ไอคอนสยาม เปิดศักราชใหม่ด้วยการเฉลิมฉลองปีมังกร กับการแสดงศิลปะดิจิทัล ในงาน The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier ร่วมสัมผัสประติมากรรมแสงสีสุดตระการตา ความยาว 55 เมตร ตั้งแต่ วันที่ 12 – 31 มกราคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, January 9, 2024

ไอคอนสยาม เปิดศักราชใหม่ด้วยการเฉลิมฉลองปีมังกร กับการแสดงศิลปะดิจิทัล ในงาน The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier ร่วมสัมผัสประติมากรรมแสงสีสุดตระการตา ความยาว 55 เมตร ตั้งแต่ วันที่ 12 – 31 มกราคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงาน The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปี ไอคอนสยาม ต้อนรับปีมังกร พ.ศ. 2567 ครั้งแรกของการแสดงศิลปะดิจิตอลบนประติมากรรมรูปมังกร LED ขนาดใหญ่ โดย Miguel Chevalier ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส ผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์ศิลปะดิจิทัลที่ผสมผสานความคิดและเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมที่จะเปิดให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 12 – 31 มกราคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม


ผลงานชิ้นนี้จะแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของโครงสร้างโลหะขึ้นรูปเป็นส่วนหัวและหางของมังกร และส่วนลำตัวที่มีลักษณะเป็นลูกคลื่น ประกอบด้วยกระดูกสันหลังทรงสี่เหลี่ยม 38 ชิ้น โดยแต่ละส่วนหมุนวนรอบแกนเล็กน้อย ทำให้ตัวมังกรมีเส้นโค้งคดเคี้ยวที่ดูเหมือนจะยืดขยายออกไปไม่สิ้นสุด 


พร้อมเปิดให้ผู้เข้าชมร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ โดยสามารถลอดเข้าไปในท้องมังกร ซึ่งเป็นส่วนที่เรียกว่า "body of light" ที่ประดับด้วยไฟ LED เป็นงานดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟครั้งแรกในโลก ซึ่งออกแบบเพื่องานนี้โดยเฉพาะ กับลวดลายเรขาคณิตที่ดูราวกับว่ากำลังเคลื่อนไหว สอดรับกับสัญลักษณ์ของวันตรุษจีน และปีมังกร ก่อเกิดเป็นภาพลานตา (kaleidoscope) ขนาดยักษ์ที่นำผู้เข้าชมร่วมเดินทางไปในโลกแห่งจินตนาการและบทกวีทั้งกลางวันและกลางคืน โดยลวดลายเหล่านี้จะล้อไปกับการเคลื่อนไหวของผู้เข้าชมภายในท้องมังกรผ่านการทำงานของเซ็นเซอร์ที่จะเปลี่ยนรูปร่างหลากหลายไปตามการเคลื่อนไหวได้อย่างน่าทึ่ง 


ร่วมดื่มด่ำไปกับการผสมผสานศิลปะกับเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เรียกว่า "technological baroque" ระหว่างเดินชมประติมากรรมที่เคลื่อนไหวได้นี้ พร้อมให้ผู้ชมได้ดำดิ่งไปในจักรวาลแห่งการเฉลิมฉลอง ซึ่งเป็นภาพอุปมาของการเข้าสู่ปีใหม่ในปี 2567 ให้ทุกคนร่วมตื่นตาตื่นใจกับผลงานนวัตกรรมศิลปะดิจิทัลสุดอลังการ "The Magic Dragon 2024" ของมิเกล เชอวาลิเยร์ อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกที่หลอมรวมเทคโนโลยี ประเพณี และสุนทรียภาพเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อสร้างประสบการณ์ทางศิลปะอันดื่มด่ำและน่าประทับใจแบบไม่รู้ลืม โดยพิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม โดยได้รับเกียรติจาก นายฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นประธานในการเปิดงาน 


มาร่วมเปิดประสบการณ์ระดับโลก พร้อมตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมแสงสีสุดตระการตา "The Magic Dragon 2024" ความยาว 55 เมตร ในงาน The Magic Dragon 2024 by Miguel Chevalier งานดิจิทัลแบบอินเทอร์แอคทีฟครั้งแรกในโลก เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีไอคอนสยาม และเพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปี 2567 ภายใต้นักษัตรมังกรสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้การสร้างสรรค์ของศิลปินดิจิทัลชื่อดังระดับโลก “มิเกล เชอวาลิเยร์” (Miguel Chevalier) ระหว่างวันที่ 12 – 31 มกราคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages