“แพลน บี มีเดีย” เตรียมเปิดสนาม “eFootball Thailand Pro League 2024” สานต่อทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตอาชีพ ยกระดับนักกีฬาไทยทัดเทียมสากล - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, March 10, 2024

“แพลน บี มีเดีย” เตรียมเปิดสนาม “eFootball Thailand Pro League 2024” สานต่อทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตอาชีพ ยกระดับนักกีฬาไทยทัดเทียมสากล

แพลน บี มีเดีย เตรียมลงสนามเดินเกมรุกตลาดอีสปอร์ตเต็มสูบ จัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ครั้งใหม่ eFootball Thailand Pro League 2024 สานต่อความสำเร็จกีฬาอีสปอร์ตเกมฟุตบอล กลับมาพร้อมความสนุกครั้งใหม่ RISE N FIGHT #ใส่ได้อีก เพิ่มกฎพิเศษเติมความหลากหลาย, นำรูปแบบ Co-op กลับมาใช้ และเปิดโอกาสนักกีฬาหน้าใหม่จาก ‘Next Gen’ เข้าร่วมพัฒนาฝีมือบนเวทีระดับมืออาชีพ เริ่มเสียงนกหวีดแรกเสาร์ที่ 20 เม.ย. 67 นี้ ทาง E-League Thailand


นางนิธินันท์ อัศวทร รองประธาน บริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด กล่าวว่าในปี 2024 นี้ ยังคงเป็นปีที่ตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อมองไปที่แง่ของเงินหมุนเวียนมูลค่าแตะ 3.8 หมื่นล้านบาท หรือขยายตัวราว 20% ต่อปี เช่นเดียวกับในด้านภาพลักษณ์ ที่ตัวของนักแข่งถูกยอมรับในฐานะของ ‘นักกีฬามืออาชีพ’ อีกแขนงอาชีพหนึ่ง แตกต่างจากแต่ก่อนที่ถูกมองเป็น ‘เด็กเล่นเกม’ เสียมากกว่า

ส่วนสำหรับแบรนด์เกม ‘eFootball’ ในประเทศไทย ที่บริหารงานโดยแพลน บี เอง ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้ประเทศที่ตลาดอีสปอร์ตเกมฟุตบอลได้รับความนิยมสูงอย่างญี่ปุ่นหรือบราซิล โดยในปี 2023 ที่ผ่าน คอมมูนิตี้ช่องทางหลักของเกม eFootball อย่าง ‘E-League Thailand’ ได้มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับปี 2022 สามารถสร้าง Reach ไปได้มากกว่า 24M reach และมียอด Views รวมมากกว่า 18M views ช่วยให้แบรนด์ของ Plan B Media และแบรนด์ผู้สนับสนุนต่างได้สื่อสารกับผู้บริโภคเป้าหมายได้โดยตรงผ่านรายการแข่งขันอีสปอร์ตต่าง ๆ


“หนึ่งปีที่ผ่านมา หลังจากที่แพลน บี จัดการแข่งขัน eFootball Thailand Pro League 2023 ขึ้น เราได้รับเสียงตอบรับและความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยตลอดระยะการแข่งขันทั้ง 6 เดือน รายการนี้ได้มี Reach มากกว่า 12M reach และมียอด Views มากกว่า 7M views รวมถึงมีผู้ร่วมงานวัน Grand Final กว่า 1,200 คน ที่มากไปกว่านั้นคือตัวนักกีฬาที่สร้างผลงานจากการแข่งขัน ยังได้รับโอกาสเข้าร่วมเป็นผู้เล่นของทีม Bali United แข่งขันใน Indonesia Football E-League รวมถึงได้แข่งขันในระดับนานาชาติและคว้าชัยชนะมาได้ทั้งในรายการ SEA Championship ที่อินโดนีเซีย และรายการ HSN SEA ที่มาเลเซีย รวมถึงได้รับโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขัน AFC eAsian Cup ที่ประเทศกาตาร์ จนสร้างชื่อเสียงกับตัวเองและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก”

นางนิธินันท์ เสริมต่อว่าในปีนี้ แพลน บี ได้เตรียมผลักดันความสำเร็จของกีฬาอีสปอร์ตเกมฟุตบอลในประเทศ ด้วยการจัดทัวร์นาเม้นต์ ‘eFootball Thailand Pro League 2024’ การแข่งขันระบบลีกระดับสูงสุดของเกม eFootball เพียงรายการเดียวในไทยที่ได้รับรองจากผู้พัฒนาเกม อย่างบริษัท KONAMI โดยทัวร์นาเม้นต์ที่จะเกิดขึ้นนี้ ได้กลับมาสานต่อความสนุก HIT EM UP ครั้งก่อน ด้วยธีมการแข่งขันปลุกการต่อสู้ครั้งใหม่ RISE N FIGHT #ใส่ได้อีก มีการนำรูปแบบ Co-op กลับมาใช้อีกครั้งในการแข่งแบบ 3v3 บนระบบ Mobile พร้อมเก็บคะแนนร่วมกับการแข่งแบบ 1v1 บนระบบ Console เป็นเวลารวม 10 สัปดาห์ เพื่อหาทีมที่มีคะแนนสูงสุด 6 ทีมไปแข่งขันต่อในรอบ Grand Final


นอกจากนี้ แพลน บี ยังเพิ่มกฎให้แต่ละทีมที่เข้าร่วม ต้องทำการดราฟต์ตัวนักเตะของแต่ละสโมสรเพื่อให้การแข่งขันเต็มไปด้วยแผนการเล่นและแทคติกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงแต่ละทีมต้องมีการนำนักกีฬาหน้าใหม่จากรายการ ‘Next Gen’ มาร่วมอยู่ในทีมด้วย เพื่อเปิดทางให้นักแข่งรุ่นใหม่ได้รับโอกาสพัฒนาตัวเองบนเวทีระดับมืออาชีพ


“เราต้องการให้ ETPL 2024 เข้ามาส่งเสริมรากฐานให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและมีมาตรฐานทัดเทียมสากล โดยนักกีฬาและผู้จัดการทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองความเป็นมืออาชีพจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ชนะจะได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเกม eFootball ในระดับนานาชาติ เพื่อต่อยอดประกอบอาชีพที่มีรายได้ที่มั่นคงต่อไป”

ทั้งนี้ การเติบโตที่ก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและเกม eFootball ยังได้อยู่ในจุดสนใจในการทำตลาดของกลุ่ม Brand Consumer ต่าง ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากกลุ่มไอทีหรือเกมมิ่งเกียร์อีกด้วย จึงทำให้กลยุทธ์การตลาดของแพลน บี มีเดีย ปีนี้ จะเน้นสร้างความร่วมมือกับแบรนด์ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจ FMCG (Fast-Moving Consumer Goods) ตลาดที่มีการเติบโตและอัตราการซื้อสินค้าสูง และมีจุดเชื่อมโยงกับธุรกิจอีสปอร์ตที่เน้นเจาะกลุ่ม Gen Y และ Gen Z เหมือนกัน เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นผู้ชื่นชอบการเล่นเกมและสนใจในกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงเป็นกลุ่มคนที่ชอบทดลองสินค้าใหม่ ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ FMCG สามารถเข้าถึงกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ได้มากขึ้น พร้อมช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัยผ่านการทำตลาดของกีฬาอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในไทยและทั่วโลก


นอกจากนี้ แพลน บี มีเดีย ยังมุ่งให้ความสำคัญกับการเดินหน้าทำธุรกิจอีสปอร์ตให้มีกำไรที่ยั่งยืนและสามารถสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดีมากขึ้น ผ่านการออกแบบกิจกรรมเฉพาะในตลาดอีสปอร์ตที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่แบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ผ่านสื่อ 4Os ประกอบไปด้วย Online, Offline (Out-of-Home), On Air และ On Ground Activities ซึ่งจะสร้างรากฐานให้อีสปอร์ตไทยยุคใหม่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงและแข็งแรงตามนโยบายภาครัฐ ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต


“ส่วนเป้าหมายหลักของทัวร์นาเม้นต์ ETPL 2024 รวมถึงการแข่งขัน eFootball รายการอื่น ๆ ที่เราตั้งเป้าจัดทั้งในระดับมืออาชีพ มือสมัครเล่น และส่งเสริมการแข่งในระดับอุดมศึกษา ก็เพื่อที่จะทำให้แบรนด์ eFootball เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางความสำเร็จในทุกระดับ ผ่านการแข่งขันที่ไม่มีความรุนแรงและยังตอกย้ำการเป็นอีสปอร์ตเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย” นางนิธินันท์ ทิ้งท้าย


สำหรับการแข่งขัน eFootball Thailand Pro League 2024 จะเริ่มทำการแข่งขันในระบบลีกและถ่ายทอดสดพร้อมกันผ่านช่องทาง Facebook / YouTube / TikTok : E-League Thailand ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เริ่มวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 นี้เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/ELeagueThailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages