Nextwave Yachting ซื้อหุ้น Lee Marine เสริมแกร่งธุรกิจบุกตลาดเรือยอช์ทหรู เจาะกลุ่มเศรษฐีไทย - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, November 1, 2023

Nextwave Yachting ซื้อหุ้น Lee Marine เสริมแกร่งธุรกิจบุกตลาดเรือยอช์ทหรู เจาะกลุ่มเศรษฐีไทย


Nextwave Yachting บริษัทชั้นนำจากฮ่องกง เข้าซื้อหุ้นบริษัท Lee Marine ตัวแทนจำหน่ายเรือยอช์ทหรูในประเทศไทย เสริมแกร่งธุรกิจ รับประเทศไทยเดสสิเนชั่นการท่องเที่ยวระดับโลก กางแผนรุกเจาะตลาดลักชัวรีไลฟ์สไตล์เศรษฐีชาวไทยและต่างชาติ หวังก้าวสู่แถวหน้าตลาดเรือยอช์ทในไทย

นายแฟรงกี้ เชา ประธานบริษัท Nextwave Yachting เปิดเผยว่า “การเข้าซื้อหุ้น Lee Marine เป็นมากกว่าการลงทุน ทางธุรกิจ เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีหลักการธุรกิจที่สอดคล้องกันและวิสัยทัศน์ร่วมกัน อีกทั้งเราเล็งเห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมของ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทยและการลงทุนในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่แสดงถึงความมั่นใจในอุตสาหกรรมนี้และมั่นใจในประเทศไทย ความร่วมมือกับ Lee Marine จะทำให้เราสามารถตอบรับกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของตลาดเรือยอช์ทในเอเชีย รวมถึงการเติบโตของตลาดในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” 

บริษัท Lee Marine ก่อตั้งเมื่อปี 2540 เป็นบริษัทที่บุกเบิกธุรกิจลัวชัวรียอช์ทในประเทศไทยและเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ เรือยอช์ทชั้นนำระดับนานาชาติรวมถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของเรือยอช์ทแบรนด์ Riviera จากออสเตรเลียมานานกว่า 20 ปี และล่าสุดได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวให้กับผู้ออกแบบและผู้ผลิตเรือใบและ


พาวเวอร์ยอช์ท Multihull แบรนด์ Sunreef Yachts นอกจากนั้น ยังมีแผนกซูเปอร์ยอช์ทโดยเฉพาะเพื่อจัดหาซูเปอร์ยอช์ทมูลค่า มากกว่า 3 พันล้านบาทให้กับกลุ่ม HNWI ที่มีกำลังซื้อสูง อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายบนแผนที่ การแล่นเรือยอช์ทระดับโลก และเป็นผู้ขับเคลื่อนหลักในการเติบโตแบบก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลในช่วง สองทศวรรษที่ผ่านมา ความร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้เป็นการผนึกประสบการณ์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของ NextWave Yachting จากฮ่องกง และ Lee Marine ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการลักชัวรียอช์ทเพื่อรองรับตลาดเรือยอช์ทในประเทศไทย 


แนวชายฝั่งและหมู่เกาะที่สวยงามของไทยได้รับการขนานนามให้เป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลแห่งเอเชีย” ซึ่งดึงดูด นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่าหลายล้านคนและนักแล่นเรือยอช์ทกว่าหลายพันคนจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยการเช่าเหมาลำหรือการล่องเรือเข้ามาท่องเที่ยวท้องทะเลไทยทุกปี ทั้งนี้ ประเทศไทยมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล ระดับโลก ทั้งท่าเรือที่สามารถรองรับเรือซูเปอร์ยอช์ทขนาดใหญ่ที่มีความยาวกว่า 100 เมตรและเที่ยวบินที่เชื่อมต่อในทุกๆ ที่ ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย จึงทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ สำหรับกลุ่มเจ้าของเรือยอช์ทที่ต้องการจอดเรือที่นี่ 

เรือยอช์ทกำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทย

จากข้อมูลของ Statista พบว่าในปี 2564 มีเศรษฐีชาวไทยที่ร่ำรวยระดับหลายล้านดอลล่าร์สหรัฐมากกว่า 125,000 คน และ คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มเป็น 162,000 คน ในปี 2569 ซึ่งจำนวนของกลุ่ม HNWI ที่มีกำลังซื้อสูงที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็นการเติบโตที่ควบคู่ ไปกับการขยายตัวของชนชั้นกลางซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเติบโตของธุรกิจล่องเรือยอช์ทในประเทศไทย


นายโจชัว ลี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Lee Marine กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของไทยมีส่วนสำคัญ ในการสนับสนุนด้านเศรษฐกิจของประเทศ ช่วยให้เกิดการจ้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อม แม้ว่าแรงขับเคลื่อนภาคธุรกิจเรือยอช์ทจะมาจากผู้ซื้อและการเช่าเหมาลำจากต่างชาติ แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้พบว่าคนไทยให้ความสนใจกับการล่องเรือเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เราเห็นถึงการเติบโตของคนไทยจำนวนมากที่เริ่มออกมาล่องเรือทำกิจกรรมทางน้ำ รวมถึงการเป็นเจ้าของเรือที่มีการเติบโตสูงมากขึ้นเช่นกัน ความร่วมมือกับ Nextwave Yachting จะช่วยให้เราสามารถตอบรับกับความสนใจภายในประเทศที่กำลังเติบโต ขณะเดียวกันเรายังคงให้บริการและสร้างความเติบโตธุรกิจลักชัวรียอช์ทในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง”


การผสานของความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ร่วมกันในครั้งนี้พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาค Nextwave Yachting และ Lee Marine มั่นใจในอนาคตอุตสหกรรมการล่องเรือในประเทศไทยและ มุ่งมั่นมอบบริการที่เป็นเลิศและประสบการณ์ที่ไม่มีเทียบไม่ได้ให้กับกลุ่มลูกค้าในธุรกิจนี้

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages