พร้อมแล้ว! House of Digital Academy แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดตัว “ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก” รวมพลังองค์กรเทคโนโลยีและดิจิทัลชั้นนำ ยกระดับความรู้ด้านดิจิทัล เพื่อคนไทยทุกคน - ASEAN All News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 17, 2020

พร้อมแล้ว! House of Digital Academy แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดตัว “ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก” รวมพลังองค์กรเทคโนโลยีและดิจิทัลชั้นนำ ยกระดับความรู้ด้านดิจิทัล เพื่อคนไทยทุกคน



กรุงเทพฯ 17 พฤศจิกายน 2563 – ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตอกย้ำความแข็งแกร่งของระบบนิเวศครบวงจรเพื่อสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทค เดินหน้าส่งเสริมคนรุ่นใหม่และคนไทยอัปสกิลด้านดิจิทัล เพิ่มความรู้และทักษะใหม่ที่องค์กรและตลาดแรงงานยุค 4.0 ต้องการ รวมพลังหลากหลายพันธมิตรองค์กรเทคโนโลยีและดิจิทัลชั้นนำ เปิด “ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก” (True Digital Park House of Digital Academy) แห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่รวมทุกโอกาสการเรียนรู้สำหรับทุกคน ด้วยหลักสูตรยกระดับความรู้และทักษะด้านดิจิทัลจาก Alibaba Cloud Thailand, Amazon Web Services, Cisco System (Thailand), Google Thailand, Huawei Cloud Thailand, Microsoft (Thailand), Mitsubishi, Sea (Thailand), True Digital Academy, Bit.studio, Tellscore, สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย และการตลาดวันละตอน เปิดพื้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเรียนรู้และอัปสกิลด้านดิจิทัล เจาะลึกทุกความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและทักษะด้านดิจิทัลที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในการทำงานและการทำธุรกิจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบโจทย์วิถีการทำงานของคนยุคดิจิทัล ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมโอกาสพบปะสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพและเทคคอมมูนิตี้ มุ่งเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรดิจิทัลสู่ตลาดแรงงานอนาคตในยุคเศรษฐกิจใหม่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดหลักสูตร ตารางการเรียน ลงทะเบียน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.truedigitalpark.com/TDPK-House-of-Digital-Academy


นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค
กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค สานต่อพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรเพื่อสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทค ด้วยแนวคิด Open Innovation จากการรวมตัวกันของบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ เหล่าสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทค นักลงทุน รวมทั้งศูนย์ R&D ของมหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐ เป็นแหล่งหลอมรวมองค์ความรู้ที่เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ล่าสุด เปิดตัว “ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก” (True Digital Park House of Digital Academy) แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย เพื่อเป็นศูนย์รวมทุกโอกาสการเรียนรู้และเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรเทคโนโลยีดิจิทัลระดับแนวหน้าของประเทศและของโลก ที่มีแนวคิดตรงกันในการเสริมสร้างบุคลากรของประเทศให้มีทักษะสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและตอบโจทย์องค์กรต่างๆที่เร่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล เตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมและการลงทุนในยุค 4.0 ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญขององค์กรพันธมิตรทุกราย ไม่ว่าจะเป็น Alibaba Cloud Thailand, Amazon Web Services, Cisco System (Thailand), Google Thailand, Huawei Cloud Thailand, Microsoft (Thailand), Mitsubishi, Sea (Thailand, True Digital Academy, Bit.studio, Tellscore, สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย และการตลาดวันละตอน ผสานกับความแข็งแกร่งของทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะยกระดับความรู้และทักษะด้านดิจิทัลของคนไทย ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า "ศูนย์รวมสถาบันการเรียนรู้ด้านดิจิทัลระดับโลก” (True Digital Park House of Digital Academy) เปิดพื้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ให้ผู้ที่สนใจมาเรียนรู้และอัปสกิลด้านดิจิทัล พร้อมกันนี้ ยังเป็นโอกาสให้ได้พบปะสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพและเทคคอมมูนิตี้ ในบรรยากาศที่เปิดโล่งและเชื่อมต่อถึงกันในแต่ละชั้น เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบโจทย์วิถีการทำงานของคนยุคดิจิทัล ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม เวิร์คช้อป ทาวน์ฮอลล์ อีเว้นต์ และกิจกรรมอีกมากมาย ซึ่ง True Digital Park House of Digital Academy จะช่วยขยายความก้าวหน้าและเปิดโอกาสการเติบโตของคนไทยในการทำงานและการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล ให้เข้าถึงความรู้และอัปสกิลด้านดิจิทัลผ่านหลักสูตรต่างๆ ที่คัดสรรและออกแบบโดยพันธมิตรองค์กรเทคโนโลยีและดิจิทัลชั้นนำที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละด้านอย่างแท้จริง”

True Digital Park House of Digital Academy รวบรวมหลักสูตรการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล ด้วยความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรต่างๆ อาทิ

• Alibaba Cloud Thailand จัดหลักสูตรพร้อมมอบประกาศนียบัตรจาก Alibaba Cloud Academy เรียนรู้การประมวลผลระบบคลาวด์และประกาศนียบัตรการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพหรือส่งเสริมธุรกิจของตนเอง โดยมีหลักสูตรการรับรองที่หลากหลายและเหมาะสมกับเส้นทางการศึกษาและระดับการเรียนรู้ที่ผู้ใช้ต้องการ ได้แก่ ระดับคลาวเดอร์ - ทำความเข้าใจฟังก์ชันและผลิตภัณฑ์ Alibaba Cloud หรือสถาปัตยกรรมโซลูชันอย่างรวดเร็ว, ระดับมืออาชีพ - ทดสอบความเป็นมืออาชีพด้วยประกาศนียบัตรจาก Alibaba Cloud ผ่านการรับรองและการพิสูจน์ความสามารถด้านเทคนิค และ ระดับผู้เชี่ยวชาญพิเศษ - การฝึกอบรมเฉพาะทางด้วยตนเองแบบออนไลน์ เรียนรู้และฝึกฝนผลิตภัณฑ์และโซลูชันของ Alibaba Cloud โดยผู้ฝึกสอนที่ผ่านการรับรอง พร้อมมอบสิทธิพิเศษ เครดิตสำหรับเริ่มต้นใช้บริการสูงสุด 1,000 เหรียญสหรัฐ 

• Amazon Web Services ด้วยโปรแกรม AWS Activate, Amazon Web Services มอบสิทธิประโยชน์หลายด้านให้ startup เพื่อช่วยผู้ก่อตั้งในการเริ่มต้นและการขยายธุรกิจ และการฝึกอบรม เช่น

o AWS เครดิต AWS Activate ช่วยให้ Startup เข้าถึง AWS Cloud ได้สะดวก และช่วยเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นจริง เครดิต AWS Activate สำหรับ startup: รับเครดิต AWS Activate ที่ใช้กับบัญชี AWS โดยอัตโนมัติเพื่อให้ครอบคลุมการใช้บริการ AWS 

o AWS Technical Support สำหรับ startup: ได้รับการซัพพอร์ตจากผู้เชี่ยวชาญของ AWS Business and AWS Developer Support, รวมไปถึงการให้คำแนะนำด้าน architecture และ best practice ต่างๆ 

o การฝึกอบรมและทรัพยากร AWS: เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญของ AWS เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ รับการฝึกอบรมเพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพและทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นบนระบบคลาวด์

• Cisco System (Thailand) จัดหลักสูตรออนไลน์ Cisco Networking Academy พัฒนาความรู้ ทักษะและสร้างโอกาสด้วยพลังของเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่จำกัดเพศและวัย โดยใช้แพลตฟอร์มและหลักสูตรมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก สามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความสนใจ ทั้งหลักสูตรด้านระบบเครือข่ายสารสนเทศ CCNA โปรแกรมมิ่ง IoT และความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งผู้เรียนจะสามารถใช้ Packet Tracer ที่เป็นเครื่องมือเสมือน (Simulation Tool) เพื่อเป็นตัวช่วยในการเรียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมทั้งได้รับข่าวสารและโอกาสเข้าร่วมโครงการอื่นๆของ Cisco Networking Academy อาทิ การสัมมนาอัปเดตเทคโนโลยี และการแข่งขันความสามารถในระดับภูมิภาค นอกจากนี้ ผู้เรียนที่ผ่านการทดสอบจะได้รับประกาศนียบัตรจาก Cisco Networking Academy ด้วย

• Google ประเทศไทย กระทรวงพาณิชย์ พร้อมพันธมิตรธุรกิจในโครงการ Saphan Digital มุ่งช่วยเหลือและแบ่งปันความรู้ โดยจัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ฟรีสำหรับผู้ประกอบการ (SMEs) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร (NGOs) และประชาชนทั่วไป ให้ได้เรียนรู้ทักษะการทำธุรกิจเบื้องต้นและเข้าถึงเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและมีตัวตนบนโลกออนไลน์ เพิ่มทักษะทางดิจิทัลให้รู้จักเทคนิคการใช้เครื่องมือดิจิทัลในด้านต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเรียนรู้ลงมือปฏิบัติผ่านประสบการณ์จริง จากการใช้เครื่องมือดิจิทัลร่วมกันระหว่างผู้เรียน ทำให้มีความเข้าใจในการใช้งานอย่างลึกซึ้ง และสามารถนําทักษะและความรู้ใหม่ๆ ไปเพิ่มศักยภาพและพัฒนาให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน 

• Microsoft (Thailand) จัดโครงการ Microsoft Thailand Digital Skills Initiative ให้ความรู้ด้านการใช้งานคลาวด์ในทุกรูปแบบกับ Microsoft ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ถึง workshop แบบลงมือทำ โดยโครงการ Microsoft Azure Fundamentals Training ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Cloud Infrastructure จนถึงการดูแลระบบ พร้อมรับสิทธิ์สอบ AZ-900 certification โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆอีกมากมาย อาทิ Microsoft Power BI, Microsoft AI, Microsoft Azure DevOps สำหรับนักพัฒนา ซึ่งเปิดให้บุคคลในองค์กร ไม่จำกัดสาขา ไม่จำกัดสายงาน ไม่จำกัดอาชีพ สามารถเข้าลงทะเบียนเรียนรู้กับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เพื่อให้ความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีแก่คนไทย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจทุกประเภท

• Mitsubishi FA Product Training Course โครงการพัฒนาทักษะของบุคลากรให้ภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการปรับปรุงโรงงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบ Factory Automation ทั้งทางด้าน Upskill และ Reskill โดยใช้ e-F@ctory concept เป็นแนวทางในการพัฒนาให้ตอบโจทย์ Industry 4.0 ด้วยหลักสูตรเฉพาะกว่า 23 หลักสูตร ครอบคลุมความรู้ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้งานได้จริง เพื่อการใช้งานผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อบรมโดยทีมวิศวกรและวิทยากรที่มีประสบการณ์ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมโดยตรงจากบริษัทมิตซูบิชิที่ประเทศญี่ปุ่น 

• Sea (Thailand) นำโครงการ Garena Academy เสริมความรู้ความเข้าใจแก่กลุ่มนักเรียนและอาจารย์ เกี่ยวกับอาชีพใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นพร้อมการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต นำร่องโดย Garena Academy Day Camp ที่จัดขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2563 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 250 คน และมีผู้เข้าชมข้อมูลอาชีพจากรายการ Level Up You Passion และเว็บไซต์แล้วกว่า 1,250,000 คน พร้อมเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแต่ละอาชีพ และ Career Assessment ได้ทาง www.garenaacademy.com นอกจากนี้ Sea (Thailand) ยังเตรียมนำคลาสพัฒนาทักษะดิจิทัลอื่นๆ มาสู่ True Digital Park House of Digital Academy ในปี 2021

• True Digital Academy จัดหลักสูตร Product Management รวบรวมแบบทดลองปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้าน Product Management ให้เรียนรู้พื้นฐานการทำ Product Design ฝึกฝนการออกแบบโดยมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง การพัฒนาและประเมินผลกลยุทธ์สำหรับผลิตภัณฑ์ ค้นหาแนวทางที่ใช้ต้นทุนต่ำที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ และวัดผลผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับตลาด การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ ความรู้พื้นฐานด้านธุรกิจ และปัจจัยในการสร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับนักลงทุน รวมถึงการบริหารจัดการ Audience ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับ Product Manager หรือ ผู้ที่ใฝ่ฝันเป็น Product Manager, ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเอง หรือผู้ที่ต้องการนำทักษะไปประยุกต์ใช้กับอาชีพที่ใกล้เคียง

• Bit.studio สร้างแหล่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้ด้าน Creative Technology ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักแพร่หลายและมีผู้พัฒนางานด้านนี้มากขึ้นในประเทศไทย ขณะที่การศึกษาและพื้นที่สำหรับแบ่งปันความรู้ยังหาได้ไม่ง่ายนัก โดยจัดโครงการ Creative Technology Camp; New Media Art Master Class ในรูปแบบ Master Class ให้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกผ่านการบรรยายและพูดคุยในประเด็นหลากหลาย ช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ไปต่อยอดในงานของตัวเองได้ในอนาคต เพื่อพัฒนา ต่อยอดและส่งเสริมอุตสาหกรรม Creative Technology ในประเทศไทย

• Tellscore ผู้นำด้านอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม เปิดคลาส Tellscore Influencer Academy อบรมและอัพเดทเทรนด์ Influencer Marketing ให้เหล่า Influencers ทั้ง Hard Skill และ Soft Skill เพื่อให้ Influencer ได้พัฒนา Skills ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Content เทคนิคการไลฟ์ วีดีโอแนวใหม่ ทักษะการขาย และแชร์ประสบการณ์ตรงจากกูรู รวมถึงการทำงานร่วมกับแบรนด์ สร้าง Content ที่ตอบโจทย์ธุรกิจของแบรนด์ ทั้งการสร้าง Awareness, Brand love และ Conversion ที่สำคัญยังเป็นพื้นที่ที่สร้าง Community ให้ Influencers และแบรนด์ได้พบปะแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์ในทำการตลอดในยุค Next Normal

• สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย จัดโครงการ Chapter ส่งเสริมการสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ สู่เส้นทางการเป็นเจ้าของธุรกิจดิจิทัลอย่างถูกวิธี สร้างไอเดียทางธุรกิจดิจิทัลใหม่ ๆ พร้อมเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และ โปรแกรม TPA Live talk อัปเดตความรู้ เทรนด์ และเทคโนโลยี สำหรับโปรแกรมเมอร์และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

• การตลาดวันละตอน จัดหลักสูตร Data Thinking เพิ่มความรู้ความเข้าใจเรื่อง Data ที่จะกลายเป็นทักษะสำคัญของคนทำงานในศตวรรษที่ 21 และหลักสูตร Social Listening สำหรับนักการตลาด เจ้าของธุรกิจ แฃะบุคคลทั่วไป ให้เข้าถึงและเข้าใจ Consumer Insight ที่มีอยู่มากมายบนออนไลน์ เพื่อเอาไปต่อยอดทางการตลาด เพิ่มพูนโอกาศทางธุรกิจของตัวเองได้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดหลักสูตร ตารางการเรียน ลงทะเบียน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.truedigitalpark.com/TDPK-House-of-Digital-Academy

#Truedigitalpark #startupecosystem #Oneroofallpossibilities

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages