น้องปิงปิง สุดเจ๋งได้ไอเดียคิดค้นฟรีแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgebox ฝึกชกมวยบนมือถือ เพิ่มทักษะการหลบหลีก ไม่ให้กระทบกระเทือนรุนแรงต่อระบบประสาทและสมอง - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, November 22, 2020

น้องปิงปิง สุดเจ๋งได้ไอเดียคิดค้นฟรีแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgebox ฝึกชกมวยบนมือถือ เพิ่มทักษะการหลบหลีก ไม่ให้กระทบกระเทือนรุนแรงต่อระบบประสาทและสมอง


น้องปิงปิง - ณัฏฐกิตติ์ ตันคงจำรัสกุล
อายุ 17 ปี นักเรียนเกรด 12 โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา ผู้คิดค้นแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgebox กล่าวว่า Dodgebox เป็นแอปพลิเคชันมือถือสำหรับฝึกชกมวย ทำให้สนุกและปลอดภัยด้วยเทรนเนอร์มือถือ สาเหตุที่ทำแอปพลิเคชันเกมส์นี้ขึ้นมา เพราะเป็นคนชอบเล่นกีฬา และเคยไปซ้อมมวยที่ค่ายเสถียรมวยไทย ได้ลงสังเวียนและโดนชก ขนาดตัวเองเป็นคนตัวใหญ่ยังรู้สึกมึนงงเลย ถ้าเป็นเด็กตัวเล็กกว่าจะรู้สึกเจ็บขนาดไหน

“และได้เห็นข่าวของเด็กชายอายุ 13 ปี ที่เป็นเด็กกตัญญู เพราะใช้การชกมวยเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว และส่งตัวเองเรียนหนังสือ เนื่องจากเป็นกำพร้าพ่อแม่ต้องอาศัยอยู่กับลุงมาตั้งแต่ยังเล็ก ได้ถูกคู่ต่อสู้ต่อยเข้าที่ใบหน้าและศีรษะจนน็อก ล้มทั้งยืนกลางเวที จึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการ น้องได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ทำให้ผมได้ตระหนักถึงการชกมวยในวัยเด็กมันมีอันตรายอย่างมากถึงชีวิต”

“แล้วต่อมาได้อ่านบทความของอาจารย์หมอท่านหนึ่ง ที่เขียนเกี่ยวกับเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบทางระบบประสาทและสมองจากกระทบกระเทือนที่รุนแรงในการชกมวย เนื่องจากร่างกายและสรีระยังไม่แข็งแรงเท่าผู้ใหญ่ และการใส่เฮดการ์ดชกมวยอาจช่วยไม่ให้เกิดบาดแผล แต่การกระทบกระเทือนต่อสมองจะช่วยได้ไม่เยอะ จึงได้คิดที่จะทำแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgebox นี้ขึ้นมา เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะในการหลบหลีก ตลอดจนได้ฝึกปฏิกิริยาความสัมพันธ์ของตากับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ทำให้ลดโอกาสจากกระถูกชกรุนแรงลง ซึ่งก็จะทำให้ลดโอกาสบาดเจ็บลงได้ด้วยครับ”

“เกมส์มีทั้งหมด 4 ระดับ จากง่ายไปถึงยากสุด มีคะแนนเต็มของแต่ละดับแตกต่างกันดังนี้ 1. ระดับ easy คะแนนเต็ม 18 คะแนน 2. ระดับ normal คะแนนเต็ม 39 คะแนน 3. ระดับ height คะแนนเต็ม 54 คะแนน และ 4. ระดับ insane คะแนนเต็ม 73 คะแนน”

“ซึ่งคะแนนแต่ละ level ไม่อยากให้เท่ากัน เพราะระดับยากกว่าก็น่าจะได้คะแนนมากกว่า และทำไมคะแนนไม่เป็นเลขลงท้ายสวยๆ เพราะว่าเรากำหนดในเวลาเล่นเท่ากัน ในแต่ละ mode บาง mode เราจะให้คะแนนความยากของท่า ท่าจะถูก random ด้วย ทำให้ไม่เท่ากัน ความเร็วก็ต่างกันด้วยครับ” น้องปิงปิง กล่าวเพิ่มเติม

ฝึกหลบหลีก ออกกำลังกายได้ทุกที่ ได้ในเกมส์ Dodgebox พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วทาง

Apple Store ที่ลิงค์นี้ :

https://apps.apple.com/th/app/dodgebox-ar/id1536945666

และ Google Play ที่ลิงค์นี้ :

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.asus4.tfliteunitysample

สามารถดูรายละเอียด Dodgebox เพิ่มเติมได้ที่ https://dodgebox.fit/ และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาส่งอีเมลล์มาได้ที่ dodgebox.fit@gmail.com



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages