“คาราบาว” ดันคุณค่าแบรนด์สูงเป็นประวัติการณ์ ดึงดูดพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาร่วมสนับสนุน “คาราบาว คัพ” ตอกย้ำ "สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก" - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, February 23, 2024

“คาราบาว” ดันคุณค่าแบรนด์สูงเป็นประวัติการณ์ ดึงดูดพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาร่วมสนับสนุน “คาราบาว คัพ” ตอกย้ำ "สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก"

คาราบาว ตอกย้ำวิสัยทัศน์ "สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก" (World Class Product, World Class Brand) จากการที่คาราบาวต่อสัญญากับ English Football League (EFL) ยาวถึง 10 ปี ทำให้ แบรนด์คาราบาวกลายเป็นผู้สนับสนุนหลักที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ EFL นอกจากช่วยยกระดับแบรนด์คาราบาวสู่ระดับโลกแล้ว ยังทำให้ Brand Value ของคาราบาวเพิ่มสูงขึ้นในวงการฟุตบอลอังกฤษ ทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน EFL มากขึ้น 

การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ กับบทสรุปของทัวร์นาเมนต์นี้ที่ทุกคนทั่วโลกเฝ้ารอคอย ซึ่งจะออกอากาศใน 185 ประเทศทั่วโลก จากสถิตินัดชิงชนะเลิศปี 2023 พบว่ามีผู้ชมในอังกฤษ มากเป็นประวัติการณ์ถึง 4.26 ล้านคน ทางช่อง Sky Sports ช่องรายการโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ทำให้แบรนด์คาราบาวจะเป็นที่รู้จักจากผู้ชมทั่วโลกที่เฝ้าติดตามชมแมทซ์ชิงแชมป์ 


Stuart MacPhee หัวหน้าฝ่ายพัฒนากิจกรรมเชิงพาณิชย์และสิทธิ์ของ EFL กล่าวกับ SportBusiness Sponsorship ว่า การขยายเวลาการเป็นสปอนเซอร์ยังช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ การจดจำ และความสัมพันธ์อันดีกับบรรดาพันธมิตร ซึ่งรวมถึง EFL สโมสรฟุตบอลต่างๆ สถานีโทรทัศน์ สื่อมวลชน ตลอดจนพนักงานและหน่วยงานต่างๆ ของคาราบาว รวมถึงลูกค้าทั่วโลก ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้น

การต่ออายุสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนหลักจากคาราบาว และ Sky Bet ยังได้ขยายระยะเวลาการเป็นผู้สนับสนุนหลักของ EFL เป็นระยะเวลา 5 ปี คิดเป็นมูลค่า 14.6 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ขณะที่ข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์กีฬา Puma และวิดีโอเกม Football Manager ได้ขยายถึงเดือนกันยายน 2023 ส่วนบริษัทพลังงานอย่าง Utlilta ได้ต่ออายุสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนก่อนเริ่มฤดูกาล 2023-24 ล่าสุด EFL ยังได้ 2 พันธมิตรใหม่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักคือ Kellogg’s แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนระยะเวลา 5 ปี เริ่มในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และแบรนด์วิสกี้ Jameson ที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนระยะเวลา 4 ฤดูกาล เริ่มในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่อถือเป็นก้าวแรกของ Jameson ในการรุกเข้าสู่แวดวงฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (ที่มา : SportBusiness Sponsorship, Matthew Williams, January 23, 2024)

สำหรับ “คาราบาว คัพ” ฤดูกาลนี้ เป็นคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง ‘ลิเวอร์พูล’ และ ‘เชลซี’ ณ สนามเวม บลีย์ ณ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ทีมไหนจะคว้าแชมป์คาราบาว คัพ คาดหวังว่าจะเป็นแมตช์จุดกระแสและปลุกความสนใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก ช่วยให้การรับรู้แบรนด์คาราบาวเพิ่มสูงขึ้นในระดับโลก


คาราบาวกรุ๊ป ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ‘คาราบาว คัพ’ ต่อเนื่องยาวนานเป็นประวัติการณ์ถึง 10 ฤดูกาล เป็นที่ยืนยันว่ากลยุทธ์ Sport Marketing มีศักยภาพมากพอที่จะสร้างความเชื่อมั่น สร้างการรับรู้ ให้กับ ‘คาราบาว คัพ’ และ ‘เครื่องดื่มคาราบาว’ ในคราวเดียว สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำพาองค์กรและแบรนด์ก้าวสู่ ‘สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก’ ในอนาคต

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages