนจะได้รับคำชี้แนะเพื่อปรับปรุงทักษะการเขียนและการสื่อสาร พร้อมกับข้อความให้กำลังใจในการเรียนต่อไป
Duolingo เริ่มพัฒนา Duolingo Max ร่วมกับ OpenAI เมื่อเดือนกันยายน 2565 เพื่อสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ สำหรับการเรียนภาษาโดยใช้ GPT-4 โดยมีการฝึกฝนโมเดลภาษารุ่นล่าสุดนี้ให้รองรับการใช้งานของ Duolingo โดยเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่าบริการ Duolingo Max มีการป้องกันข้อผิดพลาดต่าง ๆ พร้อมตรวจสอบความถูกต้องของคำอธิบาย รวมถึงปรับแต่งคำสั่ง (Prompt) ที่ป้อนใน Duolingo Max ให้ถูกต้องเหมาะสม

ลูอิส วอน อาห์น (Luis von Ahn) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Duolingo กล่าวว่า “เทคโนโลยี AI ช่วยให้เราขับเคลื่อนพันธกิจในการส่งเสริมให้ทุกคนบนโลกใบนี้ได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ สิ่งที่เราทำอยู่ในขณะนี้โดยอาศัยศักยภาพเทคโนโลยี OpenAI จะกลายเป็นตัวกำหนดทิศทางอนาคตการศึกษาในวันข้างหน้า”   

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages