CPF นำนวัตกรรมอาหาร ภายใต้แนวคิด 'Kitchen of the world with Sustainovation' โชว์ศักยภาพในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 - ASEAN All News

ASEAN All News

ข่าวสารอัพเดท ทันทุกเทรนด์โลก รอบรั้วอาเซียน

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 28, 2024

CPF นำนวัตกรรมอาหาร ภายใต้แนวคิด 'Kitchen of the world with Sustainovation' โชว์ศักยภาพในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ นำนวัตกรรมอาหารคุณภาพ จากกระบวนการผลิตที่ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้ภารกิจสร้างความมั่นคงทางอาหารและการบริโภคอย่างยั่งยืน แสดงในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ชูแนวคิด "Kitchen of the world with Sustainovation" เป็นครัวของโลกด้วยนวัตกรรมความยั่งยืน  


โดยปีนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัทได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมที่หลากหลาย อาทิ  “ซีพี ชิคเก้นพอคเก็ต ไส้กรอกและชีส” คว้ารางวัลนวัตกรรมอาหาร หรือ THAIFEX - Anuga Taste Innovation Show 2024 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์กลุ่ม COOKING HELPER by CP  ได้แก่ ซอสปรุงรสสามเกลอ, น้ำจิ้มสุกี้ชาบูหมูกระทะ, น้ำจิ้มแจ่วอีสาน, น้ำจิ้มซีฟู้ดส์ และสังขยาใบเตย ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT การันตีความอร่อยของอาหารไทยจากกระทรวงพาณิชย์ และ “ไข่สดปลอดสาร Cage Free" แบรนด์ U FARM ยังได้รับคัดเลือกเป็นผลิตภัณฑ์แนะนำ อาหารช่วยลดโลกร้อน ได้รับฉลาก “คาร์บอนนิวทรัล” (Carbon Neutral Product) ปลอดคาร์บอนรายแรกของภูมิภาคเอเชีย

นายเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด เน็ตเวิร์ก จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้  เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจของผู้บริโภคและสังคมรอบด้าน โดยมุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหาร  ส่งเสริมการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืน พัฒนากระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ควบคู่กับใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม


“แนวคิด "Kitchen of the world with Sustainovation" เป็นการแสดงถึงภารกิจหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟ ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคในแต่ละประเทศพึงพอใจ ทั้งรสชาติและโภชนาการที่ดี ขณะที่กระบวนการผลิตมีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี ตามแนวทางการพัฒนาเกษตรและโรงงานอัจฉริยะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียน จัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ ปราศจากการตัดไม้ทำลายป่า และร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก” นายเอกปิยะ กล่าว

ครั้งนี้ บริษัทฯ นำผลิตภัณฑ์หลากหลายมาแสดงในงาน โดยแบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่ 

1.) Space Safety Standard : มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของเนื้อไก่สด แบรนด์ CP  

2.) Superior Taste Awards 2024 & Other World Standards : สินค้าได้มาตรฐานสากล การันตีรสชาติความอร่อยระดับโลก 

3.) Innovative Products : ผลิตภัณฑ์ไก่เบญจาและหมูชีวา แบรนด์ U Farm, เนื้อจากพืช แบรนด์ Meat Zero 

4.) Net-Zero : ผลิตภัณฑ์สีเขียว 

5.) Export - นำโดยแบรนด์ Authentic Asia อาหารเอเชียที่มีมาตรฐานสากล มีทั้งผลิตภัณฑ์ Thai Cube แบรนด์ Kitchen Joy ที่ประสบความสำเร็จในแถบประเทศสแกนดิเนเวีย รวมถึง เกี๊ยวกุ้งที่มีการพัฒนาให้มีความหลากหลายสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละท้องที่ อาทิ เกี๊ยวกุ้งจักรพรรดิซุปหมาล่า และ 

6.) Import : ผลิตภัณฑ์ HARVEY BEEF, CP Uoriki


ในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ คือ 'ซีพี ชิคเก้นพอคเก็ต ไส้กรอกและชีส' สามารถคว้ารางวัลด้านนวัตกรรมบนเวที THAIFEX – Anuga Asia 2024 ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ต้องการอาหารที่ Low-carb, High Protein โดยแซนด์วิชรูปแบบใหม่ไม่มีขนมปัง ใช้เนื้อไก่ส่วนอกมาแทน ประกบด้วยชีสและไส้กรอก การันตีความปลอดภัยด้วย Space Safety Standard หรือมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสุดระดับอวกาศ ซึ่งเป็นมาตรฐานตามหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฮาลาล


ด้าน ผลิตภัณฑ์กลุ่ม COOKING HELPER by CP ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ได้แก่ ซอสปรุงรสสามเกลอ, น้ำจิ้มสุกี้ชาบูหมูกระทะ, น้ำจิ้มแจ่วอีสาน, น้ำจิ้มซีฟู้ดส์ และสังขยาใบเตย โดยกระทรวงพาณิชย์มอบให้แก่ผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป ที่มีรสชาติไทยแท้ ใช้วัตถุดิบจากแหล่งท้องถิ่นเกิน 80% ผ่านกระบวนการผลิตและขั้นตอนของการปรุงอาหารมาตรฐานระดับสากล

อีกหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ สามารถดำเนินการได้เป็นรายแรกของภูมิภาคเอเชีย คือ 'ไข่สดปลอดสาร Cage Free' แบรนด์ U FARM' ได้รับคัดเลือกเป็นผลิตภัณฑ์แนะนำ "อาหารช่วยลดโลกร้อน" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลาก “คาร์บอนนิวทรัล” (Carbon Neutral Product) ปลอดคาร์บอน จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ใช้วัสดุรีไซเคิล 100% 


พบกับบูธซีพีเอฟ ได้ที่หมายเลข 2-U01 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์การค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเปิดให้คู่ค้าและพันธมิตรด้านอาหารจากทั่วโลกร่วมเจรจาธุรกิจตั้งแต่วันที่ 28 -31 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมและเลือกซื้อสินค้าคุณภาพในราคาพิเศษ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-20.00 น. .

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages