“เลส์ โรชส์” สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจบริการและการโรงแรมชั้นนำของโลก สถานที่เรียนสุดอลังการกลางเทือกเขาแอลป์ คุณภาพชีวิตดี เรียนจบมีงานทำแน่นอน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, June 13, 2023

“เลส์ โรชส์” สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจบริการและการโรงแรมชั้นนำของโลก สถานที่เรียนสุดอลังการกลางเทือกเขาแอลป์ คุณภาพชีวิตดี เรียนจบมีงานทำแน่นอน



หลังจากเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างปักหมุดมาเยือน ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมกลับมาคึกคักอีกครั้ง การสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนด้วยบริการที่ดีมีมาตรฐานจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับที่สถาบันเลส์ โรชส์ (LES ROCHES) สถาบันการศึกษาที่เชี่ยวชาญด้านหลักสูตรธุรกิจโรงแรมและบริการมานานกว่า 70 ปี เล็งเห็นถึงศักยภาพของการท่องเที่ยวไทยที่เป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

มร. คาร์ลอส ดิเอซ เดอ ลา ลาสตรา (Carlos Díez de la Lastra) ประธานกรรมการบริหาร สถาบันเลส์ โรชส์ กล่าวว่า “สำหรับประเทศไทยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตเร็วที่สุดในขณะนี้ และมีแนวโน้มที่ดีในการขยายตัวอย่างมาก โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทยจำนวน 6.15 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้คาดว่าบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริการจะเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง สถาบันจึงมีแนวคิดในการขยายความสัมพันธ์กับประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอหลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพและผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ในอนาคต พร้อมเปิดรับผู้ที่มีความสนใจจะเข้ามาเป็นนักศึกษาใหม่




สถาบันของเรานอกจากจะมีหลักสูตรที่ได้มาตรฐานระดับโลกแล้ว ยังแตกต่างจากที่อื่นๆ ด้วยการให้ความสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้ง โดยวิทยาเขตสวิตเซอร์แลนด์ วิทยาเขตของเราตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งผนวกมหาวิทยาลัยและสภาพแวดล้อมดั่งรีสอร์ตระดับลักชัวรีเข้าด้วยกัน พร้อมเทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยให้ผู้เข้าเรียนได้ทดลองใช้จริง อาทิ เรามีแอปพลิเคชันให้นักศึกษาสามารถจองรถอิเล็กทริค BMW, Tesla และ Mini Cooper เพื่อขับไปเที่ยวได้ สร้างประสบการณ์ทั้งฝั่งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ อีกทั้งเรายังมีศิษย์เก่าคนไทยจากสถาบันหลายท่านก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเราต้องการที่จะมอบโอกาสเดียวกันนี้และหลักสูตรที่เหมาะสมให้แก่คนรุ่นต่อไปในอนาคต”

สถาบันเลส์ โรชส์ ก่อตั้งขึ้นในปี2497 เปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรีสาขาการบริหารจัดการธุรกิจบริการต้อนรับระดับสากล (BBA) และหลักสูตรระดับปริญญาโท รวมทั้งหลักสูตรผู้บริหารในวิทยาเขตสวิตเซอร์แลนด์และสเปน มีแนวทางการศึกษาที่ผสมผสานศิลปะในการปฏิบัติ การเรียนรู้จากประสบการณ์และการฝึกงาน ทุกหลักสูตรของสถาบันได้รับการรับรองมาตรฐานและการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 4 สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ดีที่สุดในโลกด้านการบริหารอุตสาหกรรมการบริการและการโรงแรม โดยสถาบันการจัดอันดับสถาบันการศึกษาระดับโลก QS ในปี 2566 รวมถึงได้รับการรับรองโดย New England Commission on Higher Education (NECHE) ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานจนปัจจุบันสถาบันได้รับความไว้วางใจและมีความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มโรงแรมและองค์กรชั้นนำระดับโลกมากมาย





ในทุกปีจะมีบริษัทจัดหางานมาสรรหาบุคลากรที่วิทยาเขตประมาณ300 ครั้ง เพื่อรับสมัครนักศึกษาสำหรับการฝึกงานและตำแหน่งงานแบบเต็มเวลา โดยองค์กรและแบรนด์ชั้นนำในด้านธุรกิจการบริการต้อนรับที่เป็นพันธมิตรกับสถาบัน ได้แก่ Ritz-Carlton, Apple, Bloomberg, Rosewood Hotels and Resorts, Qatar Airways, Louis Vuitton และจากการสำรวจความคิดเห็นพบว่า 94% ของผู้ที่สำเร็จการศึกษาได้รับการเสนองาน5 ตำแหน่ง ทั้งยังรับประกันการฝึกงานทั่วโลกในระหว่างหลักสูตร ส่วนศิษย์เก่า 98% ต่างเห็นตรงกันว่าสถาบัน ช่วยให้พวกเขาได้เชื่อมโยงกับเครือข่ายเพื่อนร่วมอาชีพที่แข็งแกร่งและมีความมั่นคงในอาชีพ ขณะที่ 67% เริ่มงานแรกจากการติดต่อผ่านทางสถาบัน

ปัจจุบันสถาบันมีศิษย์เก่ากว่า 16,000 คน จากหลายรุ่นและหลายทวีป รวมถึงศิษย์เก่าที่เป็นคนไทย อาทิ คุณดาลิน สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรายาวดี กระบี่, คุณรักษพร พิจิตนรการ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและวัฒนธรรม โรงแรมโฟร์ซีซันส์ แอนด์ ไพรเวท เรสสิเดนซ์ กรุงเทพ และ คุณธณวัชร บำเพ็ญสันติ หัวหน้าฝ่าย Client Solutions เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ TikTok เป็นต้น




เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศิษย์เก่าจำนวน 200 คน จาก 57 สัญชาติทั่วโลกได้มารวมตัวกันที่วิทยาเขตมาร์เบล์ญ่า เพื่อสานสัมพันธ์และขยายเครือข่ายโดยการเข้าร่วมหลักสูตรสำหรับผู้บริหารระยะเวลา 3 วัน ซึ่งผู้เข้าร่วมหลักสูตรนี้ล้วนเป็นพนักงานและผู้บริหารของโรงแรมและบริษัทท่องเที่ยวขนาดใหญ่ และบริษัท ลักชัวรี เช่น Rami Sayess ประธานฝ่ายปฏิบัติการโรงแรมโฟร์ซีซันส์ โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ต ในเอเชียแปซิฟิก และ Carlos Erburu ผู้อำนวยการทั่วไปของ Cluster Thompson & Hyatt Centric Madrid เป็นการสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจที่สถาบันให้ความสำคัญไม่แพ้หลักสูตรการศึกษา

สถาบันเลส์ โรชส์ มีวิทยาเขต 2 แห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สวยงาม มีสภาพแวดล้อมที่ดี พรั่งพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ วิทยาเขตครองส์-มอนตานา (Crans-Montana) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเทือกเขาแอลป์อันงดงามตระการตา พร้อมด้วยสกีรีสอร์ตและกอล์ฟรีสอร์ต และวิทยาเขตมาร์เบล์ญ่า (Marbella) ในโกสตาเดลโซล (Costa del Sol) ประเทศสเปน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งหนึ่งของยุโรปสำหรับการท่องเที่ยวที่หรูหรา




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียน โปรดติดต่อที่ บริษัท เอกธนา เซอร์วิส หมายเลขโทรศัพท์ 065 239 3429 หรือที่ อีเมล info@ekthana.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages