ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำคณะดูงานจีน พร้อมสร้างความเชื่อมั่น ท่องเที่ยวไทยปลอดภัย - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, May 31, 2024

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำคณะดูงานจีน พร้อมสร้างความเชื่อมั่น ท่องเที่ยวไทยปลอดภัย


พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นรเศรษฐ์ สุวรรณนิกขะ ผบก.อก.บช.ทท.พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 และคณะ เดินทางศึกษาดูงาน ณ นครเซี่ยงไฮ้และเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26-31 พ.ค.67 ตามการเชิญของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วยงานตำรวจ และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยวไทย

ในการศึกษาดูงานดังกล่าว ผบช.ทท. และคณะ ได้พบ น.ส.ปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้, นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผอ.ภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท., น.ส.นงลักษณ์ อยู่เย็นดี ผอ.สำนักงาน ททท. ณ นครเซี่ยงไฮ้ เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ มาตรการเกี่ยวกับการเช่ารถของนักท่องเที่ยว มาตรการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และมาตรการแก้ปัญหา Fake News เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย รวมถึงขอให้ทั้งสองหน่วยงานร่วมประชาสัมพันธ์สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ซึ่งรองรับภาษาต่างประเทศ 5 ภาษา รวมถึงภาษาจีน เพื่อให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขณะอยู่ในประเทศไทยด้วย  

ในส่วนของการศึกษาดูงานหน่วยงานตำรวจนั้น คณะได้เข้าพบ Mr. Zhu Xinjun รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะนครเซี่ยงไฮ้ และ Mr. Wang Jian รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะมณฑลเจ้อเจียง เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่ศึกษามาตรการดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวถนนหนานจิง (Nanjing Road) นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 100,000 คนต่อวัน และสถานีตำรวจ Yuemiao ซึ่งดูแลแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ Xihu (ทะลสาบตะวันตก) ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวจำนวนประมาณ 50,000 คนต่อวัน โดยมี Mr. Sun Ke Jun หัวหน้าสถานีตำรวจฯ ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ คณะยังได้เดินทางดูงาน ณ บริษัท Zhejiang Dahua Technology ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศจีน และพบ Mr.John li ผู้บริหารบริษัทดังกล่าว เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) 33 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขับเคลื่อนเรื่องความปลอดภัยร่วมกับภาคธุรกิจและภาคประชาชนในชุมชนท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

การเดินทางศึกษาดูงาน ณ นครเซี่ยงไฮ้และเมืองหางโจวในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ในแง่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติงานของหน่วยงานตำรวจในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีนเท่านั้น หากแต่ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์การทำงานด้านการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวของไทยให้หน่วยงานในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้รับทราบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นไปถึงนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับหนึ่งที่มาเยือนประเทศไทยด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages