เจาะลึกเทคนิคเล่าเรื่องแบรนด์ให้โดนใจบน TikTok ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Don’t make ads. Make TikTok.” - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, October 11, 2020

เจาะลึกเทคนิคเล่าเรื่องแบรนด์ให้โดนใจบน TikTok ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Don’t make ads. Make TikTok.”



กรุงเทพฯ
- TikTok แพลตฟอร์มการตลาดน้องใหม่มาแรง ที่กำลังเป็นที่จับตามองของเหล่านักการตลาด นักโฆษณา แบรนด์ต่างๆ และธุรกิจทุกขนาด ด้วยจุดแข็งเฉพาะตัวของ TikTok ในเรื่องการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณา (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion) จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มสุดฮ็อตที่วงการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งต่างให้ความสนใจ ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของแบรนด์ระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่ต่างเลือกใช้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มในการทำตลาด และเมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่ได้มีการแนะนำ TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจในทุกขนาด ซึ่งจะมาช่วยตอบโจทย์การทำการตลาดแบบครบวงจรตั้งแต่การสร้างการรับรู้ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ 

ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้ TikTok โดนเด่นจากแพลตฟอร์มอื่น คือ การเปิดมุมมองใหม่ของการสร้างแบรนด์ผ่านการทำ Brand Storytelling ภายใต้คอนเซ็ปต์ Don’t make ads. Make TikTok. ด้วยการใช้พื้นที่บนแพลตฟอร์มบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ สอดคล้องไปกับคอนเทนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้ผู้ใช้เกิดความสนใจ มากกว่าการนำเสนอรูปแบบโฆษณาแบบเดิมๆ ที่เน้นการขายของเป็นหลัก ซึ่งในวันนี้เรามี 5 เทคนิคเล่าเรื่องแบรนด์ผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอบน TikTok ให้โดนใจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนี้

• A - Activate : สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ด้วยปุ่ม Call-to-Action (CTA) ที่น่าดึงดูดและชัดเจนบนแพลตฟอร์ม เพื่อนำเสนอบอกเล่าเรื่องราวความเป็นแบรนด์ ที่ผู้คนสามารถเข้าถึงและเข้าใจได้ง่าย

• B - Bridge : สานสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้ด้วยเนื้อหาที่กลมกลืนกับวีดีโออื่นๆ บนแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้คนได้รู้สึกต้องการรับชมเพราะเป็นเนื้อหาที่น่าสนใจ มากกว่าการขายตรงที่อาจทำให้ผู้คนปฏิเสธการรับข้อมูล

• C - Collaborate : ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์หรือพันธมิตร เพื่อกระตุ้นกระแสการถูกกล่าวถึงบนแพลตฟอร์ม เนื่องด้วยครีเอเตอร์สามารถเป็นผู้ส่งต่อคอนเทนต์หรือบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ให้ไปสู่ผู้คนได้ในวงกว้าง ดังนั้นการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ก็จะสามารถช่วยสร้างการรับรู้ได้มากยิ่งขึ้น

• D - Draw : สร้างแรงดึงดูดความสนใจของผู้ใช้โดยการสร้างเนื้อหาแบบตรงไปตรงมา น่าจดจำและน่าสนใจ

• E - Evolve : พัฒนาการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์อยู่เสมอ ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยอาจจะดึงเอาเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาบอกเล่าผ่านตัวแบรนด์ เพื่อปรับตัวกับช่วงเวลาที่เปลี่ยนไป

นี่จึงเป็น 5 เทคนิคสำคัญในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นให้โดดเด่นบน TikTok และช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค พร้อมต่อถึงการพิจารณาสู่การตัดสินใจซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่เข้ามาพลิกโฉมวงการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อช่วยต่อยอดให้กับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาดได้เติบโตไปพร้อมๆ กับชุมชนผู้ใช้ TikTok อีกทั้งยังช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูมีความสนุกและทันสมัยมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok For Business สามารถติดตามได้ที่ https://www.tiktok.com/business/th




เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ ดูได้ที่ www.tiktok.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages