ดร.วันดี ยุโส้ เข้ารับรางวัลสุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2566 สาขา สตรีนักธุรกิจดีเด่น - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, July 5, 2023

ดร.วันดี ยุโส้ เข้ารับรางวัลสุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2566 สาขา สตรีนักธุรกิจดีเด่น



สภาสื่อมวลชนไทย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) จัดโครงการพัฒนาสตรีแห่งชาติ Good Woman of the Year 2023 มอบรางวัลให้สตรีนักธุรกิจดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและส่งเสริมการทำงานของนักธุรกิจ โดยมี ดร.วันดี ยุโส้ CEO ห้างหุ้นส่วนจำกัดสลิลทิพย์การบัญชี เข้ารับรางวัล สุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2566 สาขา สตรีนักธุรกิจดีเด่น โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกเสริมศักดิ์ วิเศษไชยศรี อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิกร รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม นายกสมาคมธุรกิจอาเซียน มาเป็นประธานพิธีและมอบรางวัล ที่โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ 



ดร.วันดี ยุโส้ CEO ห้างหุ้นส่วนจำกัดสลิลทิพย์การบัญชี กล่าวว่า สำนักงานบัญชีและกฎหมาย ของเรารับทำบัญชี ตรวจสอบบัญชี วางระบบบัญชี และยังมีการวางแผนทำวีซ่า หนังสือเดินทาง ขอใบอนุญาติทำงาน ทั่วประเทศ กว่ามา 15 ปี ที่จังหวัดระยอง และได้มีโอกาสเข้ามาทำงานด้านจิตอาสา พุทธสมาคม คริสต์ อิสลาม แบบพหุสังคม และได้เข้ารับการอบรม ผู้นำมุสลิมีน หรือ ผู้นำสตรีมุสลิมะห์ ของสำนักจุฬาราชมนตรี ซึ่งดิฉันได้รับตำแหน่งเป็นประธานมุสลิมมะห์ รุ่นที่ 3 โดยมี ดร. คัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลามและปรึกษาจุฬาราชมนตรี ซึ่งล่าสุดเรา ได้จัดกิจกรรมงานออกร้าน ภายใต้ชื่องาน จิตอาสา พัฒนาสังคม ครั้งที่ 2 เพื่อหารายได้ไปดำเนินการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับสังคมเข้าสถาบันฯ ทั้งนี้ได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร คาวและหวาน เสื้อผ้า ของใช้ที่จำเป็น มีร้านเข้าร่วมกว่า 40 ร้านค้า ดิฉันก็ได้เป็นผู้ดูแลโครงการจนสำเร็จลุล่วงมาด้วยดีเมื่อเร็วๆนี้ 



ขณะที่ กิจกรรมเพื่อสังคมนั้น เราได้มีการแจกทุนการศึกษา หารายได้ช่วยเหลือชาวบ้านคนที่ยากจน ให้กับเด็กกำพร้า ที่จังหวัดระยอง รวมถึง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผ่านกรรมการอิสลาม กรรมการมัสยิด หรือผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะได้ช่วยเราคัดกรองและคัดสรรชาวบ้านที่เดือดร้อนจริงๆ หรือให้ถึงเด็กๆ ที่มีฐานะยากจน รวมถึง ได้ช่วยเหลือหญิงม้าย ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเราได้ระดมทุนหารายได้ไปช่วยเหลือลงไปถึงหมู่บ้าน ไปถึงท้องถิ่นจริงๆ ซึ่งก่อนสถานการณ์โควิด เราได้ช่วยเหลือไปกว่า 200 ครัวเรือน 


ทั้งนี้ เราได้ระดมทุนขอความช่วยเหลือ และสนับสนุน มาจากสำนักงานบัญชีของเรา รวมถึงขอความอนุเคราะห์มาจาก บริษัทในเครือข่าย ที่เราได้ร่วมกันทำงานกว่า 400 บริษัท โดยเราได้ทำหนังสือชี้แจง ว่าเราต้องการขอความช่วยเหลือ ล่าสุดก็ได้มีการแจกทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ได้เงินบริจาคมากว่าสองแสนบาท และคิดว่าจะทำโครงการแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ แต่สาเหตุที่เลือกทำกิจกรรมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะเราอยากทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดบ้านเกิดก่อน ทั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เราก็จะหมุนเวียนกระจายไปจัดที่จังหวัดอื่นๆด้วย 



การได้รับรางวัล สุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2566 สาขา สตรีนักธุรกิจดีเด่น ที่จัดโดย สภาสื่อมวลชนไทย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ก็มาจากการที่เราเปิดสำนักบัญชี และได้รวบรวมระดมทุนจากบริษัทต่างๆ มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับเรา และนำเงินไปให้กับหมู่บ้านที่ยากจนขัดสน หรือผู้ป่วยติดเตียง หญิงม้าย เด็กกำพร้า เราก็รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ช่วยเหลือสังคม โดยฉพาะสังคมชนบท ถ้าสังคมของเราไม่มีคุณภาพ ก็จะเกิดปัญหาต่างๆมามากมายตามมา และยังเป็นการได้ช่วยทำให้คนในท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 


อย่างไรก็ตาม เราได้ตั้งเป้าว่า เราจะทำงานจิตอาสาไปเรื่อยๆ และก็จะบอกต่อ แนะนำผู้มีจิตอาสา เข้ามาระดมทุน เพื่อทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไป เพราะเราคิดว่า เราจะขอเป็นมือบนสู่มือล่าง เพราะมือบนจะช่วยเหลือมือล่าง หรือคนที่ยากไร้ ด้วยการแบ่งปันสิ่งดีๆให้กับผู้รับ เพราะการเป็นผู้ใหญ่ ย่อมมีความสุขเสมอ


ทุกคนสามารถร่วมบริจาคและสนับสนุนกับเราได้ที่ 081 0046 578 ซึ่งเป็นเบอร์ที่สามารถแอดไลน์ ติดต่อเข้ามาทักทายได้ เรายินดีเป็นโซ่ข้อกลาง ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม สุดท้าย ก็ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนา ดั่งที่ตั้งใจ ถ้าเราทุกคนมีจิตอาสา สังคมของเราก็จะน่าอยู่ยิ่งๆขึ้นไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages