“ชาฟเฟเล” หวังฉลองชัยกับครอบครัวที่ญี่ปุ่นในศึก โซโซ แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์นี้ - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 19, 2023

“ชาฟเฟเล” หวังฉลองชัยกับครอบครัวที่ญี่ปุ่นในศึก โซโซ แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์นี้

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล โปรกอล์ฟมืออันดับ 6 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา เตรียมลงแข่งขันกอล์ฟรายการ โซโซ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันในสัปดาห์นี้ พร้อมตั้งเป้าทำสถิติดับเบิลแชมป์ในถิ่นซามูไร หลังจากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว ในปี 2021 และคาดหวังว่าการมีครอบครัวอยู่ที่ญี่ปุ่นมากำลังใจในสนาม จะช่วยให้เขาครองแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 8 ณ สนามแอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรีคลับ ได้สำเร็จ (ภาพ: Getty Images)


ก่อนการแข่งขันเริ่มขึ้น ซานเดอร์ ซาฟเฟเล เผยผ่าน Player Blog เล่าถึงความรักและความผูกผันกับประเทศญี่ปุ่น เปรียบเหมือนบ้านหลังที่สอง รวมทั้งความประทับใจต่างๆที่มีต่อญี่ปุ่น


ชาฟเฟเล กล่าวว่า “ผมรักประเทศญี่ปุ่นและชอบมาที่นี่ ผมมาที่นี่บ่อยมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณตาคุณยายของผผมก็อาศัยอยู่ที่โตเกียว นอกจากนี้ยังมีคุณลุง คุณป้า คุณน้า และลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นญาติทางฝั่งคุณแม่อาศัยอยู่ที่นี่เช่นกัน ผมมาเยี่ยมพวกท่านบ่อยและชื่นชอบวัฒนธรรมของคนที่นี่ ทั้งผู้คนและอาหาร คนที่นี่มีความภาคภูมิใจมาก และผมก็นับถือพวกเขา ที่นี่เป็นสถานที่พิเศษมากสำหรับผมและครอบครัวของผม จะว่าไปผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับญี่ปุ่น และมีความสุขเสมอที่ได้กลับมา  


มีหลายคนที่รู้ว่าเมื่อเปิดกระเป๋าเดินทางแล้วสามารถบอกได้เลยว่ามาจากไหน ผมเองก็สามารถบอกได้ทุกครั้งที่คุณตาคุณยายเดินทางมาเยี่ยมพวกเราที่ซานดิเอโก สมัยที่ผมยังเด็ก เพราะมีกลิ่นอายบ่งบอกว่ามาจากญี่ปุ่นเสมอ ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไร แต่ทุกครั้งที่มาที่นี่ ผมรู้สึกซาบชึ้งกับวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่น การแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน และนี่คือสิ่งที่ผมขอพูดแทนนักกอล์ฟคนอื่นๆที่มาร่วมแข่งขันรายการโซโซ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์นี้


อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ผมเป็นชาวอเมริกันโดยการเกิด ผมเกิดที่สหรัฐอเมริกา คุณพ่อของผมเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศสและเยอรมัน ท่านเกิดที่เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยรอมัน เช่นเดียวกับนิโก้ พี่ชายของผม ขณะที่คุณแม่ ปิง ยี่ เกิดที่ไต้หวัน และเติบโตในญี่ปุ่น ท่านมาอยู่ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ดังนั้นพวกเราจึงมีครอบครัวญาติพี่น้องอยู่ที่ไต้หวันและญี่ปุ่น ขณะที่แม่ยายของผมก็เป็นชาวญี่ปุ่น ตัวผมก็รับมาทุกส่วน ผมได้รับการเลี้ยงดูมาตามแบบของญี่ปุ่น

ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวญี่ปุ่นอีกครั้งในสัปดาห์นี้ที่สนามแอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรีคลับ มาตรฐาการจัดการของญี่ปุ่นมีความสมบูรณ์แบบมาก เป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเราในการลงแข่งขัน สนามที่นี่ค่อนข้างยาก มีหลุมพาร์ 4 จำนวน 5 หลุมที่ยากมากๆ และหากผ่านหลุมเหล่านี้โดยทำสกอร์อีเวนพาร์ และเล่นหลุมที่เหลือได้ตามแผน ก็มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ แต่กรีนสนามนี้มีสโลปเยอะกว่าผมคาดไว้ ตอนซ้อมผมพัตต์หลุดไปเยอะเลยจนรู้สึกตกใจ


ผมจำครั้งแรกที่ลงเล่นในรายการ โซโซ แชมเปี้ยนชิพ คือปีที่ ไทเกอร์ วูดส์ คว้าแชมป์ปี 2019 ผมได้ร่วมก๊วนเดียวกับจัสติน โธมัส และรอรี่ แม็คอิลรอย ในสองวันแรก และพวกเราได้รับการต้อนรับที่ผบอบอุ่นมากในหลุมแรก โดยมีผู้คนมายืนต้อนรับพวกเรา 5 แถวๆ ละ 10 คน เมื่อมีการประกาศชื่อพวกเรา ผมรู้สึกว่ามันมีความขลังเหมือนเราอยู่ในรายการเมเจอร์เลยทีเดียว คนญี่ปุ่นรักกีฬากอล์ฟ ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม มีความสุภาพและเคารพนักกอล์ฟ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นพวกเขามาให้กำลังใจในสนามระหว่างการแข่งขันซี่งมีนักกอล์ฟฝีมือดีมากกมายร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้


ผมรู้สึกดีที่ได้กลับมาแข่งขันรายการโซโซ แชมเปี้ยนชิพ และพยายามจะคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ ในประเทศที่เปรียบเหมือนบ้านหลังที่สองของผม ผมได้รับเกียรติอย่างสูงแล้วกับการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว ในปี 2021 ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่สำคัญในอาชีพของผม และผมจะทำทุกอย่างเพื่อชนะรายการโซโซ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่พิเศษมากเพราะมีครอบครัวมาให้กำลังใจในสนามด้วย


ขณะเดียวกันสัปดาห์นี้จะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่มีการวางแผนอาหารค่ำมื้อใหญ่ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวหลายคนของผม และเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่จะได้เจอคุณตาคุณยาย ผมเขียนทัวร์นาเมนท์นี้ลงในโปรแกรมการแข่งขันผมทุกปี และจะเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับความครอบครัวผมหากผมสามารถคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้ โดยส่วนตัวผมชอบไปแข่งขันต่างประเทศ เพื่อได้พัฒนาเกมการเล่นในที่อื่นๆ ทั่วโลกนอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้เพื่อคุณตาคุณยาย เพื่อครอบครัวของผมและแฟนๆ กีฬากอล์ฟ


สำหรับ ซานเดอร์ ชาฟเฟเล คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ มาแล้ว 7 รายการ แฟนกีฬากอล์ฟสามารถติดตามชมผลงานการแข่งขันเขาในรายการโซโซ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทาง Golf Channel Thailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages